Vườn thú Đại Nam chào đón “công dân” mới

Cập nhật: 09-07-2015 | 15:35:12

(BDO) Vườn thú Đại Nam vừa đón chào 1 “công dân” mới là chú hươu cao cổ vừa chào đời. Đây là chú hươu cao cổ thứ 3 chào đời tại vườn thú Đại Nam, nâng tổng số đàn hươu tại vườn thú Đại Nam lên 7 cá thể. Chú hươu non này chào đời lúc 10 giờ sáng ngày 7-7, có trọng lượng gần 60 kg với chiều cao 1,9m. Trong vòng 3 tiếng đồng hồ sau khi sinh, hươu non đã cứng cáp và vui đùa trong khuôn viên.

Chú hươu non chào đời ngày 7-7 đang quấn quít bên hươu mẹ

Các cá thể hươu cao cổ tại vườn thú Đại Nam có nguồn gốc từ Châu Phi, miền nam Sahara, có tên khoa học là Giraffe - Giraffa  Camelopardalis, được vườn thú Đại Nam đưa về từ năm 2008. Hươu cao cổ là động vật có vú thuộc bộ guốc chẵn. Hươu mẹ có thời gian mang thai 457 ngày, mỗi lứa đẻ 1 con.  Ngoài 2 hươu non mới sinh, 5 cá thể hươu cao cổ đã trưởng thành có chiều cao khoảng 6m, nặng từ 1,5 - 1,9 tấn. Tất cả các cá thể hươu cao cổ tại đây đều được vườn thú Đại Nam chăm sóc trong điều kiện bán hoang dã với khẩu phần thức ăn là cỏ, keo gai, cây trinh nữ và mơ rừng.

Như vậy, tính đến thời điểm này vườn thú Đại Nam đã thuần dưỡng và nhân giống thành công nhiều cá thể động vậ, gồm: Hổ, linh dương sừng xoắn, đà điểu, hà mã, khỉ sóc, khỉ đuôi lợn và nhiều loài chim, bò sát khác.

Xuân Thi

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=708
Quay lên trên