Vượt khó học giỏi để thoát nghèo

Cập nhật: 29-06-2022 | 08:54:16

 Cha mất sớm do tai nạn giao thông, gia đình rơi vào cảnh nghèo khó, nhưng em Trần Thị Hồng Thu (sinh năm 2010, ngụ tại khu phố 3, phường Hội Nghĩa) luôn vượt khó học giỏi, trở thành học sinh xuất sắc nhất khối 6 của trường THCS Hội Nghĩa.

 Trần Thị Hồng Thu nhận hỗ trợ thiết bị học trực tuyến trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19

 Ý thức được hoàn cảnh của gia đình, Hồng Thu luôn cố gắng trong học tập. Trên lớp em chăm chú nghe giảng, hăng hái xung phong phát biểu xây dựng bài. Ở nhà em tự tìm hiểu trước những bài chuẩn bị học và những bài đã học trước khi tới trường. Thời gian còn lại, em giúp đỡ mẹ việc nhà và chỉ em trai Trần Trung Hiếu (sinh năm 2012) học bài. Ngoài ra, Hồng Thu rất tích cực tham gia các hoạt động phong trào của trường. Mới đây, em cùng đội văn nghệ đã tập dượt và biểu diễn nhiều tiết mục rất hay trong lễ tổng kết năm học 2021-2022 của trường.

Tâm sự với chúng tôi, chị Vũ Thị Hà (mẹ của Hồng Thu) cho biết chồng mất sớm nên một mình chị nuôi 2 con còn quá nhỏ bằng đồng lương công nhân ít ỏi nên rất vất vả. Nhờ có chính quyền địa phương và các thầy cô trong trường luôn quan tâm, giúp đỡ nên mẹ con chị đã thoát nghèo và hiện là hộ cận nghèo. Niềm vui nhất của chị Hà lúc này là thấy các con đều chăm ngoan và có thành tích học tập tốt.

Chia sẻ về ước mơ trong tương lai, Hồng Thu vui vẻ cho biết, em có nhiều ước mơ lắm, muốn trở thành chủ doanh nghiệp để có thật nhiều tiền lo cho mẹ và em, muốn đi du học và trở thành giáo viên dạy tiếng Anh. “Để ước mơ trở thành hiện thực thì hàng ngày em phải cố gắng học tập thật tốt để có thật nhiều kiến thức có thể vận dụng vào công việc sau này”, Hồng Thu nói thêm.

Sự nỗ lực không ngừng của Hồng Thu đã giúp em vượt lên dẫn đầu khối 6 của trường THCS Hội Nghĩa về thành tích học tập. Trước đó, em đã được nhận bằng khen học sinh vượt khó học giỏi giai đoạn 2019-2021 của UBND tỉnh, bằng khen trong liên hoan thiếu nhi vượt khó học tốt và thiếu nhi các lớp học tình thương năm học 2021-2022 của Tỉnh đoàn.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên