Vụ cháy quán karaoke An Phú, TP.Thuận An: Khởi tố thêm 2 người liên quan

Cập nhật: 19-06-2024 | 12:57:17

(BDO) Ngày 19-6, nguồn tin của phóng viên Báo Bình Dương cho biết, cơ quan tố tụng tỉnh Bình Dương vừa khởi tố thêm 2 bị can liên quan vụ cháy quán karaoke An Phú, phường An Phú, TP.Thuận An làm chết 32 người xảy ra vào ngày 6-9-2022.    


Hiện trường vụ cháy quán karaoke An Phú, phường An Phú, TP.Thuận An xảy ra vào ngày 6-9-2022

Hai người vừa bị khởi tố gồm: Bà Phạm Thị Hồng, nguyên Phó đội trưởng Đội tổng hợp thuộc Phòng hướng dẫn, chỉ đạo về chữa cháy và cứu nạn cứu hộ của Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & CNCH (PCCC & CNCH) Công an tỉnh Bình Dương; ông Nguyễn Thành Luân, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thái Bình An.

Các bị can bị khởi tố về tội “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy” theo Điều 313 Bộ luật Hình sự. 

Theo hồ sơ, bà Phạm Thị Hồng được thuê thi công và hoàn thiện hệ thống PCCC của quán karaoke An Phú. Do bà Hồng không đủ điều kiện về chuyên môn và cơ sở pháp lý để thi công, hoàn thiện hồ sơ xin nghiệm thu hệ thống PCCC của quán karaoke nói trên nên bà Hồng đã thuê ông Nguyễn Nhất Linh (43 tuổi, ngụ TP.Thuận An) thi công, hoàn thiện hệ thống PCCC. 

Thi công xong, bà Hồng lợi dụng mối quan hệ đồng nghiệp ông Phạm Quốc Hùng (cựu cán bộ Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh, cũng đã bị khởi tố), “tác động” ông Hùng nghiệm thu hệ thống PCCC của quán karaoke An Phú nhưng không thực hiện nghiệm thu đúng quy định, mà lập khống biên bản kiểm tra, nghiệm thu. Sau đó, bà Hồng đưa biên bản kiểm tra, nghiệm thu cho ông Nguyễn Thành Luân (đại diện doanh nghiệp có đủ chức năng thiết kế, thi công các hạng mục liên quan đến PCCC theo quy định) nhờ ký khống vào biên bản. Tuy nhiên, Công ty TNHH MTV Thái Bình An không phải là đơn vị thi công, ông Luân cũng không đến quán karaoke An Phú để tham gia nghiệm thu, nhưng vì nể nang bà Hồng nên ông Luân đã ký vào biên bản, dưới mục đơn vị thi công. 

Đây là một trong những thông tin mới nhất của giai đoạn điều tra bổ sung vụ cháy quán karaoke An Phú, TP.Thuận An.

X.HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1543
Quay lên trên