Vụ ngộ độc tại Trường iSchool: Nhiều vi khuẩn trong mẫu cánh gà chiên

Cập nhật: 23-11-2022 | 06:45:35

Đại diện đoàn kiểm tra Sở Y tế Khánh Hòa đến thăm các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm được điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Chiều 22-11, Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa ra thông cáo báo chí về vụ ngộ độc thực phẩm tại Trường iSchool Nha Trang (phường Xương Huân, thành phố Nha Trang).

Theo kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang, đã phát hiện 3 loại vi khuẩn Salmonella spp, Escherichia coli, Bacillus cereus trong mẫu cánh gà chiên. Đồng thời, trong mẫu nước mắm cũng phát hiện vi khuẩn Bacillus cereus.

Vụ ngộ độc thực phẩm này khiến trên 660 học sinh trong tổng số 880 học sinh của trường mắc phải.

Trước đó, hôm 17-11, Trường iSchool Nha Trang tổ chức bữa ăn trưa cho học sinh bán trú, gồm các món: cơm gà, sốt trứng; gỏi gà (gà xé, cà rốt, bắp sú, rau răm), cánh gà chiên, canh (xương, cà rốt, cải thảo), dưa leo.

Bữa ăn lúc 13 giờ 30 với bánh ngọt, uống nước tại hệ thống lọc nước của trường.

Nhiều giờ sau, hàng loạt em có triệu chứng đau bụng, khó chịu, tiêu chảy nhiều lần. Đến khoảng 22 giờ, các em xuất hiện thêm triệu chứng sốt, buồn nôn, nôn, được người nhà đưa đến các bệnh viện trong thành phố cấp cứu, điều trị.

Thông cáo cũng nêu rõ về tình hình sức khỏe của học sinh trong vụ ngộ độc, tính đến 11 giờ ngày 22-11, các đơn vị y tế đã tiếp nhận, xử trí 662 ca ngộ độc thực phẩm, trong đó có 388 ca phải điều trị nội trú. Đến nay, còn 137 ca đang điều trị và ghi nhận một ca tử vong.

Trước đó, sáng cùng ngày, đoàn công tác của Bộ Y tế đã thăm các bệnh viện đang điều trị bệnh nhân và chỉ đạo, hướng dẫn xử lý sự cố ngộ độc thực phẩm tập thể cho ngành y tế Khánh Hòa./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên