Vui hát dưới trăng

Cập nhật: 13-09-2022 | 09:02:40

“Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”, trẻ em luôn được xem là tương lai của đất nước. Trung thu năm nay diễn ra trong trạng thái “bình thường mới”. Vì vậy Đảng, Nhà nước và tất cả mọi người đều dành nhiều tình cảm yêu thương thắm thiết đến các em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, trẻ em vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Trung thu ấm áp

Đến với các đêm hội trăng rằm, chúng tôi cảm nhận rất rõ tình cảm của các cấp chính quyền, các nhà hảo tâm và các đội văn nghệ dành cho trẻ em. Mỗi chương trình mang một màu sắc khác nhau, nhưng tất cả đều có Hằng Nga và chú Cuội rất hoạt ngôn và pha trò tạo không khí sôi nổi cho các em chung vui trong ngày hội trung thu.


Tiết mục văn nghệ trong “Đêm hội trăng rằm” tại TX.Bến Cát

Chia sẻ với chúng tôi về cảm nhận mỗi lần làm chú Cuội góp vui trong chương trình “Ngày hội trung thu và trao học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Bình Dương”, diễn viên Chánh Thuận cho biết, anh thường tranh thủ đến sớm để giao lưu, nhìn các em từ các huyện, thị, thành phố về tham dự háo hức xem chương trình. Cảm giác ấy khiến người nghệ sĩ phải cố gắng nhiều hơn để mang đến cho các em những phút giây vui chơi thật ý nghĩa. Anh mong rằng chương trình sẽ ngày càng thu hút được sự quan tâm của xã hội nhiều hơn, để có thể chung tay chăm lo, động viên các em rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi.

Không khí đêm hội trăng rằm tại Trung tâm Văn hóa công nhân lao động TX.Bến Cát thật rộn ràng với nhiều hoạt động ý nghĩa. Đây là đêm hội trung thu cấp tỉnh nên được tổ chức rất quy mô, thu hút sự quan tâm của lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương các cấp.

Tại đêm hội, hơn 1.500 trẻ em từ các trường học và 8 xã, phường của TX.Bến Cát đã tham gia nhiều hoạt động vui nhộn, hấp dẫn như: Diễu hành rước cộ đèn, trò chơi dân gian, ẩm thực gánh hàng rong, thưởng thức các tiết mục biểu diễn lân - sư - rồng, chương trình văn nghệ “Vui hội trăng rằm”... Các em còn được nghe lãnh đạo địa phương đọc thư của Chủ tịch nước chúc Tết Trung thu cho trẻ em, tham gia lễ phá cỗ trung thu. Bên cạnh đó, Hội đồng Đội TX.Bến Cát đã tổ chức hội thi lồng đèn đẹp, thu hút 47 đơn vị trường học thuộc 2 khối TH và THCS trên địa bàn tỉnh tham gia.

Dịp này, TX.Bến Cát đã trao tặng 940 phần quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại 8 xã, phường của thị xã. Ban tổ chức chương trình đã trao 80 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở phường Mỹ Phước và 1.500 phần quà cho trẻ em tham dự đêm hội.

Tỏa sáng niềm vui trẻ thơ

Em Nguyễn Thị Duyên (học sinh trường THCS Phú An, TX.Bến Cát) hớn hở cho biết, trung thu được cùng bạn bè làm lồng đèn dự thi cấp thị xã thật là thú vị. Vui hơn khi đến đêm hội trăng rằm thưởng thức nhiều ca khúc hay như: “Vui Tết Trung thu”, “Trăng tròn tròn”, “Rock vầng trăng”, “Vầng trăng cổ tích”… và nhận quà bánh từ Ban tổ chức. Còn với em Ngô Thanh Thư (học sinh trường THCS Bình Phú, TX.Bến Cát) thì: “Em rất vui khi được giao lưu với nhiều bạn mới, cùng nhau đi rước đèn và phá cỗ trung thu. Để tổ chức cho chúng em đêm hội trung thu ý nghĩa như hôm nay, các cô chú, anh chị đã phải chuẩn bị vất vả biết bao ngày qua. Để đáp lại tình cảm ấy, em sẽ cố gắng học tập thật giỏi, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, làm thêm nhiều việc tốt cho xã hội”.

Dịp Tết Trung thu năm nay, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tổ chức chương trình “Vui hội trăng rằm - Lồng đèn thắp sáng ước mơ”. Đông đảo các em thiếu nhi đã có dịp rước đèn, phá cỗ và thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do các câu lạc bộ, đội, nhóm, lớp năng khiếu đang sinh hoạt tại Nhà Thiếu nhi tỉnh biểu diễn. Đặc biệt, chương trình có các tiết mục hấp dẫn: Múa cổ tích đêm trăng, nhảy aerobic “Thằng Cuội”, hát múa “Trăng tròn tròn”, nhảy hiện đại “Rước đèn tháng 8”, biểu diễn trống kèn, ảo thuật... Bên cạnh đó, trong chương trình còn có những câu chuyện dí dỏm của các nhân vật trong vở kịch rối “Sự tích chú Cuội lên cung trăng”. Nhà Thiếu nhi tỉnh đã trao tặng 18 phần quà, mỗi phần 300.000 đồng cho các em học sinh lớp học tình thương phường Hiệp Thành (TP.Thủ Dầu Một).

Trăng thu tỏa sáng muôn nơi và những vòng tay yêu thương, những phần quà sẻ chia, những chương trình văn nghệ vui nhộn đã góp phần lan tỏa không khí vui tươi ấm áp đến nhiều trẻ em. Hy vọng, từ niềm vui hôm nay, các em sẽ có thêm động lực để vươn lên, phấn đấu học tập tốt để chung tay xây dựng quê hương, đất nước ngày càng huy hoàng hơn.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên