Vụ thi thể người giấu trong khối bê tông: Bước đầu xác định Phạm Thị Thiên Hà là chủ mưutrong vụ án

Cập nhật: 23-05-2019 | 08:51:30

Ngày 21-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cho biết đã xác định vai trò từng nghi can trong vụ án mạng hai thi thể giấu trong khối bê tông tại căn nhà số 90, ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng.

 Hà có vai trò làm chủ mưu trong vụ án mạng

Những nghi can tạm giữ gồm: Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi), Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi) cùng ngụ quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh, Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh) và Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, ngụ Tiền Giang). Trong đó, Hà được xác định là người chủ mưu dẫn dắt cả nhóm từ việc kêu gọi người tham gia tu luyện, đến khi lên kế hoạch cùng những thành viên trong nhóm sát hại nạn nhân rồi phi tang trong khối bê tông.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng tháng 10-2018, Thảo thuê căn nhà số 90 thuộc ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng cho cả nhóm có 6 người, trong đó có Trịnh Thị Hồng Hoa, Lê Ngọc Phương Thảo, Phạm Thị Thiên Hà, Nguyễn Ngọc Tâm Huyên; cùng hai nạn nhân là Trần Trí Thành (27 tuổi, tạm trú quận Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh) và Trần Đức Linh (50 tuổi, quê Nghệ An) để tu luyện giáo phái lạ.

Đến tháng 12-2018, Hà tổ chức cho mọi người đến Bình Châu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thuê một căn hộ hạng sang để du lịch, sau đó dùng căn hộ này để làm nơi tu luyện. Lúc này các nghi can khai nhận Hà cho rằng quá trình tu luyện khổ hạnh phải trải qua hai giai đoạn gọi là “Tẩy tịnh” (tẩy bỏ cái dơ bẩn của cơ thể) và “Tịnh cốc” (giai đoạn không ăn, không uống) cho đến khi hoàn thành đạt đến đỉnh “Cảnh giới” cao nhất là thành “Chánh quả”.

Thi thể nạn nhân Trần Đức Linh được nhóm của Hà chở từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về căn nhà số 90, ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng để phi tang trong khối bê tông của thùng nhựa

Sau khi cả nhóm Hà thực hiện xong giai đoạn đầu tiên là “Tẩy tịnh” thì nhiều người đã tỏ ra mệt mỏi, nhưng vẫn gắng gượng đến giai đoạn thứ hai. Sau khoảng 10 ngày thực hiện giai đoạn thứ hai thì anh Linh không chịu đựng nổi, nhảy lầu bỏ trốn nên bị thương nặng. Tuy nhiên, anh Thành và Hà lại không đưa đi bệnh viện chữa trị mà lại đưa anh Linh vô phòng nằm khiến anh Linh tử vong ngay sau đó. Lúc này, cả nhóm biết anh Linh tử vong nhưng lại không mang đi chôn cất, mai táng mà lại để thi thể nạn nhân trong phòng lạnh, sau đó tiếp tục tu luyện. Quá trình giai đoạn thứ hai được thực hiện trong vòng 20 ngày, nhóm của Hà tu luyện xong đã dọn đồ đạc và cùng nhau đưa thi thể anh Linh lên ô tô 7 chỗ hiệu Ford Everest biển số 51A - 718.30 về căn nhà thuê ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng. Khoảng 2 ngày sau, Hà đã bàn bạc với cả nhóm và cử anh Thành bỏ thi thể anh Linh trong thùng nhựa, rồi đổ xi măng trám đầy thùng.

 Lên kế hoạch diệt “quỷ”

Khi phi tang xong, nhóm của Hà không dời đi chỗ khác, mà tiếp tục ở lại căn nhà số 90 để tu luyện. Trong thời gian này, anh Thành có nhiều biểu hiện lạ, không đúng với quy trình tu luyện (nhìm trộm người khác tắm, thèm ăn…) và bị Thảo, Huyên, Hà phát hiện. Lúc này, Hà đã yêu cầu anh Thành phải tu luyện lại giai đoạn thứ hai (giai đoạn “Tịnh cốc”) trong phòng.

Khi anh Thành đồng ý vào phòng thì Hà đã dùng ổ khóa khóa cửa phòng lại để anh Thành tập trung tu luyện. Tuy nhiên, sau thời gian theo dõi thì Hà thấy anh Thành vẫn không có chuyển biến gì, nghĩ rằng “quỷ nhập vào người” nên Hà đã nảy sinh ý định sát hại anh Thành. Khi đó, Hà kêu Hoa, Huyên, Thảo ngồi lại để lên kế hoạch giết chết anh Thành. Để giết nạn nhân, Hà và Thảo đã chở nhau đi mua 6 súng điện nhằm ý định để chích điện cho chết, nhưng suy tính rằng loại súng điện chỉ gây co giật, ngất xỉu trong thời gian ngắn, sẽ không đủ để giết chết một người đàn ông bình thường khỏe mạnh, vì thế, nhóm của Hà lại tiếp tục họp bàn. Theo sự hiểu biết của nhiều người cộng lại thì Hà nhận thấy, việc cho một nguồn điện mạnh trực tiếp vào người sẽ gây bất tỉnh, thời gian đó nhóm của Hà sẽ đủ để thực hiện các bước tiếp theo để sát hại anh Thành. Qua tìm hiểu, Hà đã có địa chỉ của một cửa hàng chuyên bán bình ắc quy, bộ kích điện tại địa bàn TP.Thủ Dầu Một, sau đó Hà đã giao cho Thảo đi mua một bình ắc quy và một bộ kích điện về.

Trong kế hoạch sát hại, các thành viên trong nhóm Hà đã thống nhất việc lừa anh Thành châm cứu để cải thiện sức khỏe. Lúc này, anh Thành đưa tay ra châm cứu và Thảo chích điện bất tỉnh. Hà dùng dây siết cổ anh Thành tắt thở dẫn đến cái chết. Quá trình gây án Hà cũng bị thương ở tay. Giết người xong, thi thể anh Thành để trong phòng được khoảng 3 ngày thì bắt đầu bốc mùi tử khí khiến cả nhóm không tập trung vào tu luyện được.

Hà giao cho Thảo mua cát, xi măng, thùng nhựa về bỏ thi thể anh Thành vào phi tang. Quá trình phi tang, Huyên và Thảo cùng nhau đưa thi thể anh Thành vào thùng, rồi trộn hồ đổ vào thùng nhựa. Khi xong việc, thi thể của anh Thành không mang đi chôn xuống đất mà để luôn trong căn nhà số 90 cùng với thùng nhựa chứa thi thể của anh Linh.

Sau phi tang xong anh Thành, nhóm của Hà dọn dẹp đồ và lên ô tô (Hà cầm lái) dời đi đến một khách sạn nằm trong khu dân cư Tiamo Phú Thịnh, thuộc phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một để thuê phòng, tiếp tục tu luyện. Vụ việc chỉ được hé lộ khi nhân viên khách sạn đã phát hiện ra những đặc điểm nhận dạng các đối tượng liên quan đến vụ án, ô tô để phía ngoài sân bãi giữ xe của nhóm người này. Nhân viên đã phối hợp với bảo vệ khu dân cư giữ chân những người này để lực lượng công an có đủ thời gian đến xác minh. Đến 0 giờ ngày 18-5, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã bất ngờ ập vào cổng khách sạn, ngăn chặn kịp thời ô tô đang dời đi, trong đó có những người liên quan đến vụ án mạng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên