Vững vàng, tự tin “vượt vũ môn”

Cập nhật: 08-07-2022 | 07:17:15

Ngày 7-7, cùng với hơn 1 triệu thí sinh (TS) trên cả nước, hơn 12.800 sĩ tử ở Bình Dương bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Các sĩ tử đã trang bị cho mình kiến thức vững chắc và chuẩn bị tâm lý vững vàng bước vào một trong những kỳ thi quan trọng nhất cuộc đời với mục tiêu đạt kết quả cao nhất.

Các tình nguyện viên tại điểm thi trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai (TP.Thủ Dầu Một) chúc mừng thí sinh hoàn thành môn ngữ văn. Ảnh: HỒNG PHƯƠNG

Thí sinh tự tin

Sáng 7-7, chúng tôi có mặt tại điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi (TP.Thuận An) để ghi nhận không khí trong ngày đầu thi tốt nghiệp THPT năm 2022 nơi đây. Với tinh thần bình tĩnh và tự tin, các TS đến các điểm thi rất sớm và nhận được sự hỗ trợ, cổ vũ tinh thần từ người nhà và các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại điểm thi.

THEO BÁO CÁO NHANH CỦA KỲ THI, KẾT THÚC NGÀY THI ĐẦU TIÊN, TẠI 26 ĐIỂM THI Ở BÌNH DƯƠNG CÓ 37 TS VẮNG THI Ở MÔN NGỮ VĂN VÀ 45 TS VẮNG Ở MÔN TOÁN. TRONG NGÀY THI ĐẦU TIÊN, KHÔNG CÓ TS VI PHẠM QUY CHẾ THI.

Trước giờ thi, TS Lương Thị Thu Trang ở điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi chia sẻ: “Thời gian qua chúng em được các thầy cô giáo ôn tập khá kỹ và cho làm nhiều đề thi các dạng nên em cũng đỡ lo phần nào. Hy vọng đề thi năm nay không quá khó, vừa sức với chúng em. Em sẽ cố gắng để đạt được điểm càng cao càng tốt”. Còn với em Nguyễn Tấn Phát, học sinh trường THPT Huỳnh Văn Nghệ (TX.Tân Uyên) tham gia tại điểm thi số 17 trường THPT Tân Phước Khánh cho biết, hiểu được sự quan trọng của kỳ thi này nên ngay từ đầu bản thân em đã cố gắng để học tập, nắm chắc các kiến thức mà thầy cô giáo truyền đạt. “12 năm đèn sách của chúng em sẽ được quyết định trong 2 ngày này nên tất cả chúng em đều phải cố gắng hết sức mình. Trước khi bước vào kỳ thi, em cũng có chút hồi hộp, lo lắng nhưng vẫn tự tin để hoàn thành tốt kỳ thi và có được điểm số cao nhất có thể”, Phát chia sẻ thêm. “Em đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng từ cả tháng nay. Mặc dù có hơi hồi hộp nhưng với lượng kiến thức đã học và luyện đề khá nhiều em tự tin mình sẽ vượt qua kỳ thi với kết quả tốt để có thể vào ngôi trường đại học mà em mơ ước”, em Huỳnh Văn Sang, học sinh trường THPT Trần Văn Ơn (TP.Thuận An) cho biết.

Đồng hành cùng sĩ tử

Sau khi con vào trường thi, nhiều phụ huynh đã ở lại trước cổng chờ đón con về ngay sau khi kết thúc. Anh Đoàn Tấn Vinh (phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một) cho biết, con trai anh học trường THPT Chuyên Hùng Vương nhưng tham gia thi tại trường THPT Võ Minh Đức. Anh khá hài lòng về công tác tiếp đón sĩ tử từ ngay cổng vào của kỳ thi năm nay, anh Vinh nói: “Tình hình dịch bệnh được kiểm soát nên cũng mừng vì tụi nhỏ đi thi an toàn hơn. Mình ở ngoài chờ cũng được phát nước uống và quạt cầm tay rất tiện lợi. Bậc làm cha làm mẹ không biết làm gì hơn chỉ biết động viên tinh thần, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các con thoải mái thi cử thôi”.

Còn với người lần đầu đưa con đi thi như chị Nguyễn Ngọc Tuyền ở phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một thì tâm lý rất hồi hộp. Tuy con là học sinh trường THPT Chuyên Hùng Vương, từng đoạt giải khuyến khích học sinh giỏi cấp quốc gia môn vật lý và được thầy cô ôn luyện kỹ lưỡng nhưng chị Tuyền vẫn rất lo lắng. Chị tâm sự, có lẽ do được ôn luyện kỹ nên tâm lý đi thi của con khá thoải mái, hôm trước ngày thi, con đến trường làm thủ tục rồi về chỉ đọc sách, xem ti vi thư giãn. So với năm ngoái, thì năm nay các con đi thi an toàn hơn, có nhiều cơ hội ôn luyện hơn.

Tại điểm thi trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai (TP. Thủ Dầu Một), mặc dù các thí sinh học trường nội trú có xe đưa đón tại các điểm thi nhưng nhiều phụ huynh vẫn đến trường thi để cổ vũ tinh thần cho các sĩ tử trước khi vào thi và chúc mừng các em sau khi hoàn thành bài thi. Chị Nguyễn Ngọc Trinh, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một ôm chầm lấy con gái nhỏ tên Bùi Quỳnh Anh, học sinh trường THPT Nguyễn Khuyến ngay sau khi kết thúc môn thi đầu tiên. Chị Trinh cười tươi khi con gái nhận định đề thi ngữ văn dễ và hoàn thành khá tốt bài thi.

Các thí sinh bước vào môn thi đầu tiên vào sáng 7-7. Ảnh: HỒNG PHƯƠNG

Ghi nhận tại các điểm thi, ngay từ sáng sớm, các tình nguyện viên đã có mặt với các vật dụng hỗ trợ như nước uống và dụng cụ học tập, cùng những hastag chúc các sĩ tử vượt qua kỳ thi thành công. Năm nay, hơn 1.000 cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh tham gia “Tiếp sức mùa thi” nhằm hỗ trợ các sĩ tử trong các đợt thi tốt nghiệp THPT. Cũng giống mọi năm, các đội hình tình nguyện sẽ hỗ trợ vòng ngoài cho các TS như chuẩn bị khẩu trang y tế, nước uống, khăn lạnh, áo mưa để phát miễn phí cho các TS và phụ huynh chờ bên ngoài cổng trường; hỗ trợ chở về nhà lấy rồi quay lại điểm thi… Tất cả sẽ cùng đồng hành, tiếp thêm sức mạnh cho các TS trong kỳ thi quan trọng nhất của cuộc đời.

Bảo đảm an toàn, nghiêm túc

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Bình Dương do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh chủ trì, được tổ chức tại 26 điểm thi tại các trường THPT, THCS tại các huyện, thị xã, thành phố. Yêu cầu đặt ra là kỳ thi bảo đảm yêu cầu nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng, đúng quy chế. Với tinh thần để kỳ thi được diễn ra an toàn, việc in sao đề thi, vận chuyển đề thi, bài thi và bảo quản đề thi, bài thi được Sở GD-ĐT thực hiện bảo đảm đúng quy chế thi. Các đoàn vận chuyển bài thi từ các điểm thi đến điểm chấm thi ngoài các thành viên là trưởng điểm thi, phó trưởng điểm thi, thư ký điểm thi còn có lực lượng công an tham gia bảo vệ.

Thầy Phạm Nguyễn Thanh Tuấn, trưởng điểm thi số 10 đặt tại trường THPT Nguyễn Trãi cho biết, năm nay tại điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi có 27 phòng thi với 648 thí sinh tham dự thi. Trong đó, có 216 TS thi tổ hợp môn khoa học tự nhiên và 432 TS tham gia thi tổ hợp khoa học xã hội. “Ngay từ khi các giáo viên đến nhận nhiệm vụ chúng tôi đã quán triệt các nội quy, quy chế tới tất cả giáo viên, nhân viên tại điểm thi. Giáo viên phải nắm rõ thông tin, tạo mọi điều kiện tốt nhất để TS có tâm lý thoải mái bước vào hoàn thành các bài thi một cách tốt nhất”, thầy Tuấn cho biết thêm.

Bà Nguyễn Thị Nhật Hằng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh cho biết: “Năm nay là một năm học khá đặc biệt do ảnh hưởng đến công tác ôn tập cũng như tâm lý của giáo viên và học sinh. Một thời gian phải chuyển từ hình thức dạy học trực tiếp sang dạy học trực tuyến, gây khó khăn và ảnh hưởng đến chất lượng ôn tập cho TS thi tốt nghiệp năm nay. Tuy nhiên, sở đã phối hợp với các địa phương để làm tốt công tác chuẩn bị để kỳ thi diễn ra bảo đảm an toàn, nghiêm túc và đạt chất lượng cao”.

HỒNG PHƯƠNG - MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X