Vụ khiếu nại của bà Danh Thị Kim Thu (xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên): Cần sớm thẩm tra làm rõ

Cập nhật: 29-12-2017 | 07:53:57

Biết khu đất ở xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên không tiếp giáp đường đi nhưng khi đem tài sản này để bán đấu giá, cả cơ quan thi hành án huyện, lẫn ngành chức năng vẫn không hề “giải thích” rõ cho dân. Hậu quả là sau một năm người dân chi số tiền lớn để mua đấu giá khu đất nhưng hiện vẫn chưa được cấp giấy chủ quyền…

Ngày 7-7-2016, bà Danh Thị Kim Thu đăng ký mua tài sản bán đấu giá của Công ty TNHH Dịch vụ Bán đấu giá tài sản Công lập và đã trúng đấu giá tài sản là quyền sử dụng đất với diện tích 638.4m2, trong đó có 100m2 đất thổ cư, tọa lạc tại ấp Đồng Sặc, xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên. Đây là khu đất do Chi cục Thi hành án dân sự (CCTHADS) huyện Bắc Tân Uyên là đơn vị có tài sản bán đấu giá. Trong quá trình đăng ký mua đấu giá phần tài sản này, bà Thu đã tuân thủ và nộp đầy đủ các khoản tiền mà CCTHADS huyện yêu cầu. Tuy nhiên cho đến nay, đã hơn một năm trôi qua mà bà Thu vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Quá bức xúc vì đã chi ra số tiền lớn để mua tài sản nhưng hiện vẫn chưa được “trao quyền” định đoạt, bà Thu đã gửi đơn “kêu cứu” khắp nơi.

Để đòi quyền lợi hợp pháp, bà Thu gửi đơn “kêu cứu” khắp nơi

Trao đổi với P.V Báo Bình Dương, bà Thu cho rằng: “Tôi không hiểu tại sao tài sản mà tôi mua là do CCTHADS huyện Bắc Tân Uyên đưa ra bán đấu giá rất minh bạch và đúng quy định của pháp luật nhưng tôi lại không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (?!), phải chăng tài sản này có vấn đề, rất mong cấp thẩm quyền sớm vào cuộc làm rõ, nếu không cấp giấy được thì yêu cầu cơ quan thi hành án phải trả lại tiền cho tôi…”.

Liên quan đến nội dung phản ánh của bà Danh Thị Kim Thu, ông Nguyễn Văn Thanh, Phó CCTHADS huyện Bắc Tân Uyên, hiện được phân công phụ trách đơn vị này cho rằng, bản thân ông Thanh vừa về cơ quan sau này. Tuy nhiên, ông Thanh đã bày tỏ quan điểm là sẽ khẩn trương xem xét vụ việc để kiến nghị cấp thẩm quyền nhanh chóng giải quyết quyền lợi chính đáng cho bà Thu. “Vụ này phải làm thôi, tôi sẽ báo cáo huyện ủy để huyện ủy chỉ đạo làm. Theo tôi biết thì vụ này vướng là đất không tiếp giáp đường đi. Trường hợp này lẽ ra ngành chức năng phải báo cáo vướng mắc khi không làm giấy được… Nếu trường hợp khi ra bản vẽ thì mấy anh văn phòng đăng ký đất lẽ ra phải thông báo là đất sẽ không ra giấy được thì chúng tôi (CCTHADS) sẽ không bán (không đưa tài sản ra bán đấu giá - P.V), còn đằng này họ hoàn toàn không có ý kiến. Những trường hợp cá biệt thì lẽ ra phải họp hội đồng tư vấn của huyện để báo cáo lãnh đạo huyện chỉ đạo giải quyết…”, ông Thanh nêu quan điểm.

Sự việc này được cấp thẩm quyền giải quyết ra sao, chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và phản ánh đến bạn đọc ngay sau khi có kết quả giải quyết từ phía lãnh đạo huyện Bắc Tân Uyên.

TRUNG HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên