Vụ hành hung nữ sinh sau va chạm giao thông: Cần xử lý nghiêm để răn đe

Cập nhật: 10-12-2020 | 08:15:52

Ngày 9-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thủ Dầu Một đã dẫn giải đối tượng Lê Tấn Thành (tự Thành mát, 29 tuổi, ngụ KP.3, phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một) đến hiện trường vụ hành hung nữ sinh sau khi xảy ra va chạm giao thông trên đường Bùi Ngọc Thu, phường Tương Bình Hiệp để thực nghiệm điều tra.

 Lực lượng chức năng thực nghiệm hiện trường vụ việc để phục vụ công tác điều tra

 Phẫn nộ với lối hành xử côn đồ

Sự việc xảy ra vào lúc 16 giờ 40 phút ngày 7-12 trên đường Bùi Ngọc Thu, phường Tương Bình Hiệp. Vào thời điểm trên, đôi nam nữ điều khiển xe máy băng qua đường đột ngột khiến hai em học sinh điều khiển xe đạp điện chạy phía sau không kịp thắng đã tông vào đuôi xe máy. Lúc này một người phụ nữ chạy xe máy phía sau tiếp tục tông vào khiến các nạn nhân ngã văng ra đường. Một trong hai em học sinh chưa kịp đứng dậy thì người đàn ông liên quan đến vụ việc đã nhanh chóng lao đến dùng chân đá liên tiếp vào mặt của một em học sinh.

Phát hiện sự việc, bảo vệ của công ty gần hiện trường đã chạy ra can ngăn nhưng người đàn ông này không chịu dừng lại mà tay cầm một vật giống gậy sắt tiếp tục vụt vào đầu em học sinh. Sự việc chỉ dừng lại khi một số người dân địa phương cùng nhau chạy ra ngăn cản, đưa các nạn nhân vào lề để sơ cứu. Đánh người xong, người đàn ông dựng xe máy chở theo một phụ nữ rời khỏi hiện trường.

Toàn bộ diễn biến của vụ việc trên đã được camera an ninh gần hiện trường ghi lại và được đăng tải lên mạng xã hội sau đó. Đoạn clip lan truyền khiến cộng đồng mạng phẫn nộ trước cách hành xử của người đàn ông trong clip.

Vào sáng 8-12, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng TP.Thủ Dầu Một đã nhanh chóng nắm bắt thông tin, vào cuộc xác minh nội dung của đoạn clip trên. Cũng tại thời điểm này, một số người dân tỏ ra bức xúc trước sự việc trên nên đã cùng nhau truy tìm đối tượng để tìm hiểu nội dung đầu đuôi câu chuyện. Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, người dân đã tìm ra nghi phạm hành hung nữ sinh và giao nộp cho cơ quan công an. Qua đấu tranh, Lê Tấn Thành đã thừa nhận hành vi đánh đập nữ sinh sau khi xảy ra va chạm giao thông. Đối tượng khai nhận trước khi xảy ra vụ việc đã có ăn nhậu, không giữ được bình tĩnh nên đã hành xử không đúng mực với nạn nhân. Riêng em Võ Ngọc Khánh V. (nạn nhân, 15 tuổi, ngụ TP.Thủ Dầu Một) được đưa đến bệnh viện chữa trị vết thương. V. cũng được đi giám định tỷ lệ thương tật để cơ quan chức năng có căn cứ xử lý các bước tiếp theo của vụ việc.

Cần xử lý nghiêm

Ngày 9-12, P.V đã tìm đến nhà của em V. ở phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một để thăm hỏi. Em V. vẫn chưa hết hoảng loạn cho biết sau khi bị gã đàn ông cao to, thân hình xăm trổ đánh dã man, V. được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu, khâu 8 mũi trên đầu và về nhà để điều trị. Hiện V. tạm thời xin nghỉ học để chữa trị vết thương. “Mình mẩy của em vẫn còn đang đau ê ẩm, kèm theo cơn đau đầu kéo dài khiến tối không thể ngủ được”, V. chia sẻ.

Bà Võ Thị Mộng T. (mẹ của em V.) cho hay, xảy ra sự việc đáng tiếc trên khiến gia đình rất lo lắng cho sức khỏe của con mình. “Người nhà của đối tượng đã tìm đến gia đình để thăm hỏi và xin gia đình bỏ qua cho cách hành xử của Thành. Tuy nhiên, phía gia đình tôi kiên quyết để cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết, xử lý theo đúng quy định của pháp luật”, bà T. cho biết.

Trong khi đó, ông Nguyễn Duy B. (nhân chứng của vụ việc) thuật lại: “Nghe thấy tiếng động lớn phía ngoài đường kèm theo tiếng nói lớn của một người đàn ông, tôi ở trong nhà chạy ra thì thấy người đàn ông này đánh đập tới tấp một bé gái là học sinh. Khi tôi cùng người bảo vệ chạy lại can ngăn, người đàn ông này không nghe mà tiếp tục dùng gậy sắt đánh vào đầu nạn nhân. Chỉ khi người dân tập trung yêu cầu dừng việc hành hung bé học sinh thì đối tượng mới chịu buông tha. Chứng kiến sự việc tôi thấy người đàn ông này có hành động dã man, không thể chấp nhận được. Khi biết được tin đối tượng đã bị công an bắt giữ để điều tra hành vi đánh đập nữ sinh, người dân xung quanh đây ai cũng ủng hộ, mong muốn xử lý nghiêm”.

Liên quan đến vụ việc, đại diện Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Thủ Dầu Một cho biết Công an TP.Thủ Dầu Một đã thực hiện lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối tượng Lê Tấn Thành để điều tra hành vi “cố ý gây thương tích”; đồng thời đã khám xét nơi ở và thu giữ xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter 150 biển số 95E1-800.25 và 1 cây gậy 3 khúc liên quan đến vụ hành hung.

Được biết đối tượng Thành từng có một tiền án về tội cố ý gây thương tích và được mãn hạn tù vào năm 2015.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên