Vui chơi đầy bổ ích cùng lễ hội “Chơi và học”

Cập nhật: 19-09-2023 | 08:58:29

“Lần đầu tiên tham gia lễ hội vừa vui, vừa bổ ích và thoáng mát đến như vậy”. “Có rất nhiều nhân vật, linh vật cực kỳ dễ thương của nhiều nhãn hàng quốc tế”. “Có rất nhiều hoạt động trải nghiệm giáo dục giải trí rất thú vị”… Đó là những cảm nhận của những vị khách khi đến với lễ hội “Chơi và học” tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (WTC EXPO) thành phố mới Bình Dương.


Các em nhỏ chụp ảnh và giao lưu với các nhân vật dễ thương của các nhãn hàng quốc tế tại lễ hội

Trong những ngày cuối tuần vừa qua, đông đảo người dân, công nhân lao động và du khách đã có dịp giao lưu và trải nghiệm nhiều dịch vụ giáo dục giải trí tại lễ hội “Chơi và học”. Đây là lễ hội nằm trong chuỗi sự kiện của Tuần lễ Văn hóa và nhân vật quốc tế Việt Nam 2023 do Cơ quan Nội dung sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA) và Trung tâm Thương mại thế giới thành phố mới Bình Dương (WTC BDNC) phối hợp tổ chức. Chuỗi sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 120 gian hàng cùng 80 doanh nghiệp Việt Nam, Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác.

Đến lễ hội từ sáng sớm chủ nhật, gia đình anh Đặng Văn Giang và chị Cao Thanh Nhã (làm việc tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, TP.Tân Uyên) cho biết, do tăng ca và các con đi học nên cuối tuần mới tham gia lễ hội được. Từ cổng vào, gia đình đã được hướng dẫn điền thông tin và thể lệ để nhận quà từ Ban Tổ chức. Các nhân vật đại diện các nhãn hàng rất dễ thương và nồng nhiệt chào đón khách. Cả nhà anh Giang đã có rất nhiều bức ảnh gia đình rất đẹp cùng các nhân vật này. Đặc biệt, có rất nhiều dịch vụ miễn phí từ vé vào cổng, gửi xe, xem phim hoạt hình, ăn cơm cuộn, bánh cá, uống sữa gạo…

Em Nguyễn Như Thảo (sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một) cho biết, trước giờ em rất ngại đến những lễ hội đông người do sợ nóng nực. Nhưng em thấy đây là lễ hội vừa vui, vừa bổ ích và rất thoáng mát. Đến đây, em cùng các bạn cùng lớp đã có dịp chụp ảnh theo trend “Mùa thu Hà Nội ở Bình Dương” với chiếc xe trang trí đầy hoa làm từ bong bóng rất độc đáo. Ngoài ra, còn có nhiều gian hàng của các trường học, trung tâm ngoại ngữ, khu vực nhà sách với hàng ngàn quyển sách bổ ích và thú vị thu hút rất đông bạn nhỏ. Tại gian hàng của Trung tâm Nhật ngữ Yuki Sensei có cây hoa anh đào treo rất nhiều điều ước, có nhiều bộ đồ Kimono để khách mặc thử rất hấp dẫn.

Trong khi đó, em Trương Minh Nhật (sinh viên trường Đại học Bình Dương) lại rất thích trải nghiệm các gian hàng ẩm thực Hàn Quốc, Việt Nam. Minh Nhật cho biết, đưa em trai đến đây vui chơi thật thích vì mình cũng có dịp trở về tuổi thơ khi cùng em trải nghiệm rất nhiều đồ chơi trí tuệ, tham gia nhiều hoạt động sáng tạo như làm nến thơm, xếp hoa dừa, vẽ tranh... Ngoài ra còn có các tiết mục trình diễn tài năng, biểu diễn thời trang và cover nhạc K-Pop rất vui nhộn và đặc sắc. Tại đây cũng có nhiều gian hàng văn hóa Việt Nam thu hút đông khách đến trải nghiệm, như: Các mô hình kiến trúc và văn hóa lâu đời của Việt Nam, thư pháp bút bi tre, mật hoa dừa, làm gốm, tô tượng… cùng nhiều món ăn vặt đang được giới trẻ yêu thích như bánh tráng nướng, thịt nướng, trà sữa, khoai lang nướng…

Với nhiều hoạt động vui tươi và bổ ích, lễ hội đã góp thêm một làn gió mới, giúp phụ huynh và giới trẻ tìm hiểu thêm nhiều kiến thức, mang tới cơ hội tiếp cận các sản phẩm giáo dục, giải trí hiện đại, kích thích tư duy sáng tạo và phát triển của trẻ. Hoạt động này cũng cho thấy Bình Dương đang chuyển mình mạnh mẽ sang nền kinh tế tri thức và sáng tạo với sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, sự đồng hành của các doanh nghiệp; ngành công nghiệp văn hóa tỉnh đang từng bước hình thành, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của người dân và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=809
Quay lên trên