Vụ tai nạn giao thông làm chết hai vợ chồng trẻ ở TP.Tân Uyên: Cần giải quyết thấu tình, đạt lý!

Cập nhật: 22-01-2024 | 08:55:56

Một vụ tai nạn giao thông làm hai người chết xảy ra vào tháng 12- 2021 nhưng đến nay vẫn chưa xử lý dứt điểm. Vụ án kéo dài đã để lại nỗi đau dai dẳng đối với gia đình nạn nhân…

 Sự ra đi đột ngột của con gái và con rể vì tai nạn giao thông khiến bà Ngô Thị Tiền vừa là bà ngoại, vừa là mẹ để nuôi dưỡng, chăm sóc cháu N.

 Một gia đình tan nát vì tai nạn giao thông

Tại căn phòng trọ nằm sâu trong khu dân cư kế bên Khu công nghiệp VSIP 2A (phường Vĩnh Tân, TP.Tân Uyên), một người phụ nữ trung niên đang cặm cụi đút từng muỗng sữa cho bé trai chưa tròn 4 tuổi vừa khóc, vừa gọi cha, mẹ. Người phụ nữ ấy là bà Ngô Thị Tiền (mẹ ruột chị L.T.Y., đã mất vì tai nạn giao thông). Sau khi chị L.T.Y. (21 tuổi, quê Đồng Tháp) và chồng là anh N.T.N. (26 tuổi, quê Cà Mau) đột ngột ra đi vì tai nạn giao thông, thì bà Tiền vừa đóng vai bà vừa đóng vai cha, mẹ của cháu ngoại.

Trao đổi chúng tôi, bà Tiền kể: Vào sáng 26-12-2021, anh N. chở vợ đi từ nhà trọ tại phường Vĩnh Tân đến công ty trong Khu công nghiệp VSIP 2A để làm việc. Khi đến đoạn đường số 29 thì bất ngờ bị xe tải biển số 51C-325.48 chở nước đá do tài xế P.V.H. (60 tuổi, ngụ khu phố Phú Thọ, phường Phú Chánh, TP.Tân Uyên) điều khiển chuyển hướng để quay đầu xe không bảo đảm an toàn nên tông trúng. Hậu quả làm anh N. và chị Y. tử vong trên đường đi cấp cứu.

Quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Tân Uyên (nay là TP.Tân Uyên) xác định lỗi của tài xế H. điều khiển xe tải gây tai nạn. Ngày 4-1-2022, Công an TP.Tân Uyên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với tài xế P.V.H. về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông”, quy định tại khoản 2 Điều 260 Bộ luật Hình sự. Sau đó ông  H. bị tạm giam hơn 7 tháng (từ ngày 26-12-2021 đến ngày 22- 7-2022).

Nỗi đau để lại

Bà Ngô Thị Tiền buồn bã chia sẻ Y. là người con duy nhất của gia đình bà. Sau khi lập gia đình và có con trai là bé N., chị Y. đi làm cùng chồng để có thêm thu nhập. Thế nhưng…

Qua trao đổi với P.V Báo Bình Dương, lãnh đạo Công an TP.Tân Uyên cho biết vụ án được tòa án trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ thêm một số tình tiết liên quan phương tiện gây tai nạn. “Mới đây, Công an TP.Tân Uyên đã mời ông P.V.H. làm việc xoay quanh vụ án trên. Quan điểm của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố là điều tra, xử lý vụ án đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật; tuyệt đối không bao che, dung túng vi phạm”, vị này khẳng định.

Tuy nhiên theo bà Tiền, từ khi xảy ra sự việc đến nay tài xế H., người gây tai nạn, chưa từng lần nào đến gia đình bà để thắp một nén nhang, nói một lời xin lỗi bày tỏ sự ăn năn về việc làm của anh ta. “Khi Tòa án nhân dân TP.Tân Uyên đưa vụ việc ra xét xử sơ thẩm, bị cáo P.V.H. không nhận tội; không đồng ý với bản án 2 năm 6 tháng tù giam; không bồi thường dân sự cho gia đình bị hại”, bà Tiền bức xúc nói.

Qua tìm hiểu được biết vào năm 2018, ông P.V.H. từng bị Tòa án nhân dân TX.Tân Uyên tuyên phạt 1 năm tù về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”. Tháng 4-2020, ông H. chấp hành án xong và về làm công việc đi giao nước đá. Quá trình làm việc, ông H. thấy xe tải nhãn hiệu KIA biển số 51C-535.62 sắp hết thời hạn đăng kiểm và hết niên hạn sử dụng (giấy chứng nhận kiểm định đến hết 31-12-2021, niên hạn sử dụng hết năm 2021) nên lấy biển số 51C-325.48 gắn vào xe tải nhãn hiệu KIA thay cho biển số 51C- 535.62, sau đó đem cất biển số 51C-535.62 ở nhà tại phường Phú Chánh, TP.Tân Uyên.

Quá trình điều tra, xác định biển số 51C-325.48 đứng tên đăng ký chủ sở hữu là một người khác tên N.V.T. Thời điểm gây tai nạn, ông H. điều khiển xe tải nhãn hiệu KIA biển số 51C-325.48 (đèn tín hiệu phía trước bên trái hoạt động, các đèn tín hiệu ở bên hông và đuôi xe không hoạt động)…

Theo bà Tiền, ngày 31-8- 2023, Tòa án nhân dân tỉnh xét xử phúc thẩm vụ án trên và tuyên Bản án số 131/2023/HS-PT với nội dung “hủy bản án sơ thẩm do vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng”. Vụ án đã được trả hồ sơ để điều tra lại cho đến nay. Bà Ngô Thị Tiền cho biết thêm, quá trình lo hậu sự, gia đình đã phải đi vay mượn tiền để làm đám tang cho con gái và con rể. Di ảnh của hai người con được thờ cúng tại phòng trọ, thấy hoàn cảnh khó khăn nên chủ trọ đã động viên và giảm tiền thuê cho gia đình.

 Theo bà Ngô Thị Tiền, sự việc đau lòng đến với gia đình bà là điều không ai mong muốn. Tuy nhiên, đến nay vụ án chưa xử lý dứt điểm, phía gia đình đã nhiều lần tìm gặp Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Tân Uyên để hỏi thông tin liên quan đến vụ án nhưng chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng. Về phía người gây tai nạn, ông H. không nhận tội, chối bỏ trách nhiệm của mình. “Điều này là thiếu công bằng đối với gia đình tôi. Tôi rất mong cơ quan có thẩm quyền nhanh chóng xem xét, xử lý theo quy định trên tinh thần xử lý đúng người, đúng tội, có trách nhiệm”, bà Tiền nói.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên