Vương quốc đàn ông cuối cùng trên thế giới

Cập nhật: 03-06-2010 | 00:00:00

Không chỉ  phụ nữ mà tất cả những con vật giống cái, thậm chí cả những bức tranh, ảnh có liên quan tới phụ nữ cũng không được đem lên hòn đảo được coi là Vương quốc của đàn ông ở Hy Lạp.

 

Cư dân trên đảo sống trong những toà nhà lớn nhỏ nằm vắt vẻo bên vách núi được xây theo phong cách khác nhau.

 

Athos là một bán đảo khó tiếp cận, dài 64km và rộng 6,4km, cách Thessaloniki khoảng 230km. Nó giống như một Vatican bên bờ biển Hy Lạp.

 

Hiện trên đảo có 11 thị trấn với 15.000 cư dân sinh sống, trong đó có hơn 900 người là tu sĩ . Họ sống trong những toà nhà lớn nhỏ nằm vắt vẻo bên vách núi được xây theo phong cách khác nhau.

 

Mặc dù Athos thuộc địa phận Hy Lạp nhưng lại không chịu sự ràng buộc của pháp luật Hy Lạp mà tuân theo luật của tu viện Chính thống giáo. Năm 1988, tu viện này đã được được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá thế giới.

 

Athos được gọi là Vương quốc đàn ông từ khi trên đảo có quy định cấm phụ nữ vào năm 1060. Vì thế, không chỉ không có phụ nữ mà tất cả những con vật giống cái, thậm chí cả những bức tranh, ảnh có liên quan tới phụ nữ cũng không được đem lên hòn đảo này.

 

Họ tin rằng những người ở Athos sẽ là những người sống lâu nhất trên thế giới. (Ảnh: Travel.huanqiu.com)

 

900 tu sĩ này đã được đưa đến hòn đảo này từ lúc mới lọt lòng và họ chưa bao giờ nhìn thấy phụ nữ.  Họ không có điện thoại, TV, máy nghe nhạc, thậm chí là cả báo để đọc. Tài sản duy nhất của họ là một chiếc xe hơi. Các cư dân trên đảo đều phải sống cuộc sống độc thân và ăn bánh mì tự làm.

 

Mặc cho cuộc sống bên ngoài tấp nập và hào hoa tới đâu đi nữa thì các tu sĩ trên đảo đều không màng tới. Với họ, cuộc sống trên đảo thật bình yên và không có điều gì phải lo lắng, ưu phiền. Họ tin rằng những người ở Athos sẽ là những người sống lâu nhất trên thế giới.

 

(THEO VNN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên