Vươn lên nhờ biết tranh thủ cơ hội

Cập nhật: 01-07-2011 | 00:00:00

Bước vào làm ăn tập thể, nhiều người “ngại” HTX không bằng DN. Nhưng Ban Chủ nhiệm HTX Thanh Long không nghĩ thế, thậm chí xem liên kết với DN là cơ hội tốt phát triển vươn lên. Vì thế, ngay khi bắt đầu hoạt động, Ban Chủ nhiệm HTX đã liên hệ với Công ty Becamex liên kết, hợp tác thi công hạ tầng KCN, đường sá... và nhanh chóng lấy được lòng tin từ đó.

Bên cạnh tổ chức thi công, tạo lòng tin với đối tác, Ban Chủ nhiệm HTX Thanh Long làm tốt dịch vụ đầu vào giúp hộ xã viên giảm chi phí, nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn lực sẵn có. Kết quả doanh thu hàng năm của HTX trên 30 tỷ đồng, riêng trong năm 2010 doanh thu đạt 34,3 tỷ đồng, thực lãi 644 triệu đồng, xã viên được hưởng tiền công, tiền lương, lãi vốn góp. Tiền lãi làm ra HTX tiếp tục mua sắm trang bị phương tiện. Từ 11 phương tiện, đến nay HTX có 93 phương tiện gồm các xe cuốc, lu, ben... Số lượng xã viên cũng ngày càng đông từ 12 lên 48; đồng thời giải quyết công ăn việc làm thường xuyên cho 134 người, lương bình quân từ 4 - 6 triệu đồng/người/tháng.

Sự vươn lên của HTX Thanh Long minh chứng KTTT đủ sức vươn lên làm giàu cho xã hội nếu có những cán bộ chủ nhiệm nhiệt tình, năng động, biết tính toán, tranh thủ cơ hội làm giàu cho mình và mọi người.

QUANG HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên