Vũ khí kỳ diệu chống rụng tóc đến từ thiên nhiên

Cập nhật: 13-12-2012 | 00:00:00
 

Những điều kỳ diệu sẽ mãi chỉ nằm trong tự nhiên khi không có bàn tay, khối óc của con người.

Những sản phẩm có khả năng thay đổi cả thế giới và thay đổi con người cũng sẽ vẫn chỉ là ước mơ, nếu thiếu đi công nghệ.

Đó chính là lý do chúng ta cần Thiên nhiên + con người + công nghệ, trong công cuộc quan trọng vô cùng với con người, đó là làm đẹp cho tóc.

Điều kỳ diệu từ thiên nhiên

Nếu nói không ngoa thì tất cả những bài thuốc, những liệu pháp để cải lão hoàn đồng, để trẻ mãi không già, hoặc thậm chí để cứu con người khỏi những chứng bệnh nan y đều nằm trong tự nhiên.

Đó là bởi cây cỏ quanh ta đều ẩn chứa trong nó những hợp chất kỳ diệu. Chẳng hạn như cây nhân sâm có tác dụng kích thích mọc tóc, cây oải hương có khả năng kích thích tuần hoàn máu lên da đầu, giúp ngăn ngừa rụng tóc.

Nghệ bấy lâu nay vẫn được biết đến với tác dụng chống rụng tóc, kích thích mọc tóc, chống ngứa, chống gàu, nuôi dưỡng mái tóc suôn mềm... nhờ có chứa các hợp chất curcumin, zingiberen, ceton sesquiterpenic, tumeron...

Còn gel từ cây lô hội thì lại có khả năng làm dịu da, như một chất chống viêm, phục hồi cân bằng pH của da đầu và giúp tóc mọc lại, giữ nước cho tóc bóng mượt.

Trái bồ kết có chứa nhiều saponin triterpenic, các flavonoid luteolin, saponaretin, vitexin, homoorientin và orientin có tác dụng làm sạch da đầu, trị gàu, kích thích mọc tóc.

Hương nhu trong tự nhiên cũng là loại thảo dược có giúp tăng lưu thông khí huyết dưới da, kích thích mọc tóc mới.

Đúng là tự nhiên có những khả năng kỳ diệu như trong cổ tích. Nhưng các hợp chất quý như vàng đó sẽ mãi nằm trong lá cây, ngọn cỏ không có cơ hội đem đến những phép màu nhiệm cho con người khi con người không phát hiện ra chúng, khi công nghệ không chiết tách lấy những tinh túy đó.

Sức mạnh từ con người

Từ khi ý thức được việc mình cần phải giữ gìn nhan sắc, phải đẹp đã biết cách tận dụng và kết hợp những khả năng kỳ diệu của cây cỏ thiên nhiên để tạo ra những loại “mỹ phẩm” dưỡng nhan đẹp tóc.

Thời cổ đại, nữ hoàng Cleopatra đã có cách làm sáng tóc bằng mật ong và chanh (trộn một thìa mật ong với 950ml nước nóng, thêm một ít nước cốt chanh rồi đổ hỗn hợp này lên tóc sau khi gội sạch).

Từ Hy Thái Hậu cũng nổi tiếng với bài thuốc có tên Bí Phương Cung Đình kết hợp nhiều loại thảo dược như thiên môn, mạch môn, thục địa, đỗ trọng, ngưu tất, sơn thù du, bạch linh, nhân sâm để giữ mái tóc suôn mượt, chắc khỏe, óng ả.

Ở Việt Nam, từ các cung tần mỹ nữ xưa đến các bác các chị thời nay, khi dầu gội đầu còn chưa phổ biến, đều dùng quả bồ kết để gội đầu.

Bồ kết làm sạch da đầu, giúp tóc mềm mại còn được các bà các chị kết hợp bồ kết với củ sả, bồ hòn, quả chanh hay vỏ bưởi để có mái tóc đen dài, óng ả.

Rất nhiều những loại mặt nạ cho tóc từ tự nhiên có công dụng không mỹ phẩm nào sánh được.

Sự khéo léo và thông minh của con người đã bắt thiên nhiên phải đem hết những gì tinh túy để phục vụ mình, để kéo dài tuổi thanh xuân. Nhưng những sản phẩm, những bài thuốc tự chế cho nhan sắc đó vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho nhan sắc.

Đó là bởi cây cỏ trong tự nhiên có chứa đồng thời cả hợp chất tốt lẫn những chất gây hại cho da và tóc. Đó là chưa kể, hợp chất trong tự nhiên có thể phù hợp với loại da và tóc của người này nhưng lại không tương thích với chất tóc, loại da của người khác.

Khả năng thay đổi của khoa học và công nghệ

Không thể phủ nhận công nghệ đã làm thay đổi hoàn toàn thế giới này, ít nhất là trong một lĩnh vực nhỏ bé như chế tạo mỹ phẩm làm đẹp. Nhờ công nghệ, những hợp chất thiên nhiên được đưa vào công thức chế tạo những loại mỹ phẩm dưỡng da có khả năng khiến phái đẹp trẻ ra tới 10 tuổi.

Những tiến bộ của công nghệ cũng giúp một mái tóc khô xơ trở nên óng mượt sau vài ngày, thậm chí sau vài phút nhờ một sản phẩm làm bóng tóc.

Ước ao về một loại thuốc cải lão hoàn đồng, một thứ mỹ phẩm giúp phái đẹp trẻ mãi không già rất có thể một ngày nào đó sẽ trở thành hiện thực, cũng là bởi công nghệ làm đẹp ngày càng tiến xa hơn.

Nhưng những mỹ phẩm được tạo nên bởi công nghệ đó cũng không phải là thứ vũ khí hoàn hảo. Sự kết hợp các hợp chất tự nhiên và những hóa chất như chất bảo quản paraben, chất tạo màu, tạo mùi trong quá trình chế tạo mỹ phẩm luôn tiềm ẩn những tác dụng phụ nguy hiểm về lâu dài.

Khi đó, con người lại mơ ước về những loại mỹ phẩm tự nhiên nhất, thuần khiết nhất và hoàn hảo nhất.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên