Vui tươi các hoạt động đón chào năm mới 2023

Cập nhật: 03-01-2023 | 09:05:54

Hòa chung không khí hân hoan chào đón năm mới 2023 của toàn thế giới, Bình Dương đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 26 năm xây dựng và phát triển và chào mừng năm mới 2023. Với sự đầu tư, chuẩn bị công phu và hoành tráng, các hoạt động đã thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia, mang lại nhiều niềm vui, phấn khởi, hứa hẹn nhiều thắng lợi mới.


Đông đảo người dân tham gia chuỗi các hoạt động tại “Không gian Thủ Dầu Một xưa”. Trong ảnh: Ca sĩ Hồ Việt Trung hát giao lưu cùng khán giả trong chương trình “Thủ Dầu Một chào xuân”

 Năm mới vui tươi đầy phấn khởi

Năm 2023 là năm đánh đấu cột mốc 50 năm quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản. Chào mừng cột mốc quan trọng này, tối 31-12, tại Công viên thành phố mới Bình Dương, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp (Becamex IDC), Công ty TNHH Becamex Tokyu và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức chương trình hòa nhạc “Giữa rừng xanh” (Symphony in the Woods) và chương trình ca múa nhạc chào mừng Bình Dương 26 năm xây dựng, phát triển và chào mừng năm mới 2023.

Đây là chương trình hòa nhạc ngoài trời đầu tiên tại Bình Dương, mang loại hình âm nhạc cao cấp đến gần hơn với khán giả đại chúng. Chương trình hòa nhạc mang thông điệp kết nối với thiên nhiên, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về việc phát triển bền vững và bảo vệ môi trường. Tham gia biểu diễn trong chương trình có dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam do nhạc sĩ Honna Tetsuji làm nhạc trưởng, cùng sự góp mặt của ca sĩ Phạm Khánh Ngọc (giọng ca opera số 1 Việt Nam) và các nghệ sĩ nổi tiếng khác trong dàn nhạc giao hưởng quốc gia như piano Nguyễn Thái Hà, violin Đào Mai Anh…

Không chỉ là một đêm hòa nhạc đẳng cấp, chương trình hòa nhạc giữa rừng xanh “Symphony in the Woods” còn có rất nhiều những hoạt động thú vị khác để chiêu đãi mọi người một buổi tối cuối năm đầy màu sắc và ý nghĩa. Đông đảo người dân và du khách đã có dịp vui chơi, giải trí và trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa Việt Nam và Nhật Bản thú vị tại những gian hàng ăn uống đậm phong cách Việt Nam và Nhật Bản, như: Góc workshop làm những món đồ dùng cho riêng mình và cùng nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững; gian hàng sản phẩm hữu cơ và thân thiện với môi trường…

Cùng vợ con vui chơi tại Công viên thành phố mới Bình Dương, anh Nguyễn Văn Thanh (công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên), cho biết mặc dù có nhiều khó khăn trong năm 2022 nhưng với sự quan tâm, chăm lo tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, như: Chương trình Tết sum vầy tặng quà cho công nhân lao động và các chương trình văn nghệ hấp dẫn, anh tin rằng năm 2023 sẽ có nhiều thuận lợi, mọi người sẽ gắn bó, yêu thương nhau nhiều hơn, ra sức lao động sản xuất, sáng tạo nhiều hơn.

Rộn vui những khúc xuân ngời

Ngoài chương trình hòa nhạc, khán giả đã có dịp thưởng thức chương trình ca múa nhạc chào mừng Bình Dương 26 năm xây dựng, phát triển và chào mừng năm mới 2023. Chương trình có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ nổi tiếng đến từ TP.Hồ Chí Minh, như: Hồ Việt Trung, Quỳnh Trang, Cao Thái Sơn, Lâm Vũ, Uyên Trang... cùng các ca sĩ, nhóm ca và nhóm múa của Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh. Đặc biệt, người dân và du khách đã có dịp mãn nhãn với những màn biểu diễn pháo hoa nghệ thuật rực rỡ đón chào năm mới 2023.

Hòa cùng chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 26 năm Bình Dương xây dựng, phát triển và chào mừng năm mới 2023, chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một (1948- 2023), đông đảo người dân và du khách đã có những trải nghiệm vui tươi đầy thú vị. Các hoạt động gồm: Hội thi thiết kế khung cảnh và gian hàng ẩm thực giới thiệu và phục vụ các món ăn truyền thống TP.Thủ Dầu Một, trưng bày sách, triển lãm tranh, heo đất vẽ của các em học sinh từ các cuộc thi. Tại khu vực sân khấu chính đã diễn ra chương trình văn nghệ hát bolero với chủ đề “Tình khúc mùa hẹn”; trình diễn áo dài truyền thống; trình diễn võ thuật và chương trình nghệ thuật tổng hợp chào xuân. Góp mặt trong chương trình có NNƯT Ngọc Kiều Oanh, nghệ sĩ Thanh Hoàng, ca sĩ Hồ Việt Trung, Lưu Ánh Loan.

Chia sẻ với chúng tôi với vẻ mặt đầy hứng khởi, chị Huỳnh Thị Lộc (đang làm việc tại Khu công nghiệp VSIP II), cho biết ngày đầu tiên của năm mới gặt hái được nhiều niềm vui là điều thật tuyệt vời. Chị đã cùng nhóm đồng nghiệp chụp nhiều bức ảnh đẹp khi tham quan nhiều khung cảnh làng quê, thưởng thức nhiều món ăn ngon tại các gian hàng ẩm thực trong “Không gian Thủ Dầu Một xưa” và giao lưu với nhiều ca sĩ yêu thích tại khu vực phố đi bộ Bạch Đằng. Chị hy vọng kinh tế năm 2023 sẽ có nhiều khởi sắc để khắp nơi luôn vui tươi bởi những thanh âm hạnh phúc.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=242
Quay lên trên