Vui nhộn lễ hội Nhật Bản - Tokyu Group Japan Festival lần thứ 6 - năm 2023

Cập nhật: 27-03-2023 | 09:42:31

Kể từ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2016, lễ hội Nhật Bản - Tokyu Group Japan Festival đã trở thành sự kiện thường niên đầy mong đợi của người dân Bình Dương và du khách. Với quy mô ngày càng lớn, khâu tổ chức cũng ngày càng bài bản, lễ hội Nhật Bản- Tokyu Group Japan Festival đã thu hút đông đảo người dân tham gia.


Nhiều bạn trẻ hóa trang thành các nhân vật Nhật Bản theo phong cách thời trang Cosplay chụp ảnh lưu niệm tại lễ hội

Đậm chất văn hóa “đất nước mặt trời mọc”

Xuất hiện tại lễ hội từ rất sớm, bạn Nguyễn Khánh Đăng (học sinh trường TH, THCS, THPT Ngô Thời Nhiệm) đã cùng nhóm bạn cùng sở thích hóa trang thành các nhân vật Nhật Bản theo phong cách cosplay. “Em rất thích Xà Trụ Obanai Iguro trong phim “Thanh gươm diệt quỷ” nên đã hóa trang theo phong cách cosplay thành nhân vật này và nhận được nhiều lời khen, xin chụp hình lưu niệm của các du khách đến dự lễ hội Nhật Bản tại thành phố mới (TPM) Bình Dương”, Đăng hồ hởi nói.

Còn với chị Phạm Thị Hòa (TP.Hồ Chí Minh), những ngày này, trên khắp các trang mạng xã hội đều xuất hiện các thông tin về một sự kiện được đông đảo cư dân 4.0 mong đợi. Vì thế, chị Hòa đã cùng chồng và 2 con nhỏ tham gia lễ hội để cả nhà cùng thưởng thức các món nướng đường phố từ “Chú ơi! Grill”, các món sushi độc đáo từ Taiyo hay vị bia thú vị từ “7 Bridges Brewing” và trải nghiệm hoạt động văn hóa “xứ mặt trời mọc”.

Với thông điệp “Feel Japan”, lễ hội Nhật Bản - Tokyu Group Japan Festival lần thứ 6 - năm 2023 diễn ra trong 2 ngày (25 và 26-3) tại Khu Thương mại Hikari (TPM Bình Dương). Lễ hội năm nay được tổ chức với quy mô lớn hơn mọi năm, gồm nhiều hoạt động giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản giữa các trường học trên địa bàn tỉnh với các nhóm nhạc Nhật Bản. Bên cạnh đó là các hoạt động trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ẩm thực với đa dạng các món ăn Nhật Bản và quốc tế hấp dẫn, trẩy hội trong trang phục yukata truyền thống Nhật Bản, góc workshop trang trí quạt giấy, trải nghiệm tạo hình và trang trí gốm…

Góp thêm tình yêu Bình Dương

Hình ảnh các gia đình quây quần bên nhau thưởng thức món ăn Nhật, trải nghiệm trang trí gốm, quạt giấy và các trò chơi vui nhộn tại TPM Bình Dương; hình ảnh các bạn trẻ thích thú khi trải nghiệm trang phục yukata và hóa trang theo phong cách cosplay, tự tay làm các món đồ gốm xinh xắn, tham gia các điệu nhảy truyền thống Nhật Bản Bon Odori tại lễ hội…, đã góp thêm những sắc màu văn hóa, góp phần tô điểm cho bức tranh TPM Bình Dương thêm lung linh, ấm áp và vui nhộn.

Lễ hội Nhật Bản tại TPM Bình Dương là hoạt động thường niên do Tập đoàn Tokyu và Công ty TNHH Becamex Tokyu cùng các đơn vị phối hợp tổ chức, nhằm lan tỏa những nét văn hóa Nhật Bản đến gần hơn với người dân Bình Dương, cũng như kết nối các cộng đồng với cư dân địa phương qua các sự kiện lễ hội văn hóa.

Ông Oh Dongkun, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Becamex Tokyu, cho biết: “Bằng việc đưa sự kiện thành một lễ hội với sự tham gia đông đảo của cả người dân địa phương và các cộng đồng cư dân đa quốc gia, chúng tôi mong muốn mọi người có thể cảm thấy họ là một phần của thành phố này, nuôi dưỡng tình cảm dành cho thành phố; từ đó đóng góp cho cộng đồng và sự phát triển ở TPM Bình Dương nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung”.

Nhật Bản trong tiếng Hán có nghĩa là “gốc của mặt trời” . Về vị trí địa lý, Nhật Bản nằm ở cực Đông của châu Á nên cũng là quốc gia đầu tiên nhìn thấy mặt trời mọc vào mỗi sớm bình minh. Trong văn hóa của người Nhật, nữ thần Mặt trời Amaterasu (Thái dương thần nữ) là tổ tiên của họ và một phần nào đó chính vì điều này mà Nhật Bản được biết với cái tên “đất nước mặt trời mọc”.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên