Vụ khiếu nại của ông Trần Bình Trị (P.Phú Thọ, TX.TDM): Không công nhận nội dung khiếu nại

Cập nhật: 29-06-2010 | 00:00:00

Ông Trần Bình Trị ngụ tại KP.8, P.Phú Thọ, TX.TDM khiếu nại QĐ số 199/QĐ-UBND ngày 14-1-2010 của Chủ tịch UBND TX.TDM về việc giải quyết bác đơn khiếu nại của ông yêu cầu được nhận tiền đền bù diện tích đất 1.000m2 nằm trong dự án khu biệt thự Phú Thịnh là không có cơ sở pháp lý, vì tất cả các hộ liệt sĩ được cấp đất đều không có giấy tờ nhưng các hộ được nhận tiền hỗ trợ, còn ông thì không!

Theo BC số 71/BC-TTr ngày 22-4-2010 của Thanh tra tỉnh Bình Dương thì: Diện tích đất 1.000m2 ông Trần Bình Trị đang khiếu nại yêu cầu được nhận hỗ trợ là đất có nguồn gốc do Nhà nước quản lý. Vào những năm 1976-1978, UBND xã Phú Thọ có giải quyết cho một số hộ gia đình chính sách được sử dụng đất để sản xuất trồng lúa nhưng do việc cho mượn đất này hiện nay không còn giấy tờ, sổ sách theo dõi nên không xác định đã giải quyết cho bao nhiêu hộ, diện tích cụ thể của từng hộ là bao nhiêu! Đối với trường hợp của ông Trần Bình Trị, UBND P.Phú Thọ không biết ông Trị có được cấp đất hay không nên chỉ xác định qua xác nhận của một số nhân chứng, nhưng những nhân chứng này trình bày không thống nhất: người xác nhận có, người thì không!? Mặt khác, vì ông Trị đã bỏ không sử dụng đất từ năm 1985 và trên thực địa ông chỉ sai vị trí đất, nên UBND phường kiến nghị không giải quyết đền bù. Khi cơ quan chuyên môn của UBND thị xã xác minh cũng tiến hành làm việc với 3 nhân chứng thì 2 người xác nhận ông Trị có được cấp đất, có sử dụng đất và 1 người không rõ nên không có ý kiến. Hai ý kiến xác nhận cho ông Trị là của hai người có liên quan trong việc xét giải quyết cho sử dụng đất thời kỳ 1976-1978 là Trưởng ban Lao động - Thương binh và Xã hội xã và Tập đoàn trưởng. Tuy nhiên, do hiện nay không xác định được vị trí đất của ông Trị và sau khi ông Trị bỏ hoang thì ai sử dụng nên UBND thị xã ban hành quyết định giải quyết: bác đơn khiếu nại yêu cầu đền bù của ông Trị và không giải quyết hỗ trợ như một số gia đình chính sách khác.

Từ những nội dung trên, xét thấy dù có xác định được vị trí đất và thời gian sử dụng đất của ông Trần Bình Trị thì căn cứ quy định Luật Đất đai năm 1993, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai 1998, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai 2001, trường hợp của ông Trị cũng không được bồi thường; vì ông Trị không sử dụng đất từ năm 1985. Do đó, QĐ số 199/QĐ-UBND ngày 14-1-2010 của Chủ tịch UBND TX.TDM giải quyết bác đơn khiếu nại yêu cầu bồi thường đất của ông Trần Bình Trị là đúng quy định pháp luật. Thời gian trước đây, qua việc khiếu nại yêu cầu bồi thường đất của một số hộ gia đình chính sách P.Phú Thọ có liên quan đến dự án khu biệt thự Phú Thịnh, UBND tỉnh có chủ trương giao UBND thị xã xem xét giải quyết hỗ trợ cho từng trường hợp cụ thể... nhưng, do đây là việc hỗ trợ không nằm trong chính sách hỗ trợ, bồi thường của dự án nên Thanh tra tỉnh không có ý kiến.

PHƯƠNG HÙNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên