Vũ điệu đường phố - “bữa tiệc” hip-hop hoành tráng

Cập nhật: 22-03-2010 | 00:00:00

“Vũ điệu đường phố” là chủ đề hội thi hip-hop do Trung tâm hoạt động thanh niên tỉnh Bình Dương tổ chức vào đêm 19-3 vừa qua. Đây là hội thi lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Dương nhằm chào mừng 79 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2010), hưởng ứng Tháng thanh niên do Trung ương Đoàn và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương phát động. Hội thi thực sự là một “bữa tiệc” hoành tráng cho các bạn trẻ đam mê hip-hop.

Hip-hop là môn nghệ thuật đương đại du nhập vào Việt Nam mới được hơn chục năm nay. Nhảy hip-hop (b-boying, popping, stepping...) được biểu hiện chủ yếu bằng động tác cơ thể - hoàn hảo, trẻ khỏe, dẻo dai, linh hoạt của tuổi đang lớn. Chính vì vậy mà hội thi thu hút rất đông các bạn trẻ tham gia cổ vũ. Hội thi đã thu hút 48 thí sinh đến từ 7 huyện, thị trên địa bàn tỉnh và các quận, huyện lân cận của TP.HCM tham dự.

Vòng loại được chia làm 4 bảng, mỗi bảng 12 thí sinh. Các thí sinh thi đấu đơn để trình diễn những phong cách, kỹ thuật của mình trên nền nhạc sôi động ngẫu hứng để tìm ra 18 thí sinh xuất sắc đi tiếp vào vòng trong. Những kỹ thuật diễn, những bước nhảy điêu luyện đã khiến cả khán đài nóng lên bởi những tràng vỗ tay tán thưởng. Hội thi là một “bữa tiệc” thực sự cho các bạn trẻ, bởi đây là lần đầu tiên họ được chứng kiến một cuộc thi đấu có quy mô và tập hợp được nhiều B.Boy (breakin boy -  từ gọi các chàng trai nhảy hip-hop, nếu là nữ thì sẽ là B.Girl) trong tỉnh cũng như các quận, huyện của TP.HCM.

Càng vào vòng trong các thí sinh càng bộc lộ rõ khả năng nhạy bén với tiết tấu âm nhạc, những động tác hoàn hảo, dẻo dai và linh hoạt đến độ ban giám khảo đánh giá là “Các bạn không phải đang nhảy nữa mà là đang chuyển động theo tiết tấu của nhạc”. Thung Thanh Tùng, sinh viên trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức, TP.HCM cho biết: “Lần đầu tiên tôi được xem một chương trình thi đấu hip-hop có quy mô và hoành tráng như vậy. Những bước nhảy của các B.Boy tham dự giải rất điêu luyện và đẹp mắt. Là người yêu thích hip-hop, nên qua giải đấu này tôi hiểu thêm về môn thể thao nghệ thuật đường phố”. Kết thúc hội thi, B.Boy Tookie tên thật là Trần Hữu Nhân đến từ trường ĐH Công nghiệp TP.HCM đã xuất sắc đoạt giải nhất. Giải nhì thuộc về B.Boy TeO tên thật là Nguyễn Hoàng Minh đến từ Nhà Văn hóa huyện Củ Chi (TP.HCM). B.Boy Freeze.B (Nguyễn Tùng Dương đến từ Nhóm Zealous TP.HCM)  và B.Boy 2M (Nguyễn Hữu Minh Mẫn đến từ TX.TDM, Bình Dương) đồng giải ba.

Chủ nhiệm CLB Breakdance Nhà văn hóa sinh viên TP.HCM Phạm Minh Trí, thay mặt BGK đánh giá: “Chất lượng dự thi của các B.Boy khá cao khiến BGK rất khó khăn khi đánh giá người chiến thắng. Không ít lần các B.Boy được yêu cầu thi đấu thêm “hiệp phụ” để có đánh giá cuối cùng. Hội thi đã quy tụ được hầu hết các nhóm nhảy ở Bình Dương và TP.HCM, thực sự tạo được một bước tiến trong việc phát triển phong trào thể thao nghệ thuật nói chung và hip-hop nói riêng. Hy vọng Bình Dương sẽ tổ chức nhiều những hội thi như thế này để những ai đam mê hip-hop có dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và phát triển theo hướng tốt nhất”. Ông Đặng Xuân Văn, Phó Giám đốc Trung tâm hoạt động thanh niên tỉnh Bình Dương cho biết: “Chúng tôi tổ chức hội thi hip-hop nhằm mục đích định hướng thẩm mỹ, phát huy năng khiếu, khả năng sáng tạo trong hoạt động văn hóa nghệ thuật, tiếp thu chọn lọc những cái mới phù hợp với thanh niên. Đồng thời tạo sân chơi lành mạnh bổ ích cho thanh niên và những người yêu thích bộ môn hip-hop, tạo điều kiện để các bạn trẻ có dịp giao lưu, học tập kinh nghiệm trong quá trình luyện tập cũng như biểu diễn”.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên