Vụ khiếu nại của bà Trần Thị Liên (khu 9, p. Phú Hòa, TX.TDM): Khiếu nại không có cơ sở pháp lý để giải quyết

Cập nhật: 19-03-2010 | 00:00:00

Bà Trần Thị Liên ngụ tại KP.9, P.Phú Hòa, TX.TDM phản ánh: Cách đây khoảng 2 năm, bà ra Bình Thuận để làm ăn, thì ở nhà UBND P.Phú Hòa lấy hết 1 ha đất của bà cấp cho ông H. và ông D. Nguồn gốc đất này do cha bà là ông Trần Văn Việc được chính quyền chế độ cũ cấp bởi Luật Người cày có ruộng. Bà được sử dụng theo giấy ủy quyền ngày 5-1-1983 có chính quyền chứng nhận ngày 24-4-1989...; trên đất của bà có trồng một số cây điều và bạch đàn, nhưng UBND phường cấp đất này cho người khác, dùng xe ủi số cây điều, bạch đàn trên đất của bà!

Theo Tờ trình số 56/TTr.UB ngày 7-7-2005 của UBND P.Phú Hòa về việc Giải quyết tranh chấp quyền sử dụng đất và đòi bòi thường thiệt hại của bà Trần Thị Liên thì: Qua hòa giải, bà Liên cho biết: vào năm 2000 ông Nguyễn Văn Tâm (là chồng bà Đền hiện nay đã chết) đến chặt cây bạch đàn, lồng mức khoảng 54 cây đem bán, trong lúc bà vắng nhà và yêu cầu phần đất bà Đền đang sử dụng là đất của bà phải giao trả lại cho bà; bà Đền trình bày: đất của bà do chồng bà đứng tên QSDĐ, nguồn gốc đất trước đây là nhượng lại của ông Phan Văn Trọn có Huỳnh Thị Anh Đào là con của bà Liên trực tiếp ký liên ranh; do đó việc bà Liên khiếu nại là không có cơ sở. Qua vụ việc trên, HĐHG xét thấy vụ việc đã xảy ra từ năm 2000 do đó không thể xác định được việc có chặt cây của bà Liên? Bà Đền đã được Nhà nước cấp giấy QSDĐ, đồng thời vụ việc được cấp trên đã thụ lý giải quyết nhiều lần! Vì vậy, UBND P.Phú Hòa chuyển hồ sơ vụ việc đến TAND TX.TDM xem xét giải quyết theo CV số 39/CV-TA ngày 25-4-2005 của TAND TX.TDM về việc xử lý đơn kiện của bà Trần Thị Liên.

Ngày 21-1-2008, UBND P.Phú Hòa đã có CV số 05/CV-UBND gửi bà Trần Thị Liên về việc Trả lời đơn xin giải quyết tranh chấp đất của bà Trần Thị Liên với nội dung: Vụ việc khiếu nại của bà Liên đối với bà Ngô Thị Đền kéo dài từ năm 2001-2004 và nay là năm 2007. Hội đồng hòa giải của UBND phường đã hòa giải nhiều lần nhưng không thành và đã có Tờ trình số 56/TTr-UB ngày 7-7-2005 gửi TAND TX.TDM thụ lý giải quyết theo quy định của pháp luật; Ngày 7-12-2007, bà Liên lại tiếp tục khiếu nại có nội dung và vị trí đất như các lần trước. Qua kiểm tra hồ sơ lưu trữ bản đồ lưới chính quy tại phường, cũng như bà Ngô Thị Đền cung cấp cho UBND phường những hồ sơ có liên quan đến nguồn gốc đất mà bà đang sử dụng. Cụ thể bà được đổi lại GCN QSDĐ từ tên chồng là Nguyễn Văn Tâm sang tên bà là Ngô Thị Đền trùng khớp với hồ sơ lưới địa chính chính quy (ngày 17-7-2007) có diện tích 10.732m2 có cạnh liên ranh của 2 con bà Liên là Huỳnh Thị Anh Đào và Huỳnh Văn Vàng.

Từ những cơ sở nói trên, UBND P.Phú Hòa xin trả lời cho bà Trần Thị Liên được rõ là việc khiếu nại của bà đối với bà Ngô Thị Đền là không có cơ sở pháp lý. Nếu bà còn thắc mắc thì bà có thể đến TAND TX.TDM để được hướng dẫn hoặc khiếu nại, vì sự việc này địa phương đã hòa giải nhiều lần.

Phương Hùng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên