Vụ nổ dàn khoan mới ở Mỹ: Không có dầu loang

Cập nhật: 03-09-2010 | 00:00:00

Vụ nổ xé toạc dàn khoan dầu ngoài khơi Louisiana ngày hôm qua và khiến dàn khoan bốc cháy không gây ra nguy cơ dầu loang và không có ai bị thiệt mạng. Đây là vụ nổ thứ hai trên Vịnh Mexico chỉ chưa đầy 5 tháng qua.

Lại nổ dàn khoan trên Vịnh Mexico

Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ trước đó thông báo có vệt dầu loang dài 1,5km và rộng chừng 30m xuất hiện sau vụ nổ ngày hôm qua. Vụ nổ mới này nằm cách địa điểm vụ nổ gây ra thảm họa tràn dầu hồi tháng 4 khoảng 300km.

 

Tuy nhiên, nhiều giờ sau đó, quan chức Bảo vệ bờ biển Cheri Ben-Iesau cho biết không phát hiện thấy vệt dầu loang nào.

 Vụ nổ dàn khoan hôm qua

Hiện công ty năng lượng Mariner Energy, công ty sở hữu dàn khoan dầu, chưa tìm ra nguyên nhân vụ nổ.

 

Vụ nổ gây hỏa hoạn đã khiến toán nhân viên làm việc nơi giàn khoan phải nhảy xuống biển, nhưng tất cả đã được cứu sống và không ai bị thương.

 

Tại vụ nổ lúc đó có 7 giếng dầu đang hoạt động nhưng ngay sau khi lửa cháy bốc lên từ 100 thùng dầu thô nhẹ, các giếng này đã được ngừng.

 

Về phía đông, một dàn khoan khác do đại công ty dầu khí BP thuê đã bị nổ vào tháng 4, giết chết 11 người và gây nên một vụ dầu tràn tệ hại nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

 

Cũng trong ngày hôm qua, BP đã bắt đầu tháo gỡ một nắp đậy tạm và một van an toàn bị hư ra khỏi giếng dầu bị vỡ.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên