Vụ đánh bom xe và ga xe lửa Volgograd có cùng thủ phạm

Cập nhật: 30-12-2013 | 00:00:00

 Hiện trường vụ đánh bom xe điện ở Volgograd ngày 30-12. 

Ngày 30-12, các nhà điều tra cho biết vụ đánh bom đẫm máu nhằm vào một chiếc xe điện chật ních hành khách ở thành phố Volgograd, miền Nam nước Nga, là do một kẻ đánh bom liều chết tiến hành.

Ủy ban Điều tra nêu rõ: “Các khối thuốc nổ do một kẻ đánh bom liều chết là nam giới kích hoạt. Người ta đã tìm thấy các mảnh thi thể của tên này.”

Loại thuốc nổ được sử dụng trong các vụ tấn công đã cho thấy vụ đánh bom xe điện với vụ tấn công hôm 28-12 tại ga xe lửa Volgograd có thể đã được lên kế hoạch cùng nhau.

Phát ngôn viên Bộ Y tế Oleg Salagai nói với Đài Truyền hình Quốc gia Nga rằng vụ đánh bom liều chết trên xe điện này đã khiến 14 người thiệt mạng và 28 người bị thương.

Trong khi đó, Ủy ban Chống khủng bố quốc gia Nga cho hay Tổng thống Vladimir Putin đã ra lệnh tăng cường an ninh trên cả nước sau các vụ đánh bom kể trên.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên