Bán kết bóng đá nam SEA Games 31: U23 Việt Nam - U23 Malaysia

Vững niềm tin chiến thắng

Cập nhật: 19-05-2022 | 08:53:11

Tối nay (19-5) lúc 19 giờ, U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu quan trọng tại SEA Games 31 khi đối đầu với U23 Malaysia trong trận bán kết. Với lợi thế sân nhà cùng phong độ của toàn đội đang lên cao, thầy t rò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có đủ niềm tin để đánh bại đối thủ này, để có mặt trong trận chung kết.


U23 Việt Nam tự tin đánh bại U23 Malaysia trong trận bán kết tối nay. Ảnh: ANH KHOA

Một thông tin khá vui đối với người hâm mộ nước nhà là trước khi trận đấu này bắt đầu, HLV Park Hang-seo đang có trong tay lực lượng mạnh nhất. Không có bất kỳ ca chấn thương nào cũng như không có bất kỳ gương mặt nào phải vắng mặt vì thẻ phạt. Ngoài ra, U23 Việt Nam còn có được lợi thế khi có đến 4 ngày nghỉ, trong khi đối thủ chỉ có được 3 ngày nghỉ ngơi. Không chỉ có vậy, trong khi những chàng trai “chiến binh sao vàng” có được 2 buổi tập quan trọng trước trận bán kết, U23 Malaysia chỉ có duy nhất 1 buổi tập làm quen với điều kiện khí hậu và sân bãi ở Việt Trì, tỉnh Phú Thọ khi chỉ mới đặt chân đến đây vào buổi chiều muộn ngày 17-5.

Đặc biệt, U23 Việt Nam còn có lợi thế hơn đối thủ khi U23 Malaysia không gọi 3 cầu thủ trên 23 tuổi tham dự SEA Games 31. Trong khi đó, chúng ta có sự phục vụ của 3 cầu thủ dày dạn kinh nghiệm là Hùng Dũng, Tiến Linh và Hoàng Đức. Rất nhiều yếu tố bao gồm thiên thời, địa lợi và nhân hòa đang ủng hộ thầy trò HLV Park Hang-seo trước trận đấu ở vòng knock-out. Chỉ cần tận dụng tốt những cơ hội tạo ra được và có được sự song hành của yếu tố may mắn, U23 Việt Nam sẽ chỉ còn cách trận chung kết SEA Games 31 đúng 90 phút vào tối nay. Người hâm mộ cả nước và giới chuyên môn đang chờ đợi tin thắng trận của đoàn quân áo đỏ báo về từ đất tổ anh hùng. Hàng triệu người dân đam mê bóng đá tin rằng U23 Việt Nam sẽ bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 31 ngay trên sân nhà.

Phát biểu trước trận đấu

* HLV Park Hang-seo:

“Trước tiên, nếu có thể chiến thắng trong 90 phút thì quá tốt, tôi cũng muốn điều này diễn ra. Riêng đánh giá về U23 Malaysia, họ hay chơi sơ đồ 3-4-3 với 3 trung vệ. Hai hậu vệ lệch cánh của họ khi có cơ hội sẽ dâng cao tấn công. Ngoài ra, họ cũng có những tình huống đập nhả một chạm trung lộ khá nguy hiểm. Nhưng trận đấu hôm nay, chưa biết họ sẽ dùng đội hình nào.

Chúng tôi cũng có nhiều phương án chuẩn bị cho trận bán kết. U23 Malaysia đã ghi được 9 bàn thắng, nhưng mỗi trận đấu họ cũng để thua ít nhất 1,8 bàn. Điều này có nghĩa nếu chúng ta tận dụng tốt những cơ hội tạo ra được, U23 Việt Nam hoàn toàn có khả năng ghi bàn vào lưới đối thủ này. Hiện tại, các cầu thủ chúng ta đang hồi phục tinh thần và thể lực rất tốt. Tôi và toàn đội sẽ cố gắng thi đấu thật tốt trong trận bán kết”.

* HLV Brad Maloney:

“Tôi nhận thấy U23 Việt Nam hiện tại rất giỏi, được dẫn dắt bởi một HLV tài năng. Đội bóng của các bạn có chiến thuật tốt được triển khai bởi những cầu thủ chất lượng. Tôi sẽ cố gắng để U23 Malaysia chơi tốt trước Việt Nam. Tôi đặc biệt ấn tượng với 3 cầu thủ trên 23 tuổi, họ rất hay. Đội trưởng của các bạn chơi tốt, có nhiều kinh nghiệm. Cầu thủ số 11 cũng là người chúng tôi phải chú ý. Cầu thủ của U23 Malaysia tại giải này trẻ nhất so với các đội. Tôi đã phân tích lối chơi của U23 Việt Nam và điều chỉnh lối chơi của chúng tôi để có được thế trận tốt trước U23 Việt Nam”.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên