Vui tươi các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân

Cập nhật: 18-01-2023 | 08:34:18

Nhằm góp phần tạo không khí phấn khởi, phục vụ nhân dân vui xuân, đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật mừng Đảng, mừng xuân vui tươi, hấp dẫn.

 

Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật mừng Đảng, mừng xuân hứa hẹn sẽ rất đặc sắc và hấp dẫn

 Xuân về khắp nơi

Những ngày này, khắp nơi trong tỉnh đều rực rỡ những sắc màu tươi mới của mùa xuân. Nhiều cung đường, góc phố, công viên đã được điểm tô bằng những dải cờ, đèn trang trí, hoa tết, pano, biểu ngữ lung linh những câu chúc đầy ý nghĩa…

Tại đường Bạch Đằng, các tiểu cảnh với nhiều chủ đề, đèn màu chào mừng năm mới và hoa tết đã được trang trí rất đẹp nên mỗi đêm đều thu hút đông người đến du xuân và chụp ảnh. Theo ông Nguyễn Văn Phương, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một, các hoạt động được tổ chức nhằm mang đến không khí mùa xuân vui tươi, ấm áp cho mọi tầng lớp nhân dân và hướng đến một năm mới thành công. Bên cạnh đó, các hoạt động vui chơi, giải trí tại công viên TP.Thủ Dầu Một hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người dân khi xuân về.

Trao đổi với P.V, ông Lê Văn Thái, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) cho biết, các hoạt động phục vụ nhu cầu vui xuân của các tầng lớp nhân dân đã được tỉnh triển khai thực hiện và bước vào giai đoạn hoàn thiện. Đặc biệt, chương trình đêm giao thừa được tổ chức tại khu vực Trung tâm Hành chính tỉnh từ 22 giờ ngày 21-1 (30 tháng chạp) đến 1 giờ ngày 22-1 (mùng 1 tết) với các hoạt động văn hóa, văn nghệ sôi nổi cùng chương trình biểu diễn âm thanh, ánh sáng nghệ thuật, bắn pháo hoa nghệ thuật chào mừng năm mới sẽ là điểm nhấn của các chương trình chào năm mới. Các hoạt động hứa hẹn sẽ mang lại cho mọi người dân những giây phút trải nghiệm khó quên để cùng hân hoan chào đón một năm mới tốt lành.

Vẻ mặt hân hoan với cảnh sắc xuân đầy tươi mới, bà Lê Thị Ngọc (ngụ tại phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một) bộc bạch, mỗi khi tết đến xuân về, cả nhà bà thường hay dạo phố xuân để ngắm muôn hoa, ngắm mọi người vui xuân và tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ do thành phố tổ chức. Có năm thì bà Ngọc và các thành viên câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh tụ họp và đi chúc tết, mang không khí vui tết đến từng nhà.

Đa dạng các hoạt động

Nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi của các tầng lớp nhân dân chào đón năm mới, các địa phương trong tỉnh đều tổ chức nhiều hoạt động đêm hội giao thừa vào tối 21-1. Đêm hội sẽ diễn ra từ chiều tối đến 0 giờ ngày 22-1 với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ hấp dẫn.

Tại huyện Bắc Tân Uyên, đêm hội giao thừa sẽ diễn ra tại quảng trường Trung tâm Hành chính huyện, gồm các hoạt động ý nghĩa, như: Hội thi biểu diễn thời trang, hội thi bước nhảy hiện đại mừng Đảng, mừng xuân, chương trình văn nghệ tổng hợp với chủ đề “Bắc Tân Uyên chào xuân yêu thương” và bắn pháo hoa nghệ thuật vào lúc 0 giờ ngày 22-1.

Trong khi đó, ông Nguyễn Tấn Dũng, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thuận An cho biết, các hoạt động vui xuân, đón tết diễn ra từ ngày 13-1 đến 16-1 và thành phố đã tổ chức 4 đêm hội hoành tráng tại khu vực bờ kè Lái Thiêu. Các hoạt động gồm: Liên hoan biểu diễn thể thao nghệ thuật với chủ đề “Nhịp điệu mùa xuân”, chung kết hội thi song ca vàng, hội thi táo quân, liên hoan lân sư rồng thu hút đông đảo người dân tham gia. Lễ hội giao thừa và bắn pháo hoa cũng sẽ tổ chức tại khu vực bờ kè Lái Thiêu vào tối 21-1 đến 0 giờ ngày 22-1 gồm các hoạt động: Lãnh đạo đọc thư chúc tết, tặng 100 phần quà cho chiến sĩ và công nhân lao động, biểu diễn lân sư rồng và nghệ thuật tổng hợp với sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng, nhóm hài, nhóm xiếc, ảo thuật đến từ TP.Hồ Chí Minh.

Dịp này, Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Dĩ An cũng tổ chức chương trình nghệ thuật tổng hợp tại quảng trường thành phố và bắn pháo hoa tại khu vực vòng xoay khu thương mại - dịch vụ quảng trường xanh (Green Square, phường Đông Hòa) vào lúc 0 giờ ngày 22-1. Cũng trong tối 21-1, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Bàu Bàng sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ đêm hội giao thừa và bắn pháo hoa tại quảng trường huyện (đối diện Trung tâm Hành chính huyện). Trong khi đó, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Phú Giáo sẽ tổ chức đêm hội giao thừa và bắn pháo hoa tại sân vận động huyện.

Theo ông Trần Thanh Sơn, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh, ngoài tổ chức biểu diễn phục vụ tại đường hoa, đêm hội giao thừa, đơn vị còn tổ chức chương trình ca múa nhạc hoạt náo tại cơ sở 1 (đường 30-4, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một) trong 3 đêm (22, 23 và 24-1). Từ ngày 25-1 đến 27-1, tại đây cũng sẽ diễn ra chương trình biểu diễn lân sư rồng quy tụ nhiều đoàn trong tỉnh tham gia.

Với sự chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng từ rất sớm, các hoạt động phục vụ vui xuân, đón tết của các tầng lớp nhân dân trong dịp tết cổ truyền của dân tộc năm 2023 hứa hẹn sẽ rất đặc sắc, vui tươi và mang nhiều ý nghĩa.

 Đặc biệt, chương trình đêm giao thừa được tổ chức tại khu vực Trung tâm Hành chính tỉnh từ 22 giờ ngày 21-1 (30 tháng chạp) đến 1 giờ ngày 22-1 (mùng 1 tết) với các hoạt động văn hóa, văn nghệ sôi nổi cùng chương trình biểu diễn âm thanh, ánh sáng nghệ thuật, bắn pháo hoa nghệ thuật chào mừng năm mới sẽ là điểm nhấn của các chương trình chào năm mới. Các hoạt động hứa hẹn sẽ mang lại cho mọi người những giây phút trải nghiệm khó quên để cùng hân hoan chào đón một năm mới tốt lành.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên