Vụ xả rác “lậu” ở khu phố Đông Nhì, thị trấn Lái Thiêu (Thuận An): Xử lý nghiêm những người vi phạm!

Cập nhật: 24-08-2010 | 00:00:00

Theo phản ánh, P.V đã có mặt tại “bãi rác” vào chiều ngày 20-8 để xác minh thông tin. Lúc này, khu đất gần 2.000m2 đang ngồn ngộn những đống rác lớn nhỏ, chủ yếu là rác công nghiệp và ít rác thải sinh hoạt. Ngoài vỏ măng và rác thải sinh hoạt thì phần lớn là các loại phế thải công nghiệp với xà bần, mảnh ván ép chất đống to đùng còn có hàng trăm bao tải chứa bột màu đen, nghi là phân đang bốc mùi hôi thối nồng nặc! Ông N.H, một hộ dân ở gần đó cho biết: “Việc người dân đổ rác sinh hoạt đã có từ lâu nhưng gần đây cũng đã hạn chế nhiều. Tuy nhiên, hơn một tháng nay có vài “đối tượng” đem cả xe tải đến đổ rác khiến đời sống của người dân chúng tôi bị đảo lộn. Ngày cũng như đêm, vùng này bốc mùi hôi rất kinh khủng...”!

 

Ngoài số ít rác thải sinh hoạt, chủ yếu là rác thải công nghiệp

“Đối tượng” mà bà con phản ánh là ông H. và ông B. cùng sinh sống tại địa bàn. Theo thông tin bà con cho biết: gia đình ông H. do có cơ sở chế biến măng nên hàng ngày cho xe chở vỏ măng đem về đây đổ! Trước kia, ông H. dùng xe máy chở từng bao rác nhưng thời gian sau này “điều” tới những chiếc xe có trọng tải nửa tấn... để chở rác măng đến đổ. Riêng ông B., chủ kinh doanh một cơ sở vật liệu gần đó, dạo gần đây nhận hợp đồng chở và đổ rác công nghiệp cho một số công trình nên bỗng chốc biến khu đất trống này trở thành bãi tập kết rác lý tưởng. Hàng chục tấn rác công nghiệp đã được ông B. ngang nhiên vận chuyển đem về đây đổ bằng xe ben, khiến người dân sinh sống xung quanh vô cùng phẫn nộ! Được hỏi vì sao không phản ánh với khu phố, bà con cho biết: “Đã có phản ánh lên ban điều hành khu phố Đông Nhì nhưng chỉ thấy cán bộ khu phố xuống xem rồi thôi! Quá bất bình, nên bà con đã gọi điện đến Báo nhờ lên tiếng”.Trước đây, khu đất này vốn là một cái hố rất sâu của xóm Hố Đất. Sau khi khu vực chùa Thiên Phước, thuộc khu phố Nguyễn Trãi được giải tỏa, địa phương phối hợp với huyện lấy đất từ khu quy hoạch này đem đổ vào san lấp bớt một phần hố. Khi hố đã được san tương đối bằng phẵng, một vài hộ dân thỉnh thoảng ra đây vứt rác, nhưng địa phương nhiều lần nhắc nhở nên người dân đã có ý thức chấp hành. Tuy nhiên, sự kiện khu đất này bỗng trở thành “bãi rác công nghiệp” quả là quá sức tưởng tượng bởi nó làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống của cả khu vực. Trao đổi về vụ việc này, ông Lê Văn Công, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Lái Thiêu cho biết: “Vụ việc này địa phương chưa được biết vì chưa nghe bà con phản ánh và cũng không thấy khu phố báo cáo. Chúng tôi sẽ mời các đương sự lên làm việc lập biên bản và sẽ xử phạt, buộc phải làm bản cam kết không tái phạm. Nếu bà con bắt quả tang đối tượng tiếp tục vi phạm, xin liên hệ ngay với chúng tôi qua số điện thoại đã được cho... để chính quyền xử lý”.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên