Vui xuân mới, thắng lợi mới

Cập nhật: 01-02-2023 | 08:48:18

 “Vui xuân không quên nhiệm vụ”, với tinh thần trách nhiệm cao, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã góp phần quan trọng trong công tác sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), bảo đảm cho nhân dân đón tết, vui xuân hạnh phúc, an toàn. Một năm mới bắt đầu, LLVT tỉnh đang tiếp tục với nhiều hoạt động mới, đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng để giành thắng lợi mới.

 Cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh tuần tra địa bàn, bảo đảm sự bình yên cho nhân dân vui xuân, đón tết

 Bảo đảm an toàn tuyệt đối, SSCĐ đấu cao

Với phương châm “Vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và SSCĐ cao” chào đón năm mới Quý Mão 2023 và kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2023), Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh và Ban CHQS các huyện, thị, thành phố tổ chức nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng xuân. Nổi bật, ở các địa phương, đơn vị đã tổ chức hội thi báo tường, câu đối tết “Mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão 2023”, thi gói bánh chưng, bánh tét, trang trí bàn thờ Tổ quốc. Bên cạnh đó, các đơn vị tổ chức thi hát karaoke, hái hoa dân chủ, các hoạt động thể dục - thể thao, trò chơi dân gian...

Với chuỗi hoạt động thiết thực, ý nghĩa tạo không khí vui tươi, phấn khởi, sôi nổi những ngày đầu xuân, qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục cho CBCS về truyền thống cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam, của dân tộc và quân đội nhân dân Việt Nam; đồng thời xây dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, sân chơi bổ ích cho CBCS trong những ngày vui xuân, đón tết tại đơn vị.

Bên cạnh việc tổ chức các hoạt động mừng xuân, các đơn vị LLVT tỉnh còn quan tâm, chăm lo các chế độ, tiêu chuẩn cho bộ đội trong những ngày tết. Ngoài việc bảo đảm các tiêu chuẩn theo quy định, các đơn vị còn trích từ quỹ tăng gia sản xuất để đưa vào chế độ ăn thêm cho bộ đội, bảo đảm một phần bánh kẹo và tặng quà tết cho CBCS. Đại tá Nguyễn Hoàng Minh, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, cho biết các cơ quan, đơn vị đã tổ chức vui xuân, đón tết đúng theo tinh thần “An toàn, tiết kiệm, SSCĐ cao”.

Mỗi quân nhân phải tự đổi mới

“Vui xuân, không quên nhiệm vụ”, đó chính là tinh thần đón tết Quý Mão của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh. Đối với mọi người, tết là dịp để sum vầy, đoàn tụ bên gia đình, nhưng đối với CBCS LLVT tỉnh, thì tết lại là thời điểm càng phải nêu cao tinh thần cảnh giác, SSCĐ cao để bảo vệ sự bình yên cho nhân dân, cho đất nước.

Hòa trong không khí vui xuân phấn khởi, đến thăm và chúc tết cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh vào đêm 30 tết, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã gửi lời chúc tết đến toàn thể CBCS Bộ CHQS tỉnh; đồng thời trân trọng ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và những đóng góp quan trọng của LLVT tỉnh trong năm qua. Kết quả phát triển của tỉnh trong năm 2022 có sự đóng góp rất quan trọng của LLVT tỉnh nhà. Ông Nguyễn Văn Lợi cũng nhấn mạnh, trong năm 2023, LLVT tỉnh phải tiếp tục đoàn kết, phát huy tốt những thành quả đã đạt được; nâng cao hơn nữa tính năng động, khả năng dự báo và xử lý các tình huống, đấu tranh ngăn chặn và làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động, tuyệt đối không để bị động, bất ngờ. Mỗi CBCS LLVT tỉnh cần nhận thức sâu sắc về vai trò, trách nhiệm của mình đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Trước hết phải quán triệt và nắm vững quan điểm, đường lối quốc phòng, quân sự của Đảng và địa phương để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; hết sức chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo, huấn luyện, trình độ và khả năng sẵn sàng chiến đấu; chủ động phối hợp với các ngành, các đơn vị LLVT đứng chân trên địa bàn để xây dựng khu vực phòng thủ địa phương ngày càng vững chắc; kết hợp chặt chẽ quốc phòng, an ninh với kinh tế và kinh tế với quốc phòng, an ninh; xây dựng các tiềm lực, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân; tăng cường công tác dân vận, củng cố khối đoàn kết quân dân; thực hiện tốt công tác đối ngoại nhân dân; phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, nhất là trong thời điểm diễn ra các sự kiện kinh tế, chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh.

 Đại tá Nguyễn Hoàng Minh, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, cho biết thực hiện thông điệp của Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng gửi đến CBCS nhân dịp năm mới Quý Mão 2023 là mỗi quân nhân đều phải tự đổi mới, “nâng tầm” về mọi mặt, cả phẩm chất chính trị, đạo đức, ý thức tổ chức kỷ luật, thể lực, trí tuệ, kỹ năng, tác phong hành động... Thời gian tới, LLVT tỉnh sẽ tiếp tục được xây dựng theo mục tiêu “tinh, gọn, mạnh”, cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; trong đó con người là yếu tố quyết định theo đúng tư tưởng Hồ Chí Minh “người trước, súng sau”. LLVT tỉnh tiếp tục phấn đấu góp sức xây dựng quân đội ta ngày càng lớn mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, để quân đội nhân dân Việt Nam luôn xứng đáng là lực lượng tiên phong, mẫu mực, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên