Vui cùng âm nhạc đường phố

Cập nhật: 01-11-2022 | 09:14:08

Nhằm tăng thêm sự phong phú về các món ăn tinh thần phục vụ công chúng, Bình Dương đã tổ chức nhiều sân khấu âm nhạc đường phố. Với phong cách đơn giản, nhẹ nhàng nhưng sôi động, các sân khấu này đã thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ nồng nhiệt.

Ngân nga cùng âm nhạc

Sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt nhọc, chị Nguyễn Thị Hồng (nhân viên văn phòng ngụ phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An) cùng chồng và con gái đến khu vực bờ kè Lái Thiêu ăn tối và hóng mát. Khuôn viên bờ kè rộng rãi thoáng mát, có nhiều hàng quán phục vụ nhiều món ăn từ nhiều vùng miền nên gia đình chị Hồng dễ dàng tìm được một quán ăn ngon tại đây. Bữa tối vừa xong thì những ánh đèn và tiếng nhạc vang lên rộn ràng thu hút rất đông người đến xem. Gia đình chị Hồng cũng đến đó tìm vui cuối tuần và đã có dịp thưởng thức một bữa tiệc âm nhạc rất thú vị.

Một sân khấu nhỏ có nhiều nhạc công và các ca sĩ cùng hát vang những ca khúc trẻ trung sôi động quen thuộc đang được yêu thích, như: “Con đường màu xanh”, “Ngày chưa giông bão”, “Tình yêu màu nắng”, “Bốn chữ lắm”, “Nếu điều xảy ra”, “Dẫu có lỗi lầm”, “Người hãy quên em đi”… Bên cạnh đó còn có nhiều ca khúc nhạc ngoại của các ca sĩ, nhóm nhạc quốc tế nổi tiếng, như: Michael Jackson, Bon Jovi, Michael Buble…


Starfruit Band với tiết mục “Ngày chưa giông bão” tại Liên hoan âm nhạc đường phố TP.Thuận An năm 2022

Chia sẻ với chúng tôi sau khi cháy hết mình trên sân khấu, bạn Phạm Bin (thành viên Nhiệt Band), cho biết biểu diễn tại sân khấu có đông khán giả tại bờ kè Lái Thiêu đã tạo nhiều cảm hứng để các thành viên trong nhóm thêm “nhiệt” hơn. Hiện Phạm Bin là nhân viên pha chế thuốc của công ty dược trong Khu công nghiệp VSIP I. Sau giờ làm, Bin thường cùng nhóm bạn chơi đàn ghi ta, giao lưu với các nhóm rồi mọi người cùng hợp lại thành nhóm nhạc lấy tên là Nhiệt Band. Nhóm do ca sĩ Nguyễn Hoàng Trung (phường Bình Nhâm) làm trưởng nhóm, có 7 thành viên gồm ca sĩ và các nhạc công chơi đàn ghi ta thùng, ghi ta điện, trống, kèn saxophone. Và vừa qua, Nhiệt Band cũng đã tham gia Liên hoan âm nhạc đường phố TP.Thuận An năm 2022.

Ngoài nhóm Nhiệt Band, Liên hoan âm nhạc đường phố TP.Thuận An năm 2022 còn làm khán giả bay bổng cảm xúc cùng những giai điệu vui nhộn của các nhóm nhạc trong và ngoài tỉnh, như: 1989 Band, Starfruit Band và Balck Pearls. Liên hoan do Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thuận An tổ chức, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các ban nhạc trong và ngoài thành phố có điều kiện gặp gỡ biểu diễn, giao lưu với nhau. Liên hoan cũng là nơi để phát hiện những nhân tố mới trong lĩnh vực hoạt động văn hóa văn nghệ phục vụ phong trào các địa phương trong thành phố ngày càng phát triển đa dạng hơn.

Ngày càng nhân rộng

Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Dĩ An cũng đã tổ chức nhiều buổi biểu diễn âm nhạc đường phố phục vụ người dân tại các công viên trên địa bàn.

Theo anh Quách Đình Sơn, Đội trưởng Đội Nghệ thuật quần chúng Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Dĩ An, do tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp nên cuối năm 2021 nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ quy mô lớn cũng hạn chế tổ chức. Thay vào đó, đơn vị đã tổ chức các buổi âm nhạc đường phố tại các công viên để kéo giãn sự tập trung đông người vào mỗi cuối tuần; qua đó, thổi những làn gió mới tươi vui, giúp người dân vơi đi những đau thương do đại dịch gây ra, động viên mọi người hăng hái thi đua lao động, sản xuất.

Cũng với mô hình sân khấu nhỏ nhưng đậm chất, Sân chơi đường phố tại Thành phố mới Bình Dương đã ra đời từ tháng 4-2022. Chương trình do Tổng Công ty Becamex IDC phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ trực thuộc Tỉnh đoàn tổ chức. Góp mặt trong chương trình có các ca sĩ và nhạc công của nhóm LIS Band. Ngoài biểu diễn phục vụ miễn phí, chương trình còn phối kết hợp tổ chức nhiều hội thi, liên hoan tìm kiếm tài năng âm nhạc rất hấp dẫn và ý nghĩa.

Theo đại diện Tổng Công ty Becamex IDC, chương trình Sân chơi đường phố có nhiều chủ đề âm nhạc được thay đổi liên tục nhằm đổi mới đáp ứng nhu cầu thưởng thức âm nhạc và giải trí của người dân. Đồng thời, Ban Tổ chức mong muốn tiếp cận nhiều hơn nữa với khán giả trẻ, tạo điều kiện cho những gương mặt ca sĩ trẻ thể hiện niềm đam mê ca hát. Các bạn trẻ có thể gặp được chính mình trong âm nhạc tại Sân chơi đường phố thông qua các bài hit đang thịnh hành hoặc các cô chú lớn tuổi có thể cảm nhận niềm vui như tuổi thanh xuân đang quay về khi được thưởng thức các bài hát bất hủ về mùa thu. Những âm điệu ngọt ngào về tình yêu, mùa thu tại chương trình do các ca sĩ trẻ của ban nhạc LIS thể hiện.

Ông Nguyễn Tấn Dũng, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thuận An, cho biết với mục tiêu phục vụ và đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần ngày càng tốt hơn, đơn vị thực hiện xã hội hóa nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ. Trong đó, âm nhạc đường phố là sân chơi đang được công chúng yêu thích bởi sự sôi động và hấp dẫn từ những phong cách chơi nhạc trẻ trung, sống động của các ca sĩ và nhạc công. Liên hoan âm nhạc đường phố TP.Thuận An năm 2022 sẽ là tiền đề để các mô hình âm nhạc đường phố cũng như các loại hình văn hóa nghệ thuật đến gần hơn với người dân trên địa bàn trong thời gian tới.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên