Vững tin chiến thắng đại dịch Covid-19

Cập nhật: 31-08-2021 | 09:11:09

Corona”, “Thủ Dầu Một chung tay đẩy lùi Corona”, “Rock Covid”, “Rạng rỡ một niềm tin”, “Tình yêu thương nhân ái”… Đó là tên những ca khúc mới ngợi ca tinh thần chống dịch Covid-19 do các văn nghệ sĩ Bình Dương sáng tác. Với những giai điệu và ca từ đầy cảm xúc, các ca khúc đã góp phần cổ vũ, động viên đội ngũ tuyến đầu chống dịch và kêu gọi các tầng lớp nhân dân chung tay đẩy lùi đại dịch nguy hiểm này.


Các ca khúc và những hình ảnh minh họa trong “Rock Covid 2

Trao đổi với phóng viên, tác giả Phạm Thanh Phong, hội viên Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, cho biết những diễn biến của dịch bệnh Covid-19 đang được thông tin tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội đã thôi thúc trong anh nhiều cảm xúc để viết nên hai ca khúc: “Vững tin đẩy lùi Corona”, “Thủ Dầu Một chung tay đẩy lùi Corona”. Những giai điệu sục sôi nhiệt huyết và quyết tâm cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh trong hai ca khúc này do Phạm Thanh Phong sáng tác đã khơi gợi nhiều trái tim người dân đất Thủ tinh thần xông pha chống dịch.

Gửi cho chúng tôi đường link ca khúc “Rock Covid 2” vừa mới hoàn thành đăng tải trên YouTube, tác giả Hữu Toàn đã kể nhiều câu chuyện cảm động về những “chiến binh áo trắng” trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. “Cứu lấy, cứu lấy từng hơi thở, từng giọt máu/ Cứu lấy, cứu lấy từng con tim còn nhịp sống/ Chiến binh rực sáng trong màu áo trắng huy hoàng/ Chiến thắng sẽ đến, đừng lo âu, hãy yên lòng”. So với “Rock Covid 1”, mạch cảm xúc trong “Rock Covid 2” được đẩy mạnh và cao hơn. Những ca từ trong điệp khúc của ca khúc đã phần nào khẳng định tinh thần quả cảm, không hề nao núng của các “chiến binh” và niềm tin chiến thắng đại dịch.

“Xin được nghiêng mình tri ân tất cả những con người vì mọi người, không quản ngày đêm, chiến đấu căng thẳng chống và diệt giặc Covid-19. Từ lực lượng vũ trang, dân quân, đến những người dân cũng san sẻ tình yêu thương bằng những phần quà cứu trợ cho mọi người. Đặc biệt là sự vất vả của những “chiến binh áo trắng”, họ đã nghe nhiều thị phi về việc cứu chữa có lúc không kịp thời. Nhưng thực sự, đối với tôi, họ đã cố gắng hết sức mình rồi”, tác giả Hữu Toàn chia sẻ.

Cũng với tinh thần vững tin chiến thắng đại dịch, nghệ sĩ Thăng Long đã trải lòng mình qua những giai điệu ngũ âm trong bài ca cổ “Rạng rỡ một niềm tin”. Ngoài ra, nhạc sĩ Phạm Minh Thuận cũng đã sáng tác nhiều ca khúc ghi nhận theo dòng diễn biến của đại dịch, mới đây là ca khúc “Tình yêu thương nhân ái”. Hy vọng rằng, thông qua những ca khúc tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19 sẽ góp thêm sức mạnh để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương đồng lòng, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên