Vương Gia Kiệt: Viết nên ước mơ bằng nỗ lực không ngừng

Cập nhật: 12-08-2022 | 07:58:49

Trong cuộc thi tuần 2, tháng 2 của quý IV, chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức, em Vương Gia Kiệt, học sinh lớp 12A1 chuyên Anh trường THPT chuyên Hùng Vương đã xuất sắc vượt qua 3 thí sinh khác để giành chiến thắng với 290 điểm. Với chiến thắng thuyết phục, Vương Gia Kiệt đã giành vòng nguyệt quế về cho trường THPT chuyên Hùng Vương sau nhiều năm chờ đợi.

 

Vương Gia Kiệt đã viết nên ước mơ bằng sự nỗ lực không ngừng cùng sự quan tâm, động viên của thầy cô, bạn bè và gia đình

 Chạm tới ước mơ

Chúng tôi đến trường THPT chuyên Hùng Vương để gặp cậu học trò Vương Gia Kiệt vào những ngày đầu tháng 8 sau cuộc thi tuần 2 chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 vừa kết thúc. Ở đây, niềm vui vẫn còn hiện diện trên gương mặt của thầy cô và các học sinh trong trường sau khi Gia Kiệt mang vòng nguyệt quế về cho trường sau nhiều năm chờ đợi.

Ấn tượng của chúng tôi về lần đầu gặp chàng trai giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia đó chính là dáng người nhỏ con với gương mặt hiền lành nhưng sở hữu những thành tích học tập nổi bật. Trong suốt 11 năm, Kiệt luôn là học sinh xuất sắc. Gia Kiệt thuộc đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Anh năm 2021-2022 và hiện tại là thành viên đội dự tuyển vòng 1 năm 2022-2023 của trường. Ngoài ra, Kiệt còn tích cực tham gia các hoạt động và là thành viên hoạt động sôi nổi của Câu lạc bộ tiếng Anh và Câu lạc bộ Olympia của trường. Ngoài sở trường môn tiếng Anh, Kiệt học khá đều ở các môn học và đặc biệt là Gia Kiệt có trí nhớ rất tốt.

Trò chuyện với chúng tôi, Gia Kiệt chia sẻ: “Từ nhỏ em đã theo dõi chương trình Đường lên đỉnh Olympia và mơ ước một ngày được tham gia cuộc thi này. Đến khi vào trường, em tham gia vào Câu lạc bộ Olympia chuyên Hùng Vương để bắt đầu công cuộc chinh phục ước mơ của mình. Đến bây giờ em vẫn còn vui và hạnh phúc vì những gì mình làm được”.

Chia sẻ về kinh nghiệm học tập, Gia Kiệt khiêm tốn nói: Với em, việc tập trung nghe thầy cô giảng trên lớp, sau đó tự học là rất quan trọng. Ngoài ra, em còn đọc nhiều sách báo thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, dành thời gian lên thư viện tìm tài liệu, học trên mạng hoặc học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị đi trước để củng cố kiến thức cho bản thân.

“Có được kết quả như ngày hôm nay chính là nhờ sự dạy bảo tận tình của các thầy cô giáo và sự động viên rất lớn từ gia đình. Thành tích này cũng là món quà em muốn dành tặng thầy cô, gia đình và những người thân luôn quan tâm động viên, hỗ trợ khi em tham dự cuộc thi. Đặc biệt, em muốn gửi món quà này tới ba đã mất của em và tự tin nói với ba rằng “Ba ơi, con đã đạt được ước mơ của mình rồi. Ba hãy luôn tự hào về con nhé”, Gia Kiệt bộc bạch.

Niềm tự hào của mọi người

Trong quá trình tham gia chương trình Đường lên đỉnh Olympia, Kiệt đã có màn thể hiện xuất sắc, nhanh nhẹn và chính xác với các phần thi của mình, liên tiếp dẫn đầu cuộc thi và xuất sắc giành vòng nguyệt quế. Với chiến thắng vinh quang và đầy thuyết phục của mình trong cuộc thi tuần, Gia Kiệt đã mang đến cho cha mẹ, thầy cô, bạn bè và mọi người phút giây xúc động, tự hào.

Chị Lý Hương Lan, mẹ của Gia Kiệt chia sẻ: “Ngay từ nhỏ, Gia Kiệt rất có ý thức phấn đấu trong học tập. Khi con thông báo được chọn để tham gia cuộc thi tôi chỉ mong con đi để học hỏi kinh nghiệm là chủ yếu, nhưng khi con giành được vòng nguyệt quế thì tôi vui và hạnh phúc vô cùng. Hy vọng đây cũng sẽ là hành trang vững chắc để con có thể tiếp tục phấn đấu hoàn thành ước mơ của mình trên chặng đường sắp tới”.

Là người trực tiếp đưa Gia Kiệt ra trường quay S14 tham gia chương trình, thầy Nguyễn Nhân Trí chia sẻ: “Chứng kiến Kiệt tranh tài từng phần thi, tăng tốc rồi giành vòng nguyệt quế tôi và mọi người ngồi dưới cũng đi từ hồi hộp đến vỡ òa hạnh phúc. Trường THPT chuyên Hùng Vương năm nào cũng có thí sinh đi thi nhưng lâu lắm rồi mới có thí sinh đạt kết quả cao như thế này. Trong cuộc thi tuần, Gia Kiệt luôn bình tĩnh, tự tin thể hiện mình, tôi hy vọng Kiệt vẫn luôn như vậy trong các vòng thi tiếp theo”.

Thầy Võ Thanh Tú, Phó Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hùng Vương bày tỏ niềm vui và sự tự hào khi học trò của trường đã thể hiện hết mình để giành được kết quả cao. Với nhà trường, đây là món quà rất ý nghĩa mà Gia Kiệt dành cho thầy cô và các bạn sau một năm học đầy khó khăn. “Gia Kiệt đã trải qua một thời gian luyện tập nghiêm túc và miệt mài theo đuổi để cuối cùng gặt hái được những thành công bước đầu. Cuộc thi này cũng là một trong những bước khởi đầu để em tiếp tục bước đi trên chặng đường khám phá tri thức của mình. Nhà trường sẽ luôn tạo mọi điều kiện, đồng hành cùng em trên con đường chinh phục những thử thách mới”, thầy Tú chia sẻ thêm.

Hiện nay Gia Kiệt đang tập trung ôn luyện để có thể đạt thành tích cao ở kỳ thi tháng sắp tới. Với những gì đã thể hiện ở cuộc thi tuần, hy vọng Vương Gia Kiệt sẽ tiếp tục thành công ở những cuộc thi tiếp theo, là động lực chắp cánh cho ước mơ của em trong hành trình chinh phục tri thức. Chúng ta cùng chúc cho Gia Kiệt luôn bình tĩnh, tự tin và giành chiến thắng ở những vòng thi tiếp theo, mang vinh quang về cho tỉnh nhà.

 Vương Gia Kiệt thuộc đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Anh năm 2021-2022 và hiện tại là thành viên đội dự tuyển vòng 1 năm 2022- 2023 của trường. Ngoài ra, Kiệt còn tích cực tham gia các hoạt động và là thành viên hoạt động sôi nổi của Câu lạc bộ tiếng Anh và Câu lạc bộ Olympia của trường. Ngoài sở trường môn tiếng Anh, Kiệt học khá đều ở các môn học và đặc biệt là Gia Kiệt có trí nhớ rất tốt.

 HỒNG PHƯƠNG  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X