Vững vàng bước qua gian khó…

Cập nhật: 16-11-2021 | 08:23:30

 Bước qua những tháng ngày gian khó, doanh nhân (DN) Bình Dương tiếp tục vững vàng với thương trường như những ngư dân quen với biển cả và sóng gió. Họ vẫn khát khao gắn đời mình với “biển lớn” để gặt hái những “mùa vàng” cho nền kinh tế nước nhà…

 Ông Điền Quang Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Chế biến Gỗ Bình Dương (BIFA), mạnh dạn đề xuất với lãnh đạo tỉnh những giải pháp phát triển sau khi dịch bệnh được kiểm soát tốt

 Can trường bước tới

Trong buổi gặp gỡ DN tiêu biểu Bình Dương nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10) vừa qua, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có những lời tâm sự chân thành, xúc động gửi gắm cùng DN tỉnh nhà. “Chúng ta đã đối mặt với một cuộc chiến vô cùng khốc liệt, vô cùng nguy hiểm. Ở cuộc chiến không có tiếng súng nhưng đầy mất mát, đau thương. Chúng ta đã đi qua giai đoạn khó khăn nhất, thấy được tinh thần chống chọi rất mạnh mẽ của chính quyền, của dân người dân và cộng đồng doanh nghiệp. Trên chặng đường ấy, có sự đóng góp rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp, DN. Trong trạng thái bình thường mới hôm nay, đòi hỏi mỗi người dân, mỗi DN phải nỗ lực để gìn giữ và phát huy những thành quả đạt được, dốc sức đồng lòng cùng nhau tiến lên, đưa Bình Dương phát triển mạnh mẽ hơn trong giai đoạn mới”, lời tâm tình của Bí thư Tỉnh ủy ngắt quãng, xúc cảm, thể hiện sự ghi nhận, tri ân đối với nguồn lực doanh nghiệp, tấm lòng DN đối với Bình Dương trong những ngày tháng khốc liệt tỉnh nhà phải đối mặt với dịch bệnh.

Đề cập đến hành trình đầy khó khăn của doanh nghiệp trong khoảng thời gian dịch bệnh kéo dài , ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng những nỗ lực, bày tỏ mong muốn cộng đồng doanh nghiệp, DN tiếp tục can trường bước tới. “Ngoài hỗ trợ trực tiếp kinh phí phòng, chống dịch bệnh, các doanh nghiệp còn hỗ trợ nhà xưởng để lập các bệnh viện dã chiến, trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, trao tặng trang thiết bị y tế, ủng hộ xây dựng các chương trình “ATM - túi thuốc cứu người”, “ATM - oxy chống dịch”… Nguồn lực đó, tình cảm đó thật sự lay động trái tim người dân Bình Dương”, ông Võ Văn Minh nhấn mạnh.

Tinh thần xung kích ấy tiếp tục lớn mạnh khi dịch bệnh được kiểm soát, cộng đồng DN trên địa bàn tỉnh đã đoàn kết, đổi mới, sáng tạo và đồng hành cùng chính quyền, người lao động vượt qua khó khăn, thách thức thông qua các hoạt động cụ thể. Đây là các nghĩa cử cao đẹp đến từ lòng yêu nước, tình đoàn kết, nghĩa đồng bào, là ý thức, gánh vác trách nhiệm. Chính điều này đã góp phần không nhỏ tạo nên thành quả chống dịch của Bình Dương ngày hôm nay.

 Sự gắn kết của chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp là rất chặt chẽ, đồng thuận cao. Họ, những DN được góp sức, góp tiếng nói cùng với chính quyền các cấp để xây dựng Bình Dương ngày một vững vàng hơn. Và trong chính thời gian dịch bệnh, tiếng nói của cộng đồng DN được chính quyền lắng nghe, thấu hiểu, tạo những điều kiện thuận lợi nhất để mỗi doanh nghiệp nhận thấy rõ mình là một yếu tố quan trọng trong quá trình đi lên của Bình Dương”.

(Ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch Liên đoàn Doanh nghiệp Bình Dương)

Lần về những ngày dịch giã khốc liệt, Becamex IDC đã cùng với Bình Dương dấn vào cuộc chiến không tiếng súng, chưa có tiền lệ. Để rồi ngay sau dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, ngay tức thì Becamex IDC đã vững vàng bước vào trận chiến mới, bắt nhịp phát triển. Ngay sau khi dịch bệnh kiểm soát, Becamex IDC đã triển khai nhiều hội thảo, gặp gỡ trực tuyến nhằm ký kết với các tập đoàn lớn trên thế giới để tiếp tục xây dựng thành phố thông minh, Vùng đổi mới sáng tạo và Khu công nghiệp Khoa học - Công nghệ Bình Dương.

Trên tinh thần chủ động, sáng tạo, Becamex IDC luôn tìm kiếm giải pháp thu hút hiệu quả những dự án hợp tác đầu tư để đóng góp cho sự phát triển nhanh, bền vững của Bình Dương. Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Becamex IDC đã phát biểu đầy tâm huyết trong hội thảo với Tập đoàn NTT East, Tập đoàn Tokyu (Nhật Bản) về giải pháp thu hút hiệu quả những dự án hợp tác đầu tư để đóng góp cho sự phát triển nhanh, bền vững của tỉnh Bình Dương, rằng Becamex IDC không tự mãn với thành quả, luôn tìm tòi, đổi mới trên nền tảng xem chính sách đổi mới của Ðảng và Nhà nước là “cơ hội vàng” để khẳng định mình. Tại buổi ký kết hợp tác giữa Tổng công ty Becamex IDC và CPC (Vương quốc Anh) về phát triển thành phố thông minh và Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương, cũng chính ông Hùng nói rằng đó là cơ hội lý tưởng để Bình Dương kết nối mạnh mẽ hơn nữa với các doanh nghiệp công nghệ, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, phát huy những kinh nghiệm về khoa học công nghệ của Anh, thúc đẩy Bình Dương phát triển trong giai đoạn mới.

“Sau cơn mưa trời sẽ sáng”, niềm tin của ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch Liên đoàn Doanh nghiệp Bình Dương lan tỏa đến cộng đồng doanh nghiệp trong những ngày Bình Dương trở về trạng thái “bình thường mới”. DN Mai Hữu Tín có niềm tin mãnh liệt ấy bởi ông tin vào tinh thần xung kích của cộng đồng doanh nghiệp, DN tỉnh nhà. Họ bắt tay ngay để tìm ra các giải pháp phục hồi, chủ động liên hệ, tìm kiếm khách hàng, đối tác để mở rộng cơ hội phát triển…

Nắm lấy “cơ hội vàng”

Đại dịch Covid-19 được ví như cơn “cuồng phong”, các doanh nghiệp như rừng cây chắn gió. Gió bão thổi qua, ngay cả cây đại thụ cũng lung lay. Song có tiếp xúc với cộng đồng DN mới thấy được, thấu hiểu niềm tin mãnh liệt của họ vào ngày mai phát triển. Không nhiều lời kêu ca phàn nàn, bi quan với thực trạng khó khăn, vất vả sau những ngày chống dịch cam go, mà ở họ còn dấy lên tinh thần lạc quan, cùng nhau đón đợi, nắm lấy những cơ “cơ hội vàng” sau dịch bệnh.

 Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tự tin trở lại, bắt nhịp phát triển. Trong ảnh: Sản xuất tại Công ty Panko Vina (TX.Bến Cát)

Từ đất nước Hàn Quốc xa xôi, ông Choi Young Joo, Chủ tịch Công ty Panko Vina bày tỏ niềm tin mãnh liệt qua màn hình trực tuyến về niềm tin dài hạn với Bình Dương. Niềm tin ấy được củng cố thêm khi chính quyền nỗ lực khống chế thành công dịch bệnh Covid-19. Bày tỏ những lời ruột gan, Chủ tịch Công ty Panko Vina nói rằng “18 năm gắn bó với Bình Dương là 18 năm niềm tin của ông mỗi ngày một lớn hơn về sự thấu hiểu, hỗ trợ của các cấp lãnh đạo dành cho cộng đồng doanh nghiệp. Để rồi giờ đây, cùng nhau đi qua những ngày gian khó, DN thấy nhiều hơn trách nhiệm đối với mỗi người lao động…”. Cuộc gặp gỡ giữa chính quyền và DN chính là tăng thêm đồng cảm, cùng nhau vươn tới…

Bước qua thời điểm khó khăn của dịch bệnh, doanh nghiệp phải suy nghĩ nhanh, hành động nhanh, bớt sợ hãi bên cạnh niềm tin vững chắc dành cho chính quyền Bình Dương. Chính điều này được ông Điền Quang Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Chế biến Gỗ Bình Dương (BIFA) mạnh dạn đề xuất với cộng đồng doanh nghiệp về sự chủ động chống dịch trong tình hình mới theo đúng tinh thần mà tỉnh giao phó. “Chúng ta có thể đã sợ hãi, có thể đã từng hành động chưa kịp thời. Nhưng khi Bình Dương đã bao phủ vắc xin đạt gần 100% người trên 18 tuổi, không có lý gì chúng ta lại không đủ niềm tin bước tiếp. Việc cho phép doanh nghiệp tự chịu trách nhiệm về an toàn dịch bệnh là quyết sách đúng đắn và đã phát huy hiệu quả…”, ông Hiệp thể hiện quyết tâm.

Hơn lúc nào hết, thời điểm hiện tại đòi hỏi cộng đồng DN một tinh thần vững vàng, linh hoạt, sáng tạo để chèo lái con thuyền doanh nghiệp tiến ra khơi. ..

 TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên