Vũ điệu vui nhộn kết nối bạn bè 

Cập nhật: 08-07-2015 | 13:07:01

Nhảy dân vũ du nhập vào Việt Nam bằng con đường Tàu thanh niên Đông Nam Á (SSEAYP) tại các buổi giao lưu giữa sinh viên quốc tế khi đến Việt Nam. Đặc điểm của dân vũ là đơn giản, dễ thuộc, các điệu nhảy mang tính cộng đồng, ai cũng có thể tham gia, tạo nên sự gần gũi, thân thiện và có sức lan tỏa mạnh mẽ… Vì thế, dịp hè năm nay, các bạn đoàn viên thanh niên (ĐVTN) phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một đã đưa dân vũ đến với các em thiếu niên nhi đồng trên địa bàn phường, tạo cho các em có một sân chơi sôi nổi, vui vẻ.

 Các em trường Tiểu học Tân An luyện tập dân vũ

Xuất phát từ mong muốn gắn kết ĐVTN, thanh thiếu nhi trong hoạt động hè, Ban Chấp hành Đoàn phường Tân An, TP.TDM đã đẩy mạnh việc phổ biến nhảy dân vũ cho các em đội viên, đoàn viên trường Tiểu học Tân An, Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm và THCS Trần Bình Trọng trên địa bàn phường.

Anh Lê Tấn Tài, Bí thư Chi đoàn khu phố 9 cho biết, hiện tại lực lượng nòng cốt của nhóm nhảy dân vũ Đoàn phường Tân An có 15 ĐVTN tham gia. Nhảy dân vũ tại phường đã hình thành khá lâu, song mới phát triển mạnh bắt đầu từ 2 năm nay. Năm 2015, nhóm còn chào đón thêm 2 thành viên tích cực, năng động là Diễm Hằng - Phó Bí thư Chi đoàn khu phố 4; Thùy Trang - đoàn viên chi đoàn khu phố 8, nâng tổng số thành viên nòng cốt lên 17 người. Họ đã cùng nhau đưa nhảy dân vũ lồng ghép vào sinh hoạt hè 2015 dành cho thanh thiếu nhi trên địa bàn phường. “Mỗi sáng thứ hai, khi tham gia sinh hoạt hè tại trường, ngoài những kỹ năng như nút dây, mật thư… thì nhảy dân vũ là hoạt động em rất thích tham gia”, em Ngọc Hiền, trường Tiểu học Tân An chia sẻ.

Du nhập vào Việt Nam, dân vũ ngay lập tức thể hiện sức hút mạnh mẽ đối với các bạn trẻ. Hiện nay, các điệu nhảy như Con cào cào - Chú ếch con - Đàn gà con - Cái trống cơm - Uy vũ (Việt Nam); Chu chu wa (Thổ Nhĩ Kỳ), Tomato (Tây Ban Nha)… đã trở nên quen thuộc với nhiều bạn trẻ. Để các em thật sự yêu thích và dễ dàng tiếp nhận các điệu nhảy dân vũ, anh Nguyễn Trường Xuân, Bí thư Chi đoàn khu phố 8, phường Tân An phụ trách nhóm tình nguyện tại trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm cho biết: “Trước khi đi vào bài nhảy, nhóm thường giải thích rõ về nguồn gốc và ý nghĩa của điệu nhảy. Khi hiểu được tinh thần của bài nhảy thì các em càng hứng thú hơn...”. Anh Xuân cũng chia sẻ thêm, dân vũ thực sự là cầu nối kết giao bạn bè, mọi người sẽ trở nên gần gũi nhau hơn thông qua âm nhạc, qua những vũ điệu dễ tập và dễ nhớ. Chỉ vài tuần luyện tập, các em đã thuộc và biểu diễn đẹp mắt nhiều bài nhảy như: Chicken dance, Con nòng nọc, hay Nhà có năm nàng tiên... Với việc dân vũ được các bạn trẻ đón nhận nồng nhiệt, anh Xuân cho biết, sẽ tiếp tục cùng đội nhóm của mình tập cho các em nhiều bài hơn nữa không chỉ trong hè, mà cả khi vào năm học. Từ đây, anh sẽ lựa chọn ra những em thật sự yêu thích để bồi dưỡng, rèn luyện nâng cao hơn nhằm đại diện cho trường, phường tham gia vào các cuộc thi nhảy dân vũ trong thời gian tới.

Dù làm quen với dân vũ chưa lâu, nhưng các em học sinh trường Tiểu học Tân An đã mang vinh dự về cho trường, cho phường với giải khuyến khích tại cuộc thi dân vũ ở trại hè do Thành đoàn vừa tổ chức. Giải thưởng dù không quan trọng, song vẫn là sự khích lệ lớn để thầy và trò tiếp tục đẩy mạnh dân vũ trong thời gian tới, đưa dân vũ trở thành một loại hình giải trí lành mạnh, tập hợp và gắn kết ĐVTN. Hơn nữa hiện nay, biết nhảy dân vũ là một lợi thế rất lớn cho các bạn trẻ khi tham gia các giao lưu cùng bạn bè trong và ngoài nước.  

 SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên