Vượt khó, hoàn thành xuất sắc “nhiệm vụ kép”

Cập nhật: 28-01-2022 | 10:52:52

Trong những ngày xuân mới, Công an (CA) Bình Dương đón nhận tin vui khi vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng nhất. Đây là sự ghi nhận đối với những nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) CA Bình Dương khi vượt qua nhiều khó khăn và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong một năm có quá nhiều điều không thể quên…


Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh không quản ngại khó khăn, sẵn sàng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Đồng lòng, đoàn kết vượt qua khó khăn

Có lẽ đối với nhiều người, những tháng ngày cao điểm của dịch bệnh trong năm 2021 là không thể quên. Trong gian khó mới thấy được sự đoàn kết, đồng lòng, sự dấn thân của các lực lượng tuyến đầu có ý nghĩa biết bao đối với sự bình yên mà chúng ta có được.

Trong thời điểm ấy, hình ảnh những CBCS CA xung phong nơi tuyến đầu như khu vực cách ly, phong tỏa, các chốt kiểm soát… càng tô đẹp thêm hình ảnh “Vì nhân dân phục vụ” của người chiến sĩ CA nhân dân. Phát biểu tại hội nghị sơ kết phong trào thi đua đặc biệt “Lực lượng CA nhân dân - lá chắn phòng, chống dịch Covid-19” do Bộ CA tổ chức, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc CA tỉnh, cho biết từ đầu quý III-2021 dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Bình Dương bùng phát nhanh và lây lan sâu rộng tại cộng đồng dân cư, vào các nhà máy, xí nghiệp, đan xen với các khu nhà trọ công nhân và vào các cơ sở giam giữ can phạm nhân. Hầu như tất cả các hoạt động kinh tế đều bị ngưng trệ. Tình trạng người lao động mất việc làm, đời sống khó khăn, các điều kiện về an sinh xã hội, y tế chưa được đáp ứng kịp thời là nguyên nhân, điều kiện làm phát sinh những vấn đề phức tạp về an ninh trật tự (ANTT).

“Hoạt động của tội phạm và tệ nạn xã hội với những phương thức, thủ đoạn mới tinh vi và phức tạp đã đặt ra nhiều khó khăn, thách thức và áp lực rất lớn đối với nhiệm vụ bảo đảm ANTT và phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Trước tình hình trên, thực hiện kế hoạch của Bộ CA về phát động đợt thi đua đặc biệt, CA Bình Dương đã quán triệt đến CA các đơn vị, địa phương tập trung thực hiện nghiêm túc 3 nhiệm vụ trọng tâm: Tham gia làm tốt vai trò nòng cốt, xung kích tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh; giữ vững ổn định tình hình ANTT ở địa phương trong mọi tình huống và bảo đảm an ninh xã hội, phục hồi phát triển kinh tế địa phương.


Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ trực chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh

Toàn thể CBCS CA tỉnh đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, quyết tâm chính trị cao nhất để vượt qua khó khăn, gian khổ hoàn thành nhiệm vụ được giao…”, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên cho biết.

Chủ động nắm chắc tình hình

Thời điểm tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, cùng với cả hệ thống chính trị, CBCS CA tỉnh thể hiện vai trò của lực lượng tuyến đầu, vừa tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh, vừa bảo đảm ANTT. CA tỉnh đã chủ động nắm, dự báo sát tình hình, làm tốt nhiệm vụ tham mưu v ới Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh bảo đảm ANTT và phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn theo phương châm “4 tại chỗ”; chăm sóc sức khỏe, bảo vệ tính mạng của người dân là trên hết, trước hết…

Với quyết tâm chính trị cao nhất, CA Bình Dương đã vượt qua khó khăn và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vừa phòng, chống dịch bệnh vừa bảo đảm ANTT, vinh dự là 1 trong 10 tỉnh, thành được Chủ tịch nước tặng Huân chương Chiến công hạng nhất; CBCS toàn lực lượng CA tỉnh được Thủ tướng Chính phủ, Bộ CA, UBND tỉnh tặng 194 bằng khen cho các tập thể và cá nhân; Giám đốc CA tỉnh tặng giấy khen cho 19 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm và tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh.

