Vườn bí ngô cho trái khổng lồ

Cập nhật: 04-09-2011 | 00:00:00

Một nhà vườn Đà Lạt vừa trồng thành công một giống bí ngô nhập từ Mỹ. Sau 5 tháng trồng, giống bí ngô này cho ra những quả khổng lồ, quả nặng nhất tới 80 kg. Nhiều người hiếu kỳ tìm đến tham quan.

Chủ nhân của vườn bí ngô khổng lồ này là ông Lê Hữu Phan ở khu vườn rau gần hồ Than Thở (Đà Lạt).

Ông Phan cho biết, một lần tình cờ lên mạng ông đọc được thông tin có nông dân ở Mỹ trồng được những quả bí ngô khổng lồ mà từ trước đến nay ông chưa bao giờ thấy. Ông tìm cách liên lạc với những người bạn đang sinh sống bên Mỹ nhờ mua bằng được giống bí ngô này đem về Đà Lạt trồng thử.

  Vườn bí cho trái khổng lồ ở Đà Lạt

Đầu tháng 4, 100 hạt bí ngô giống khổng lồ từ Mỹ đã được chuyển đến tay ông Phan. Bước đầu thử nghiệm người nông dân này ươm 50 hạt, sau đó lựa chọn 30 cây khỏe nhất gieo trồng trên diện tích 150 m2. Sau 3 tháng chăm sóc những cây bí bắt đầu ra hoa, kết trái. Ông Phan lại tiếp tục chọn lựa chỉ để lại những trái tốt nhất để cho cây tập trung nuôi dưỡng.

Hiện vườn bí của ông Phan có 24 quả đã có thể thu hoạch. Quả lớn nhất cân được 80 kg, và quả nhỏ nhất cũng tới 10 kg.

Ông Phan cho biết, loại bí này có màu vàng tươi, vỏ mỏng và bóng. Chế độ chăm sóc bí khổng lồ rất đơn giản, phân bón chủ yếu là các loại hữu cơ nên quả rất sạch.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên