Vụ thiếu nữ chết oan tại Cà Mau: Cách chức bác sĩ Nguyễn Duy Tú

Cập nhật: 04-07-2011 | 00:00:00

Chiều 3-7, bác sĩ Huỳnh Trung Kiên, Giám đốc Sở Y tế Cà Mau cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định cách chức Phó Trưởng Khoa sản Bệnh viện Đa khoa Năm Căn đối với bác sĩ Nguyễn Duy Tú, cấm hoạt động chuyên môn 1 năm và chuyển sang công tác thuộc lĩnh vực hành chính tại đơn vị; điều dưỡng Hồ Minh Cảnh và Tô Vinh Phước cũng bị đề nghị hình thức kỷ luật vì trong kíp trực đêm 28-6, đã lơ là, tắc trách, dẫn đến cái chết oan ức của em Dương Thị Thu Hiền. Đặc biệt, là các vị này đã có những lời lẽ đánh mất phẩm chất của một lương y.

Theo kết luận của Hội đồng chuyên môn, bác sĩ Nguyễn Duy Tú phạm phải những thiếu sót nghiêm trọng như: khám chữa bệnh không toàn diện, đánh giá bệnh tình của nạn nhân không chính xác. Cụ thể, kết luận pháp y cho biết em Dương Thị Thu Hiền bị chấn thương sọ não kín, nhưng khi thăm khám bác sĩ Tú lại chẩn đoán là chấn thương phần mềm không nguy hiểm đến tính mạng.

Sở Y tế Cà Mau cũng đã ra thông báo, cấm các cán bộ, viên chức trong ngành chủ quan, lơ là, đồng thời yêu cầu tất cả cán bộ, viên chức trong ngành chấn chỉnh lại văn hóa ứng xử đối với bệnh nhân và người nhà của họ.

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên