Vụ “Sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm”: Hủy án sơ thẩm, yêu cầu làm rõ một số tình tiết

Cập nhật: 11-07-2024 | 09:02:29

Ngày 10-7, Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Lê Thành Nhân (SN 2004, quê Đồng Nai) về tội “Sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm”. Trước đó, bị cáo bị tòa cấp sơ thẩm xử phạt 9 năm tù, nhưng gia đình bị hại đã kháng cáo yêu cầu tăng nặng hình phạt.


Bị cáo Lê Thành Nhân tại phiên tòa phúc thẩm sáng 10-7

Theo nội dung vụ án, Lê Thành Nhân và em Phạm Thị Ngọc Q. (SN 2007, quê Bạc Liêu) quen biết nhau thông qua một ứng dụng trên điện thoại. Tháng 8-2023, Q. và Nhân trao đổi số điện thoại và kết bạn trên ứng dụng Zalo để nói chuyện. Nhân đặt vấn đề mời Q. gọi video call, gọi điện video thấy hình ảnh của nhau để phơi bày bộ phận nhạy cảm trên cơ thể với mức “phí” 500.000 đồng. Sau đó Q. gửi cho Nhân 2 đoạn video clip ghi lại các góc máy theo ý tưởng của Nhân. Nhân tiếp tục yêu cầu Q. thực hiện thì chuyển tiền tiếp.

Lần này, khi diễn ra cuộc gọi video, Nhân quay lại màn hình, sau đó chuyển cho Q. và “hù dọa” phải làm theo đề nghị của anh ta, nếu không sẽ tung clip lên mạng xã hội. Khi nghe Q. nói bận việc thì Nhân liên tục thúc giục. Q. nói “sẽ chết nếu Nhân tung hình ảnh của mình lên mạng” nhưng Nhân tiếp tục gây sức ép. Đến khoảng 13 giờ 30 phút ngày 13-8-2023, người nhà của Q. phát hiện em tự vẫn trong phòng. Người nhà đưa Q. đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 8-3- 2024, Tòa án nhân dân huyện Bàu Bàng tuyên bị cáo Lê Thành Nhân 9 năm tù về tội “Sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm”. Tuy nhiên, phía người nhà bị hại cho rằng mức án dành cho Nhân quá nhẹ nên có đơn kháng cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 10-7, bị cáo Nhân thừa nhận hành vi phạm tội và bày tỏ thái độ ăn năn hối hận, cho rằng không nghĩ bị hại tự tử thật. Hội đồng xét xử tuyên hủy án sơ thẩm, giao Viện Kiểm sát điều tra làm rõ một số tình tiết của vụ án.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=566
Quay lên trên