Vui tươi ngày tựu trường năm học mới

Cập nhật: 29-08-2023 | 07:58:08

Hôm qua (28-8), hơn 548.000 học sinh (HS) toàn tỉnh đã háo hức tham gia ngày tựu trường với không khí đầy rộn ràng và phấn khởi. Các em được gia đình chuẩn bị chu đáo cho ngày đầu tiên đi học. Các trường học đều tạo không khí chào đón HS đầy phấn khởi, thân thiện. Tất cả đều hướng đến một năm học mới với khí thế mới và thành công mới.

 Rộn ràng ngày tựu trường

Từ sáng sớm, không khí rộn ràng, náo nhiệt đã hiện hữu ở các trường học từ mầm non tới THPT trên địa bàn tỉnh. Tại phường Tân Phước Khánh (TP.Tân Uyên), ngay từ sáng sớm, lực lượng chức năng đã có mặt để điều tiết giao thông cho phụ huynh thuận tiện lưu thông đưa con tới trường. Tại trường TH Tân Phước Khánh A, cả sân trường đều rộn ràng tiếng nói cười của HS sau 3 tháng hè.

Thầy Phan Văn Trường, Hiệu trưởng trường TH Tân Phước Khánh A, cho biết năm học 2023-2024, nhà trường có 80 lớp với 3.490 HS, riêng lớp 1 có 16 lớp. Để chuẩn bị cho năm học mới, năm nay trường được đầu tư thay mới hệ thống đèn, quạt, ốp lại gạch và sơn mới. Mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới của nhà trường gần như đã hoàn tất, từ việc chuẩn bị cơ sở vật chất đến phân công giáo viên phụ trách lớp học.

Giáo viên chủ nhiệm khối lớp 1 trường Tiểu học Tân Định (TX.Bến Cát) đón nhận học sinh năm học mới. Ảnh: HỒNG PHƯƠNG

“Trong tuần đầu tựu trường, trước khi chính thức bước vào năm học mới bằng lễ khai giảng vào ngày 5-9, các em có thời gian làm quen với thầy cô, bạn bè, tham gia nhiều hoạt động học tập, trải nghiệm. Đối với lớp 1, nhà trường đã bố trí các giáo viên có kinh nghiệm nhiều năm dạy lớp 1 làm chủ nhiệm để giúp các em nhanh chóng hòa nhập với môi trường học tập mới”, thầy Trường cho biết thêm.

Trong khi đó, cô Vương Tường Vân, giáo viên chủ nhiệm lớp 1/5, trường TH Tân Phước Khánh A, chia sẻ: “Những năm gần đây, các em HS lớp 1 đã khá mạnh dạn và tự tin trong ngày đầu tựu trường. Mặc dù có vài bạn vẫn còn rụt rè nhưng chúng tôi luôn tìm mọi cách khích lệ, động viên tinh thần để các em có thể vui vẻ và thích nghi với môi trường học tập mới”.

"Hiện nay, ngành giáo dục tỉnh đã chỉ đạo các địa phương về công tác tổ chức lễ khai giảng. Theo tinh thần chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, lễ khai giảng năm nay sẽ được tổ chức ngắn gọn. Tuy vậy, vẫn sẽ có một phần hội để các em có thể giao lưu và tham gia các hoạt động, giúp các em hào hứng bước vào năm học mới vui tươi và ý nghĩa hơn. Sở GD&ĐT cũng đã thành lập các đoàn để kiểm tra công tác chuẩn bị cho năm học mới tại các trường. Hiện tại, tất cả các phòng giáo dục và các trường đã sẵn sàng cho ngày tựu trường và lễ khai giảng để bước vào năm học mới”.

(Bà Nguyễn Thị Nhật Hằng, Giám đốc Sở GD&ĐT)

Tại huyện Phú Giáo, ngày tựu trường cũng diễn ra với không khí vui tươi và sôi nổi. Theo lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện, năm học 2023-2024, về cơ bản toàn huyện vẫn giữ ổn định về số lớp và số học sinh so với năm ngoái. Cơ sở vật chất của các trường bảo đảm phục vụ cho việc dạy và học, 100% trường dạỵ học 2 buổi/ngày. Thầy Vũ Thanh Dương, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Trãi (thị trấn Phước Vĩnh), cho biết trong ngày đầu tựu trường, 100% HS của trường đã tập trung. Các em đều vui vẻ, phấn khởi khi tới trường. Trong ngày đầu, nhà trường đã tổ chức sinh hoạt đầu tuần và phổ biến quy chế của nhà trường cho các em. Các em chủ yếu nhận lớp, làm quen với trường lớp và tiến hành bầu ban cán sự lớp, phân tổ…

Phụ huynh hồi hộp

Trong ngày đầu HS tựu trường, rất nhiều phụ huynh đã gác lại công việc để đưa con em mình đến trường, đặc biệt là những phụ huynh có con bước vào lớp 1. Để các em yên tâm, nhiều phụ huynh đã đưa con vào tận lớp, không quên động viên các em tự tin trong ngôi trường mới. Dù đến gần trưa, khi các em HS đã vào ổn định trong lớp học cùng với giáo viên nhưng nhiều phụ huynh vẫn chưa yên tâm, cố gắng nán lại để theo dõi tình hình của con.

Trong không khí rộn ràng của ngày tựu trường, chị Hoàng Thị Lan ở phường Tân Phước Khánh, TP.Tân Uyên, chia sẻ: “Mặc dù năm nay bé đã vào học lớp 2, đã quen với trường lớp nhưng trong ngày tựu trường tôi vẫn thấy lo lắng. Nay hai mẹ con dậy sớm đi ăn sáng và chuẩn bị đầy đủ hành trang đến trường. Con thì háo hức vì sắp được gặp lại bạn bè sau mấy tháng xa cách nhưng tôi thì vẫn lo lắng, mong là năm nay con vẫn sẽ tự tin trong học tập”.

Còn chị Cao Thị Thúy Hằng ở phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An, cho biết mặc dù đây là năm thứ 2 cho con đi học trường Mầm non Hoa Mai 5, nhưng trước ngày con tựu trường, vợ chồng chị cũng không tránh khỏi tâm trạng lo lắng như năm ngoái. “Mặc dù tối hôm qua chúng tôi có động viên tinh thần và tâm lý trước với con nhưng sáng nay đến lớp thấy các bạn khóc nên bé cũng khóc theo. Chắc phải mất cả tuần bé mới quen với guồng quay của năm học mới. Giờ tôi chỉ mong nhanh tới chiều để đón con về”, chị Hằng bộc bạch.

Năm học mới sắp bắt đầu với những kỳ vọng về một kết quả tốt trong công cuộc “dạy chữ, dạy người”, xây dựng những lớp thế hệ công dân tương lai có ích cho đất nước. Những nụ cười, niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt các thầy cô và học trò. Tất cả đều hướng tới một năm học mới vui tươi, an toàn và hiệu quả.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=408
Quay lên trên
X