Vui chơi lễ rộn ràng và an toàn

Cập nhật: 04-05-2022 | 09:03:21

Đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của các tầng lớp nhân dân trong kỳ nghỉ dài ngày nhân dịp chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2022) và Quốc tế lao động (1-5), nhiều nơi trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc và hấp dẫn.

 Tiết mục liên nam “Ngày mới trên quê hương” do Lâm Mỹ Duyên và Tô Trường Vinh biểu diễn trong chương trình biểu diễn nghệ thuật đờn ca tài tử tại Nhà truyền thống TP.Thủ Dầu Một

 Rộn ràng các sân chơi hấp dẫn

Đến công viên thành phố mới Bình Dương vào những ngày nghỉ lễ, chúng tôi có dịp hòa mình vào không khí phấn khởi, vui tươi của người dân địa phương và công nhân lao động trên địa bàn. Nhiều gia đình, nhóm bạn đã cùng vui chơi, picnic và cùng thưởng thức những bài hát yêu thích tại “Sân chơi đường phố”.

Anh Bùi Văn Vũ, ngụ tại phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát cho biết, cuối tuần anh hay chở vợ con đến công viên thành phố mới xem “Sân chơi đường phố”. Các nhạc công và ca sĩ biểu diễn rất hay các ca khúc với phong cách trẻ trung, thân thiện, gần gũi nên anh đã rủ thêm bạn bè đồng hương đến công viên picnic và xem chương trình miễn phí này.

Với bà Nguyễn Thị Thanh, ngụ tại phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một, đến công viên Thủ Dầu Một tham gia các hoạt động bán hàng rong và thưởng thức văn nghệ tại đây là thú vị nhất. Bởi sau lễ công bố, tại đây diễn ra các hoạt động văn hóa sôi nổi, như: Chương trình nghệ thuật sân khấu hóa “Âm vang mùa xuân đại thắng - Thủ Dầu Một, 10 năm vững bước phát triển” từ tối 29- 4, triển lãm thành tựu 10 năm phát triển của thành phố…

Trước đó, vào tối 28-4, tại Nhà truyền thống TP.Thủ Dầu Một đã diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật đờn ca tài tử. Trong không gian cổ kính của nhà truyền thống, các nghệ nhân và các tài tử đã cùng nhau hòa ca, hòa đờn nhiều bài vọng cổ nhịp 16, nhịp 32 và nhiều thể điệu trong 20 bài bản tổ. Các bài ca có nội dung ca ngợi truyền thống cách mạng Việt Nam, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi nghệ thuật đờn ca tài tử trong lòng nhân loại và ca ngợi những thành tựu của Bình Dương qua 25 năm xây dựng và phát triển. Chương trình do Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một tổ chức nhằm quảng bá những nét độc đáo của bản sắc văn hóa Nam bộ mà nghệ thuật đờn ca tài tử là yếu tố góp phần tạo nên những bản sắc văn hóa ấy.

Tuân thủ “5K” vì sức khỏe cộng đồng

Để vui chơi vẫn bảo đảm an toàn, tránh nơi đông người, nhiều người đã tìm đến các nơi trưng bày triển lãm. Chị Nguyễn Thị Nga, ngụ tại phường Lái Thiêu, TP.Thuận An cho biết, gia đình chị chọn du ngoạn các tuyến đường dọc bờ sông đến chợ Thủ Dầu Một và ghé qua trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương xem triển lãm “Bình Dương trên đường phát triển” do Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh tổ chức. Triển lãm có nhiều tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh rất độc đáo và ấn tượng, giúp các thành viên trong gia đình hiểu rõ hơn về quá trình phát triển của Bình Dương qua các góc nhìn nghệ thuật.

Nhạc sĩ Phạm Đắc Hiến, Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh cho biết, triển lãm diễn ra từ ngày 28-4 đến 7-5, với hơn 120 tác phẩm mỹ thuật và nhiếp ảnh. Đây là các tác phẩm đạt chất lượng cao trong số hơn 630 tác phẩm trong cuộc thi mỹ thuật - nhiếp ảnh năm 2022 do Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh tổ chức. Ngay trong lễ khai mạc triển lãm, Ban Tổ chức đã trao 22 giải thưởng cho 18 tác giả có tác phẩm đạt giải cao trong cuộc thi mỹ thuật - nhiếp ảnh Bình Dương năm 2022.

Dịp này, Phòng Tuyên truyền và Chiếu bóng lưu động tỉnh trực thuộc Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh tổ chức triển lãm với chủ đề “47 mùa xuân đại thắng”. Triển lãm có khoảng 200 hình ảnh tư liệu tuyên truyền, giới thiệu về lịch sử chiến đấu của quân và dân Bình Dương; đồng thời giới thiệu thành tựu về kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh của quân và dân tỉnh Bình Dương trong thời kỳ hội nhập.

Tuy Bình Dương đã trở về trạng thái “bình thường mới”, nhưng với tinh thần vui chơi an toàn, bảo đảm sức khỏe cho bản thân và mọi người, hầu hết người dân tham gia các hoạt động vui chơi giải trí trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay đều tuân thủ rất tốt các quy định về phòng, chống dịch bệnh, nhất là quy tắc “5K” của Bộ Y tế.

 Ghi nhận tại các trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn tỉnh, lượng khách đến mua sắm rất đông. Bởi ngoài các chương trình khuyến mãi, các đơn vị còn tổ chức hàng loạt các hoạt động vui chơi giải trí phục vụ khách hàng. Đông đảo nhất là tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Dương. Bên cạnh các hoạt động phục vụ các em thiếu nhi như trải nghiệm game thực tế ảo và khám phá thiên nhiên hùng vĩ chất chứa hàng vạn điều kỳ bí tại sảnh, Aeon Mall Bình Dương còn thu hút khá đông khán giả hâm mộ đến rạp chiếu phim CGV trong chương trình giao lưu đoàn làm phim “Nghề siêu dễ”.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên