Vui khỏe hơn cùng những bước nhảy

Cập nhật: 04-01-2024 | 08:58:18

 Những năm gần đây, dân vũ thể thao không chỉ tạo ra sân chơi bổ ích, rèn luyện sức khỏe mà còn tăng cường tình đoàn kết, làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân. Các điệu nhảy được cải biên từ điệu Valse, Cha cha cha, Tango hay lồng ghép qua các làn điệu dân ca, các bài hát thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, những ca khúc cách mạng… đã thu hút nhiều người tham gia.

 Tiết mục “Đất phương Nam” do nhóm Thảo Lê biểu diễn trong Liên hoan ban nhạc và nhóm nhảy TP.Thuận An chào mừng năm mới 2024

 Sân chơi thú vị

Nhận thấy phong trào dân vũ thể thao phát triển mạnh và giúp mọi người ngày càng vui khỏe hơn, chị Trần Thị Tiệp (phường Thuận Giao, TP.Thuận An) đã cùng 4 chị em cùng khu phố Bình Thuận 1 tập luyện các bài dân vũ cơ bản theo các video clip có sẵn trên mạng. Dần dần, các chị cảm nhận sức khỏe trở nên dẻo dai hơn, tinh thần thoải mái hơn sau mỗi buổi tập ướt đẫm mồ hôi. Trong tiếng nhạc, các chị vui bước uyển chuyển, khiến nhiều người hiếu kỳ đến xem, rồi cùng tập chung.

Chị Tiệp cho biết, trước nhu cầu cùng nhau tập luyện để rèn luyện sức khỏe qua những bài dân vũ của các chị em, chị đã quyết định thành lập Câu lạc bộ Dân vũ Vui Khỏe TP.Thuận An với 20 thành viên, từ 35 tuổi đến 55 tuổi. Mỗi tối, từ 19 giờ 30 phút đến 21 giờ, các chị cùng nhau tập luyện tại cổng trường Tiểu học Bình Thuận (phường Thuận Giao). Đến đây, người biết chỉ cho người chưa biết, người biết nhiều chỉ cho người biết ít. Mọi người không chỉ đến để rèn luyện sức khỏe mà còn tìm được niềm vui, sẻ chia với nhau chuyện vui buồn trong cuộc sống.

Từ chỗ chỉ biết nghe nhạc rồi lẩm nhẩm hát theo, sau thời gian ngắn, các chị đã tự tin, uyển chuyển nhún nhảy theo nhạc. Chị Tiệp chia sẻ, trước đây chị chủ yếu đi bộ và tự tập một số động tác để rèn luyện sức khỏe. Từ khi Câu lạc bộ Dân vũ được thành lập, chị Tiệp và các thành viên đều thấy rất hào hứng, sức khỏe dẻo dai hơn, tinh thần sảng khoái hơn và giải quyết công việc cũng thuận lợi hơn. Từ những clip được biên đạo sẵn, chị em đã tự tập theo, người tập tốt chỉnh sửa động tác cho người tập chưa tốt, từ đó tạo sự gắn bó giữa thành viên.

Đến với Trung tâm Văn hóa - Thể thao và học tập cộng đồng phường An Phú, TP.Thuận An vào các buổi tối, không khí tập dân vũ thể thao cũng sôi động không kém. Khoảng mười mấy thành viên của nhóm Thảo Lê do chị Lê Thị Thảo (ngụ tại phường An Phú) làm trưởng nhóm đang hăng say nhún nhảy các vũ điệu Zumba và Cha cha cha trên các nền nhạc trẻ, nhạc remix.

Trò chuyện với chúng tôi, chị Lê Thị Thảo cho biết, nhóm chị có khoảng 10 người cùng nhau tập luyện từ trước khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Đa số các chị là nội trợ, tiểu thương, kế toán… nên chỉ có thể tập cùng nhau vào các buổi tối. Nhờ thường xuyên động viên nhau tập luyện qua nhóm Zalo mà các chị đã nâng cao được sức khỏe để vượt qua đại dịch an toàn. Sau dịch, các chị biểu diễn phục vụ một số hội nghị tại UBND phường An Phú và phát triển mới thêm vài người từ hơn 20 tuổi đến ngoài 70 tuổi đam mê văn nghệ và thích vận động nhảy múa.

Mang lại nhiều lợi ích

Dân vũ thể thao là bộ môn không quá cầu kỳ, bước nhảy đơn giản, trang phục thoải mái nên thu hút đông đảo chị em tham gia luyện tập. Sân tập có thể ở hội trường khu phố, ấp, sân vận động, sân nhà hay bãi đất trống tại khu dân cư... Các điệu nhảy được cải biên từ điệu Valse, Cha cha cha, Tango hay lồng ghép qua các làn điệu dân ca, các bài hát thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, những ca khúc cách mạng...; chị em tự sáng tạo ra các động tác hoặc xem trên YouTube để tập rồi góp ý, chỉnh sửa cho nhau. Thấy được lợi ích của dân vũ thể thao đối với sức khỏe và tinh thần, nhiều chị em đã vận động người thân cùng luyện tập.

Với các chị em, tập luyện dân vũ thể thao giúp họ có vóc dáng thon gọn hơn, nhiều bệnh lý cũng dần cải thiện, vì vậy ai nấy cũng ngày càng tự tin hơn trong giao tiếp. Bên cạnh đó, mọi người còn cùng nhau hỗ trợ, san sẻ, giúp nhau giải quyết những những khó khăn trong gia đình và công việc nên tình đoàn kết ngày càng thắm thiết hơn.

Trao đổi với P.V, bà Nguyễn Thị Hồng Xuân, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.Thuận An cho biết, phong trào dân vũ thể thao của chị em phụ nữ đã thực sự trở thành sân chơi văn hóa bổ ích, khơi dậy tinh thần luyện tập thể dục thể thao, đặc biệt càng trở nên sôi nổi hơn khi các nhóm giao lưu với nhau thông qua các buổi hội nghị do Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.Thuận An và hội cơ sở tổ chức. Qua đó, các sân chơi giúp chị em có cơ hội học tập, trau dồi để ngày càng biểu diễn tốt hơn. Bộ môn này đã góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa, tinh thần, xây dựng hình ảnh người phụ nữ văn minh, hiện đại, tự tin, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

 Với các chị em, tập luyện dân vũ thể thao giúp họ có vóc dáng thon gọn hơn, nhiều bệnh lý cũng dần cải thiện, vì vậy ai nấy cũng ngày càng tự tin hơn trong giao tiếp. Bên cạnh đó, mọi người còn cùng nhau hỗ trợ, san sẻ, giúp nhau giải quyết những những khó khăn trong gia đình và công việc nên tình đoàn kết ngày càng thắm thiết hơn.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=598
Quay lên trên