CA tỉnh đã tham mưu cho các cấp chính quyền phối hợp cùng các lực lượng tuyến đầu lập hàng ngàn chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh; phối hợp với cơ quan quân sự các cấp chủ động thực hiện tốt công tác kiểm tra, kiểm soát đối với người và phương tiện di chuyển qua các cửa ngõ, tuyến giao thông; phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch bệnh tr ên địa bàn.

Trước những khó khăn, thách thức, sự hy sinh thầm lặng của CBCS nơi tuyến đầu chống dịch, các đồng chí trong Ban Giám đốc CA tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo CA các đơn vị, địa phương làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng; động viên khen thưởng kịp thời cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch bệnh. Hàng ngàn tập thể, cá nhân được khen thưởng kịp thời ngay tại nơi trực chiến đã khích lệ tinh thần các CBCS hăng hái với nhiệm vụ, từ đó xuất hiện nhiều gương điển hình, tiên tiến, càng làm đẹp thêm hình ảnh của người chiến sĩ C A nhân dân…

Mùa xuân về, một năm mới lại đến. Cùng nhau nhắc nhớ về những tháng ngày gian khó đã qua mới thấy được cái quý giá của sự bình yên, hạnh phúc. Người người, nhà nhà có thể đoàn tụ mà không bị “cách ly”, “truy vết”, “phong tỏa”… đã là một niềm hạnh phúc, trong đó có sự đóng góp rất đáng được vinh danh của các lực lượng tuy ến đầu.

Động lực để Công an tỉnh tiếp tục nỗ lực phấn đấu

Trao đổi với PV Báo Bình Dương, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh cho biết, với cuộc chiến chưa có tiền lệ, đầy gian nan, thử thách, đặc biệt là nguy cơ nhiễm bệnh, nhưng toàn thể CBCS Công an tỉnh đã thể hiện tinh thần trách nhiệm và quyết tâm chính trị cao nhất để vượt qua khó khăn, gian khổ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong thời gian xảy ra đợt dịch bệnh thứ 4, lực lượng Công an luôn chủ động trong công tác nắm, dự báo tình hình, kịp thời tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, cũng như cấp ủy, chính quyền chuyển trạng thái linh hoạt và triển khai các phương án, kế hoạch phòng, chống dịch bệnh và bảo đảm ANTT luôn ở mức độ cao hơn, sớm hơn và không chậm trễ, chủ quan trong xử lý các tình huống phức tạp về ANTT.

Để đạt được những kết quả như trên, Công an tỉnh đã rút ra một số bài học kinh nghiệm. Trong đó, phải chủ động làm tốt công tác nắm, dự báo tình hình, kịp thời tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, cũng như cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng tinh thần chỉ đạo là “Lấy xã, phường, thị trấn là pháo đài phòng, chống dịch; lấy người dân là chiến sĩ”. Bên cạnh đó, công tác quản lý địa bàn, mục tiêu, đối tượng phải sâu sát, chặt chẽ, không để các đối tượng xấu lợi dụng tình hình dịch bệnh để hoạt động phạm tội gây phức tạp về ANTT trên địa bàn. Đồng thời, phải thực hiện tốt công tác tuyên truyền đến từng hộ dân, khu ấp, từng khu nhà trọ công nhân với nhiều hình thức phong phú, đa dạng để nâng cao nhận thức cho người dân đồng thuận ủng hộ các giải pháp phòng, chống dịch và tự giác chấp hành; phản bác, xử lý nghiêm các trường hợp đưa tin sai sự thật, thiếu kiểm chứng gây hoang mang dư luận xã hội về phòng, chống dịch.

Tại Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm ANTT phòng, chống dịch bệnh của Bộ Công an, Công an tỉnh Bình Dương vinh dự là một trong 10 đơn vị được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng nhất. Đây là niềm vinh dự và tự hào đối với toàn thể CBCS lực lượng Công an tỉnh. Đồng thời, đây cũng là động lực để Công an tỉnh tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ nòng cốt, xung kích tuyến đầu bảo đảm ANTT và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian tới”.  

L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên