Vui nhộn Đêm hội trăng rằm

Cập nhật: 09-09-2022 | 22:06:23

* Đêm hội trăng rằm đến với bệnh nhân thiếu nhi

(BDO) Tối 9-9, tại Trung tâm Văn hóa công nhân lao động TX.Bến Cát (Bình Dương) đã diễn ra Đêm hội trăng rằm cấp tỉnh năm 2022. Đến dự có ông Trịnh Đức Tài, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành và lãnh đạo địa phương.

Lễ rước cộ đèn tại TX.Bến Cát.

Tại đêm hội, hơn 1.500 trẻ em từ các trường học và 8 xã, phường của TX.Bến Cát đã tham gia nhiều hoạt động vui nhộn, hấp dẫn như: Diễu hành rước cộ đèn, trò chơi dân gian, ẩm thực gánh hàng rong, thưởng thức các tiết mục biểu diên lân - sư - rồng, chương trình văn nghệ "Vui hội trăng rằm"... Các em còn được nghe lãnh đạo địa phương đọc thư của Chủ tịch nước chúc Tết Trung thu cho trẻ em, tham gia lễ phá cỗ Trung thu.

Tiết mục văn nghệ tại Đêm hội trăng rằm ở TX.Bến Cát.

Bên cạnh đó, Hội đồng Đội TX.Bến Cát đã tổ chức hội thi lồng đèn đẹp. Hội thi thu hút 47 đơn vị trường học thuộc 2 khối tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh tham gia. Kết quả, Ban tổ chức hội thi đã trao 22 giải thưởng tập thể và 16 giải thưởng cá nhân cho các đơn vị và cá nhân có thành tích cao tại hội thi.

Tặng quà trung thu cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại TX.Bến Cát.

Dịp này, TX.Bến Cát đã trao tặng 940 phần quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại 8 xã, phường của thị xã. Ban tổ chức chương trình đã trao 80 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở phường Mỹ Phước và 1.500 phần quà cho trẻ em tham dự đêm hội.

Khen thưởng các tập thể và cá nhân đoạt giải nhất Hội thi lồng đèn đẹp tại TX.Bến Cát.

Nghi thức phá cỗ trung thu tại TX.Bến Cát.

Lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội trao quà trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại TX.Bến Cát.

* Tối cùng ngày, UBND TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức chương trình "Đêm hội trăng rằm - Thắp sáng ước mơ trẻ em” năm 2022. Chương trình có nhiều hoạt động vui tươi, ý nghĩa như: “Cung trăng nhí” tái hiện sinh động hình ảnh chú Cuội, chị Hằng, thỏ ngọc; “Vui khúc đồng dao” tái hiện những bài đồng dao gần gũi với các em; phần thi “Rock vầng trăng” với tiết mục nhảy hiện đại khối THPT.

Tiết mục dự thi “Vui khúc đồng dao’ tại TP.Thủ Dầu Một

Kết thúc các phần thi, Ban tổ chức chương trình đã trao 3 giải nhất, 3 giải nhì, 3 giải ba và 6 giải khuyến khích.

Ban tổ chức chương trình  tại TP.Thủ Dầu Một trao giải cho các tiết mục xuất sắc

Dịp này, Ban tổ chức chương trình đã trao tặng quà trung thu cho 120 em thiếu nhi vượt khó học giỏi trên địa bàn thành phố; trao tặng 41 suất học bổng cho các em thiếu nhi vượt khó học giỏi, trị giá 54 triệu đồng. Chi hội Doanh nhân trẻ TP.Thủ Dầu Một trao tặng 100 phần quà cho các em thiếu nhi.

Tiếp đó, các em thiếu nhi tham gia chương trình phá cỗ đêm trăng, thả linh đăng, hoa đăng…

* Tại TP.Thuận An, UBND thành phố đã tổ chức chương trình “Lễ hội rước đèn Trung  thu” và “Đêm hội trăng rằm” năm 2022. Tham dự chương trình có hơn 2.000 thiếu nhi trên địa bàn thành phố. Tại đây, các em được nghe đọc thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước gửi đến các em thiếu nhi nhân dịp Trung thu; xem biểu diễn ảo thuật, văn nghệ…

Ban tổ chức chương trình tại TP.Thuận An trao giải cho các đơn vị đạt giải Hội thi lồng đèn đẹp khối tiểu học

Đặc biệt, tham gia hội thi lồng đèn đẹp các em học sinh khối tiểu học, THCS đã thiết kế 42 lồng đèn lớn, 1.500 lồng đèn nhỏ. Kết quả, Ban tổ chức chương trình đã trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho nội dung lồng đèn lớn và lồng đèn nhỏ của mỗi khối học.

Những chiếc lồng đèn sáng tạo của các em học sinh TP.Thuận An

Dịp này, Ban Tổ chức chương trình đã trao 2.000 phần quà cho các em thiếu nhi; tổ chức diễu hành qua các tuyến đường trung tâm thành phố.

* Trong  khi  đó, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, Cụm đoàn thi đua số 5 thuộc Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương đã tổ chức đêm hội trăng rằm nhằm mang đến cho các em thiếu nhi đang điều trị tại bệnh viện có một đêm trung thu ý nghĩa.
Đêm hội diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, với các trò chơi dành cho các em thiếu nhi. Dịp này, ban tổ chức đêm hội trăng rằm đã trao tặng 180 phần quà gồm bánh, kẹo và lồng đèn cho các bé. 

Chị Phạm Thị Ngọc, Phó Bí thư Đoàn khối Cơ quan -Doanh nghiệp tỉnh, chia sẻ chương trình rất ý nghĩa, nhất là được thực hiện ngay trong đêm trung thu mang đến cho các em thiếu nhi đang điều trị tại bệnh viện có thêm động lực, nhanh chóng khỏe mạnh để được trở về với gia đình.

Các hoạt động vui nhộn Đêm hội trăng rằm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương

MINH HIẾU - NGỌC NHƯ - BÙI TUYẾT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1694
Quay lên trên