Vụ hỏa hoạn kinh hoàng ở Thuận Giao, Thuận An: Đã hỏa táng 7 người xấu số

Cập nhật: 13-03-2010 | 00:00:00

* Nguyên nhân vụ cháy nhiều khả năng do chập điện

Sáng 12-3, gia đình nạn nhân đã tổ chức hậu sự tập thể cho 7 người xấu số trong vụ cháy kinh hoàng xảy ra tại DNTN Siêu Vĩnh Lợi (Thuận Giao, Thuận An) ngay tại nhà người thân gần hiện trường vụ cháy. Hàng trăm người dân địa phương và gia đình của nạn nhân đã đến tiễn đưa những người xấu số về nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang Chánh Phú Hòa, Bến Cát. Đại diện các ban ấp, Hội Cựu chiến binh và lãnh đạo xã Thuận Giao cũng đã đến viếng, chia buồn và động viên gia đình nạn nhân. Bà Nguyễn Thị Kim Thu, Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Thuận An, cho biết tối 11-3, địa phương đã giải quyết các thủ tục, tạo điều kiện để gia đình nạn nhân đem xác người thân về lo hậu sự.

Chiều 12-3, đại diện Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công an Bình Dương để nghe báo cáo toàn bộ sự việc về vụ cháy thảm khốc xảy ra hôm 11-3 tại Thuận Giao, Thuận An. Đại tá Võ Thành Đức, Giám đốc Công an tỉnh cho biết, hiện Công an tỉnh đang chỉ đạo các phòng nghiệp vụ củng cố chứng cứ để khởi tố vụ án. “Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân vụ cháy nhiều khả năng do chập điện. Những nguyên nhân khác từ dư luận, chúng tôi cũng sẽ lưu ý trong quá trình điều tra”, đại tá Võ Thành Đức khẳng định.

Một người thân của nạn nhân cho biết, DNTN Siêu Vĩnh Lợi có khoảng 20 công nhân làm việc. Đêm 10-3, công nhân tăng ca đến 21 giờ thì nghỉ. Cơ sở này có bảo vệ trông coi bên ngoài. Sau vụ cháy, bảo vệ có kể lại là thấy đám cháy xuất phát từ căn nhà chính, rồi mới lan xuống khu vực xưởng (căn nhà chính nằm phía trước phân xưởng). Như vậy, nhiều khả năng do cháy lớn từ căn nhà chính nên mọi người tháo chạy xuống tầng trệt tìm cách phá cửa nhưng không phá được...

CHÂU VĂN TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên