Vũ Ngọc Thuấn: Đam mê nhiếp ảnh để biến ước mơ thành hiện thực

Cập nhật: 03-04-2023 | 08:12:38

Rời Thái Bình sau khi tốt nghiệp THPT, chàng trai trẻ Vũ Ngọc Thuấn (sinh năm 1980) đến Bình Dương lập nghiệp với rất nhiều ước mơ ở vùng “đất lành chim đậu” này. Giờ đây, nhiều uớc mơ của anh đã trở thành hiện thực, nhất là khi anh bén duyên với ảnh nghệ thuật (năm 2010) và ngày càng đoạt nhiều giải thưởng cao trong các sân chơi trong tỉnh và khu vực.


Vũ Ngọc Thuấn (thứ 2 từ phải qua) chụp ảnh lưu niệm với các hội viên Chi hội Nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh trong lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống nhiếp ảnh Việt Nam

Giải thưởng ấn tượng sớm nhất của Vũ Ngọc Thuấn là giải nhất cuộc thi nhiếp ảnh thời sự - nghệ thuật TX.Dĩ An năm 2014 với tác phẩm “Điểm sáng Dĩ An”. Sau cuộc thi này, anh tiếp tục tham gia các lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cũng như các trại sáng tác do Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Bình Dương, Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Chiến sĩ tổ chức.

Bằng cái tâm muốn đối tượng trong tác phẩm của mình luôn tỏa sáng, tạo một điểm nhấn đặc trưng, Ngọc Thuấn đã gặt hái nhiều giải thưởng cao tại các cuộc thi ảnh đẹp tại các địa phương, như: Tác phẩm “Vị ngọt Tân Uyên” đoạt giải nhất cuộc thi ảnh đẹp TX.Tân Uyên năm 2019; tác phẩm “Niềm vui của bé” đoạt giải nhất và tác phẩm “Thu hoạch bưởi” đoạt giải ba hội thi ảnh nghệ thuật huyện Bắc Tân Uyên lần II - năm 2023.

Anh cũng có nhiều giải thưởng để lại nhiều ấn tượng với giới nhiếp ảnh trong tỉnh qua các sân chơi trong tỉnh và khu vực, như: Giải nhất cuộc thi ảnh đẹp “Khoảnh khắc nhiệm kỳ” với chủ đề “Bên mẹ Việt Nam anh hùng” do Tỉnh đoàn tổ chức năm 2017; tác phẩm “Tiết học ngoại khóa” đoạt giải nhất và tác phẩm “Nghề gốm Bình Dương” đoạt giải khuyến khích Triển lãm mỹ thuật - nhiếp ảnh với chủ đề “Bình Dương trên đường phát triển” lần thứ XI - năm 2021; tác phẩm “Thực tập chăm sóc trẻ sơ sinh” đoạt giải nhất và tác phẩm “Thực hành lắp ráp” đoạt giải ba Triển lãm mỹ thuật - nhiếp ảnh với chủ đề “Bình Dương trên đường phát triển” lần thứ XI - năm 2022.

Đặc biệt, tác phẩm “Chung tay” đoạt giải nhất chuyên ngành nhiếp ảnh cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học - nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đợt II giai đoạn 2018-2020 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức; tác phẩm “Tập sinh” đoạt giải khuyến khích cuộc thi Giải thưởng văn học - nghệ thuật Huỳnh Văn Nghệ lần VI - năm 2020, đoạt HCB Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Đông Nam bộ lần thứ 29 - năm 2022.

Với Vũ Ngọc Thuấn, niềm vui nhất khi tạo nên một tác phẩm không chỉ là lưu lại khoảnh khắc đẹp mà còn góp phần truyền tải thông điệp, giá trị của ngành nghề, những điểm sáng, nét đặc trưng riêng của từng tỉnh, thành mình đi qua. Vì vậy, nhiếp ảnh đã trở thành niềm vui, niềm đam mê giúp anh tự tìm tòi học hỏi từ những nghệ sĩ bậc thầy đi trước, tự trau dồi kỹ năng bản thân và mong muốn đóng góp nhiều hơn cho nhiếp ảnh. Anh chia sẻ sắp tới sẽ đầu tư thêm thiết bị cho nhiếp ảnh để tham gia các trại sáng tác, chụp thêm những đề tài hay, nhất là trong giáo dục và quân đội.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên