Vũ Nguyệt Anh: Nữ ca sĩ trẻ yêu thích dòng nhạc truyền thống

Cập nhật: 06-02-2023 | 09:43:36

“Giao thừa năm nay đi diễn xa hơn, không kịp về đón năm mới cùng với mẹ, nhưng mình vẫn thấy vui vì khắp nơi pháo hoa ngập tràn, báo hiệu nhiều điều tốt đẹp sẽ đến với tất cả mọi người, mọi nhà”. Đó là những chia sẻ của nữ ca sĩ Vũ Nguyệt Anh (ảnh).

Theo ca sĩ Nguyệt Anh (sinh năm 1990), trong những dịp tết đến, cô thường đi diễn văn nghệ giao thừa. Nếu diễn ở những đơn vị gần nhà thì tranh thủ về trước khi bắn pháo hoa để được đón năm mới cùng mẹ. Nhưng năm nay, đi diễn xa hơn nên Nguyệt Anh không kịp về nhà cùng mẹ đón mừng khoảnh khắc ấy. Tuy nhiên, khi chạy xe trên đường cũng là lúc khắp nơi đang bắn pháo hoa mừng năm mới nên trong lòng cô cảm thấy rất hân hoan vì một năm kinh tế khó khăn do dịch bệnh đã qua. Cùng với đó, trong cô dấy lên niềm hy vọng một năm mới sẽ có nhiều điều tốt đẹp đến với tất cả mọi người, mọi nhà. Năm mới mở ra nhiều mục tiêu mới, hy vọng mới, Nguyệt Anh sẽ cố gắng trau dồi và học hỏi nhiều hơn để phát triển bản thân và sớm có sản phẩm âm nhạc của riêng mình.

Tác giả bài viết biết đến Nguyệt Anh qua Hội diễn Nghệ thuật quần chúng tỉnh năm 2022 khi cô đại diện cho Đội Nghệ thuật quần chúng huyện Dầu Tiếng thể hiện rất cảm xúc bài “Khúc hát ru người mẹ lính”. Với phần trình diễn đầy ấn tượng này, Nguyệt Anh đã xuất sắc đoạt giải vàng thể loại đơn ca. Chia sẻ với chúng tôi, Nguyệt Anh cho biết bản thân rất yêu thích dòng nhạc truyền thống, có lẽ vì giai điệu hùng hồn, ca từ đầy xúc động và tự hào khi nhắc về người mẹ Việt Nam anh hùng, về những người lính Cụ Hồ, về chiến tranh đầy đau thương mất mát… Khi đó, trong lòng cô cảm thấy biết ơn vô cùng. Để có được hòa bình như ngày hôm nay, đất nước đã phải trải qua bao gian khổ. Vì vậy, trong lòng cô càng cảm thấy những ca khúc truyền thống cách mạng là những ca khúc bất hủ, sống mãi với thời gian, là hơi thở của non sông đất nước, là tâm huyết, là âm vang của lịch sử hào hùng cần được lưu truyền muôn đời sau.

Hiện tại Nguyệt Anh là giảng viên thanh nhạc tại Nhạc viện TP.Hồ Chí Minh và thường xuyên cộng tác biểu diễn trong các chương trình văn nghệ do Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Dầu Tiếng tổ chức. Với ca sĩ Nguyệt Anh, mặc dù học làm ca sĩ là một lựa chọn rất khó khăn nhưng có ước mơ và biết cách nuôi dưỡng ước mơ thì có thể biến ước mơ thành hiện thực.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên