Vụ rơi máy bay ở Lào: Nỗ lực cứu hộ để tìm thi thể nạn nhân

Cập nhật: 18-10-2013 | 00:00:00

Lực lượng cứu hộ tại Lào đang cố gắng vượt qua điều kiện nguy hiểm để tìm kiếm và trục vớt thi thể các nạn nhân.

Tất cả hành khách và phi hành đoàn trên chiếc máy bay ATR-72 của Hãng hàng không Lào đã thiệt mạng khi chiếc máy bay bị rơi xuống sông Mekong do thời tiết xấu hôm 16-10.

  Đội thợ lặn của lực lượng cứu hộ Thái Lan cùng hỗ trợ tìm kiếm xác nạn nhân

Ngày 17-10, đội cứu hộ đã phải vượt qua những điều kiện nguy hiểm, nỗ lực trục vớt những gì còn lại của chiếc máy bay để tìm kiếm thi thể các nạn nhân xấu số.

Các nhân viên cứu hộ đã phải dùng 1 sà lan nổi đặt tại vị trí có chiếc máy bay để cẩu nó lên khỏi mặt nước.

Trong khi đó, một đội cứu hộ khoảng 10 thuyền với kích cỡ khác nhau đang cố gắng đi dọc theo những vùng nước chảy xiết để tìm kiếm. Một đội thợ lặn của Thái Lan cũng tham gia giúp đỡ tìm kiếm thi thể các nạn nhân.

“Thật khó để có thể lặn vì nước chảy xiết và rất nguy hiểm. Vì vậy, tôi nghĩ rằng chỉ có một nửa cơ hội tìm kiếm”, Aniwat Plaeng-ngaan, một thợ lặn cứu hộ Thái Lan cho biết.

Bên cạnh các đội cứu hộ, nhiều người dân địa phương, các nhà sư cùng các nhân viên an ninh đứng theo dõi công việc tìm kiếm. Một số nhân chứng kể lại rằng đã nhìn thấy chiếc máy bay gặp sự cố trước khi bị rơi.

Buasorn Kornthong, một trưởng thôn 37 tuổi cho biết: “Tôi nghe thấy một tiếng nổ như một quả bom phát nổ. Có khói và lửa bốc ra từ máy bay trước khi nó bị rơi”.

Một số mảnh vỡ của chiếc máy bay bị nạn nổi lên trên mặt nước, hành lý của các nạn nhân dính đầy bùn rải rác trên bờ sông, một phần cánh quạt nổi lên trên đất liền.

Giám đốc điều hành Hãng hàng không Lao Airlines, Somphone Douangdara đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân trong một phát ngôn hôm 16-10.

Cho biết trong một tuyên bố hôm 17-10 Yamina Benguigui, một Bộ trưởng của Pháp cho biết sau cuộc họp với các Bộ trưởng nước ngoài tại Vientiane rằng: “Hầu hết các thi thể nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy. Tàn tích của chiếc máy bay vẫn ở dưới sông và chưa được kéo lên, thi thể các nạn nhân có thể vẫn ở trong máy bay”.

Cho đến nay đã có 15 thi thể nạn nhân được tìm thấy và được chuyển tới một nhà xác ở Thị trấn Parkse, thuộc miền nam Lào.

Chiếc máy bay ATR-72 bay từ thủ đô Vientiane và dự kiến hạ cánh tại sân bay Pakse, phía Nam Lào lúc gần 16 giờ thì bị gặp nạn và đâm xuống dòng sông Mekong chảy ngang bên cạnh sân bay.

Vụ tai nạn máy bay tử thần gần đây nhất tại Lào là vào tháng 10-2000. 8 người đã thiệt mạng khi một chiếc máy bay bị rơi xuống một vùng núi thuộc phía đông bắc đất nước.

Theo VOV
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên