Vụ tranh chấp con đường: Chờ tòa án phân xử

Cập nhật: 16-11-2022 | 09:32:49

Cho rằng ông Phạm Văn P. (ngụ xã An Thái, huyện Phú Giáo) san lấp con đường đi chung, ông Vũ Văn Sử (ngụ xã An Thái) đã phản ánh sự việc đến Báo Bình Dương. Qua tìm hiểu của P.V, vụ việc đang được Tòa án Nhân dân huyện Phú Giáo thụ lý.


Theo người dân, việc ông P. “xóa sổ” con đường gây khó khăn cho việc vận chuyển nông sản đi tiêu thụ

Ông Vũ Văn Sử cho biết vào năm 1980 gia đình ông khai hoang diện tích đất rộng hàng ngàn m2 tại ấp Tân Bình, xã An Thái. Gia đình ông đã làm nhà, xây dựng chuồng trại, canh tác trên mảnh đất do mình khai hoang. Sau đó không lâu, gia đình ông Sử được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. “Từ năm 1980 đến giữa năm 2021, để vận chuyển hàng hóa, gia đình tôi và nhiều hộ dân có đất tiếp giáp với thửa đất của tôi đi chung trên con đường đất rộng 6m, dài hơn 100m ngang qua đất của ông Phạm Văn P. Con đường này rộng 6m, dài hàng trăm mét và đã có từ lâu. Tuy nhiên sau khi nhận chuyển nhượng, đến giữa năm 2021, ông P. đã lấp con đường đi chung để canh tác. Việc ông P. lấp con đường trên đã gây bức xúc cho gia đình tôi và nhiều người dân tại khu vực này”, ông Sử nói. Tương tự ông Sử, ông Hoàng Văn Tánh, ngụ ấp Tân Bình, xã An Thái cũng phản ứng trước việc ông P. san lấp đường.

Trong khi đó, qua trao đổi với P.V, ông Phạm Văn P. cho rằng vào thời điểm 2021, ông nhận chuyển nhượng 27.962,3m2 đất trồng cây lâu năm thuộc thửa 99, tờ bản đồ số 14, tại ấp Tân Bình, xã An Thái từ cơ quan Thi hành án dân sự huyện Phú Giáo. Theo ông P., trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vừa đề cập không thể hiện con đường nên ông có quyền san lấp để canh tác.

Liên quan vụ việc này, ông Bùi Văn Bảo, Chủ tịch UBND xã An Thái, cho biết: “Hàng chục năm nay nhiều hộ dân vận chuyển nông sản qua lại trên con đường đi ngang phần đất của ông P. Trước sự phản ánh của người dân, xã An Thái đã tổ chức buổi hòa giải cho ông Sử và ông P. nhưng bất thành. Vì vậy địa phương đã hướng dẫn những người liên quan gửi đơn đến Tòa án Nhân dân huyện Phú Giáo để phân xử theo quy định. Sau khi nhận được đơn của ông Vũ Văn Sử, ngày 27-4-2022, Tòa án Nhân dân huyện Phú Giáo đã gửi thông báo về việc thụ lý vụ án cho các đương sự liên quan”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên