Vùng Đổi mới Sáng tạo Bình Dương: Kim chỉ nam cho chiến lược phát triển

Cập nhật: 23-09-2022 | 10:10:31

(BDO) Tối 22-9, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh, ông  Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban điều hành thành phố thông minh Bình Dương tiếp tục chủ trì cuộc họp thứ hai trực tuyến với Đoàn Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF), do ông John Jung, Đồng sáng lập ICF làm trưởng đoàn. 


Ông  Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban điều hành thành phố thông minh Bình Dương chủ trì cuộc họp trực tuyến với  Đoàn ICF 

Tại cuộc họp, ông  Mai Hùng Dũng cho biết tỉnh Bình Dương đang triển khai xây dựng Đề án Vùng Đổi mới Sáng tạo với mô hình 5 lớp. Đây là mô hình được đúc kết từ thực tiễn xây dựng và phát triển tỉnh Bình Dương, là sự cô đọng của chiến lược phát triển thông minh của tỉnh Bình Dương trong giai đoạn vừa qua, nhằm định hình rõ những lớp chiến lược đã được kiểm chứng qua thực tế, qua đó khẳng định hướng đi đúng đắn của tỉnh Bình Dương. Đề án Vùng Đổi mới Sáng tạo Bình Dương là kim chỉ nam cho chiến lược phát triển của tỉnh trong giai đoạn tiếp theo.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, giải pháp mô hình 5 lớp có tác động lớn trong việc thu hút nguồn nhân lực. Mỗi lớp trong mô hình 5 lớp sẽ có vai trò riêng trong chiến lược phát triển lấy con người làm trọng tâm, từ đó tổng hòa tạo thành một chiến lược phát triển liên ngành, toàn diện cho tỉnh Bình Dương trong giai đoạn tiếp theo. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định, việc 4 lần liên tiếp được ICF ghi nhận trong Top 21 và 2 lần liên tiếp được vinh danh trong TOP7 là niềm vinh dự, tự hào, là thành quả xứng đáng cho những cố gắng và sáng tạo của tỉnh trong việc lựa chọn chiến lược phát triển tỉnh Bình Dương trong những năm qua.


Toàn cảnh cuộc họp trực tuyến

Phát biểu tại buổi họp, ông John Jung đánh giá cao những kết quả bước đầu của tỉnh Bình Dương trong xây dựng thành phố thông minh, đặc biệt là những nội dung định hướng chiến lược trong việc thực hiện các tiêu chí đã đăng ký với ICF. Ông cho biết thêm qua những nội dung trình bày vừa qua sẽ giúp ông viết hoàn chỉnh báo cáo về thực hiện các tiêu chí tỉnh Bình Dương đăng ký với ICF.

Tin, ảnh: Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên