Vụ khiếu nại hàng xóm xây tường rào bít đường thoát nước: Địa phương hướng dẫn gửi đơn ra tòa

Cập nhật: 18-03-2021 | 07:58:59

Cho rằng ông Nguyễn Hữu Quang V. xây dựng tường rào làm ảnh hưởng đến mương thoát nước, một số hộ dân ở khu phố Bình Phước, phường Bình Nhâm (TP.Thuận An) phản ánh đến báo Bình Dương.

 Theo phản ánh của nhiều hộ dân, sau ngày ông V. xây tường rào, nước không có lối thoát nên ứ đọng qua lâu ngày, bốc mùi hôi thối

 Theo phản ánh, mương thoát nước thải sinh hoạt của 5 hộ dân tại khu phố Bình Phước dài gần 60m. Mương thoát nước này có vị trí tiếp giáp với thửa đất của ông V. Một số người dân có nhà sinh sống tại đây cho biết mương thoát nước này tồn tại hàng chục năm nay. Ngoài tính năng thoát nước mưa, con mương còn dẫn nước thải sinh hoạt về phía hạ lưu. Sau khi được nhận chuyển nhượng đất từ người khác, ông V. đã cắm mốc để xây dựng tường rào, xây dựng nhà trọ thì xảy ra việc tranh chấp với 5 hộ dân có đất tiếp giáp.

Sau khi nhận phản ánh của người dân về việc ông V. lấn chiếm con mương, ngày 4-5-2020, phường Bình Nhâm đã tổ chức buổi hòa giải nhưng không thành. Tại buổi hòa giải này, nhiều hộ dân yêu cầu chính quyền địa phương phối hợp với cơ quan chức năng TP.Thuận An tiến hành đo đạc lại diện tích đất của ông V. đang sử dụng để trả lại diện tích đất mương thoát nước. Trong khi đó, ông V. khẳng định việc ông xây tường rào không hề lấn chiếm đất của các hộ dân liên quan.

Trao đổi với P.V, bà Võ Huỳnh Ngọc Thủy, Chủ tịch UBND phường Bình Nhâm, cho biết: “Hiện trạng mương thoát nước tồn tại lâu nay là phần đất do các hộ dân liên quan tự chừa ra để làm mương. Mương này không phải là mương thoát nước của khu vực nên không thể hiện trong bản đồ hành chính. Cụ thể, trong sổ đỏ các thửa đất giáp ranh tại khu vực này không thể hiện mương thoát nước. Còn việc ông V. xây dựng nhà trọ được cơ quan chức năng cấp phép xây dựng theo đúng quy định. Sau ngày hòa giải bất thành tại cơ sở, chúng tôi đã hướng dẫn các hộ dân gửi đơn đến Tòa án Nhân dân TP.Thuận An để xem xét lại việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông V., giải quyết đúng theo quy định của pháp luật”.

Để thông tin khách quan, ông Trần Quang Bình, cán bộ địa chính xây dựng phường Bình Nhâm đưa P.V đến khu trọ của ông V. để quan sát thực tế. Ông V. đưa ra giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được cơ quan chức năng cấp ngày 14-12-2017 cho ông. Thửa đất của ông Vinh có tổng diện tích 692m2, trong đó có 300m2 là đất ở đô thị.

Qua kiểm tra của cán bộ chức năng phường Bình Nhâm, hồ sơ pháp lý xây dựng 10 phòng trọ của ông V. đúng theo quy định đã được cấp phép trước đó. Cũng qua kiểm tra, cán bộ chức năng phát hiện ông V. làm một phòng trọ tiền chế trên phần diện tích đất nông nghiệp. Tại đây, cán bộ chức năng phường Bình Nhâm khẳng định sẽ tham mưu lãnh đạo UBND phường xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên