Vững tin trong mùa xuân mới

Cập nhật: 20-01-2022 | 08:40:23

Hòa chung không khí mừng Đảng, mừng xuân, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX.Tân Uyên đang chuẩn bị đón một mùa xuân mới với quyết tâm và nhiều kỳ vọng. Bằng tinh thần đoàn kết, năng động và sáng tạo, Đảng bộ TX.Tân Uyên tin tưởng sẽ hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022 với kết quả tốt nhất.

 Với những thành tựu đã đạt được trong năm 2021, TX.Tân Uyên vững tin bước vào xuân mới với niềm tin thắng lợi mới. Ảnh: Q.CHIẾN

 Vượt qua khó khăn

Năm 2021 là một năm rất khó khăn đối với TX.Tân Uyên. Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sinh hoạt, sản xuất của người dân. Tuy nhiên, với tinh thần đoàn kết, năng động và sáng tạo, Ban Chấp hành Đảng bộ thịxã đã tập trung lãnh đạo, huy động sức mạnh của cảhệ thống chính trị để triển khai đồng bộ, hiệu quảcác giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa phục hồi, phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh, trật tự an toàn xã hội.

Năm 2021, Đảng bộ TX.Tân Uyên đã chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo theo hướng cụ thểsâu sát, quyết liệt, gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong giải quyết công việc, tăng cường công tác kiểm tra, nắm chắc tình hình, chống quan liêu, hình thức, lãng phí, sâu sát cơ sở, đặc biệt là những địa bàn, đơn vịkhó khăn phức tạp; đồng thời chỉ đạo các ban xây dựng Đảng, các cơ sở Đảng tập trung xây dựng và thực hiện nghiêm quy chế, chương trình làm việc, chương trình phối hợp công tác; đổi mới phương pháp, lề lối làm việc, cách thức phối hợp giữa các cơ quan, đơn vịđểhoàn thành nhiệm vụ chung, gắn với nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; tiếp tục chỉ đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc của Thịủy rà soát, xây dựng và tham mưu thực hiện các quy trình cải cách hành chính trong Đảng đểnâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan khối Đảng.

Đặc biệt, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị đã đạt được nhiều kết quả tích cực, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm mới, kinh nghiệm quý, điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực. Công tác tổ chức, cán bộ, công tác nhân sự HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được bảo đảm kịp thời, đúng quy trình, thẩm quyền quy định. Công tác kiểm tra, giám sát của các cấp ủy cơ sở đã mang lại hiệu quả tích cực. Thị xã đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, bầu đúng cơ cấu, thành phần, số lượng quy định.

Từ sự nỗ lực, phấn đấu của toàn thịxã, kinh tế- xã hội đạt kết quả khả quan trên hầu hết các lĩnh vực. Cụ thể, trong 24 chỉ tiêu đặt ra của năm 2021, thịxã đã thực hiện đạt và vượt 20 chỉ tiêu. Kinh tế tiếp tục phát triển, cơ cấu công nghiệp 66,15% - dịch vụ 32,47% - nông nghiệp 1,39%. Giá trị sản xuất công nghiệp, xây dựng tăng 9,26% so với năm 2020. Giá trị thương mại và dịch vụ tăng 13,6% so với năm 2020. Tổng thu ngân sách Nhà nước thực hiện vượt 75% dự toán điều chỉnh HĐND thịxã thông qua. An sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, chăm lo các đối tượng chính sách, các đối tượng xã hội, nhất là các đối tượng bịảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19... được thực hiện chu đáo, kịp thời. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Qua đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4 và những ngày “khóa chặt, đông cứng” càng thấy rõ hiệu quả trong công tác dân vận của hệ thống chính trị và hoạt động của MTTQ, đoàn thể. Bên cạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, MTTQ và các đoàn thể đã vận động người dân phát huy tinh thần tương thân, tương ái. Theo đó, nhiều tổ chức, cá nhân đã có những đóng góp to lớn cả về vật chất lẫn tinh thần cùng chung tay với thị xã trong thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Vững niềm tin

“Một năm khởi đầu từ mùa xuân”, năm mới Nhâm Dần 2022 đang đến rất gần. Hòa trong niềm vui đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX.Tân Uyên cũng đang háo hức mong chờ một mùa xuân mới với niềm tin và hy vọng.

Một năm khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 sắp qua đi, TX.Tân Uyên phải tập trung cao độ thực hiện “mục tiêu kép”, vừa ổn định, phát triển sản xuất vừa bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Ông Nguyễn Hữu Trí, Phó Bíthư Thịủy Tân Uyên, cho biết trong trạng thái “bình thường mới” như hiện nay, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vẫn là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách mà Thị ủy phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Bên cạnh đó, thị xã tập trung tổ chức thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch cụ thể hóa nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, huy động mọi nguồn lực, thực hiện hiệu quả việc khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội, bảo đảm hoàn thành tốt các chỉ tiêu năm 2022. Đối với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và đầu tư công giai đoạn 2021-2025, phải bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã và các chỉ tiêu để TX.Tân Uyên đạt đô thị loại II, trở thành thành phố theo đúng định hướng phát triển của tỉnh; tập trung xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị; thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chính sách an sinh xã hội, bảo đảm thực hiện đúng quy định các chính sách hỗ trợ đối với nhóm đối tượng bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19; nâng cao chất lượng y tế, giáo dục.

Đặc biệt, trong năm 2022, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc tiếp tục được Đảng bộ thị xã chú trọng. Cụ thể là thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ; thực hiện tốt các quy trình công tác cán bộ, công tác phát triển đảng viên, hướng dẫn, định hướng, bồi dưỡng phát triển đảng viên mới trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước... Song song đó là thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng. MTTQ và các đoàn thể triển khai thực hiện có hiệu quả các mô hình, đề án về công tác dân vận trên địa bàn thị xã; củng cố phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, triển khai nhân rộng các mô hình, các phong trào thi đua lao động sản xuất, nâng cao đời sống nhân dân.

 Trong năm 2021, Đảng bộ, chính quyền các cấp ở TX.Tân Uyên đã rất nỗ lực để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Bước vào xuân mới, với động lực và khí thế mới, Đảng bộ chính quyền và nhân dân TX.Tân Uyên tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, tạo sự đồng thuận để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu mà Đại hội Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên