Vượt khó trên sân Lạch Tray

Cập nhật: 16-03-2012 | 00:00:00

Trận thua 0-3 trên sân Thanh Hóa ở vòng đấu vừa rồi đã tiếp tục nhấn chìm thầy trò HLV Lê Thụy Hải ở đáy bảng xếp hạng với 6 điểm sau 9 vòng đấu. Chính HLV Lê Thụy Hải đã thừa nhận rằng hiện nay “cửa rớt hạng của V.HP là sáng nhất”.

Nhìn vào tình cảnh của thầy trò HLV Lê Thụy Hải mới thấy rằng chiến thắng ngược với tỉ số 3-1 của thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh trước V.Ninh Bình chiều chủ nhật vừa qua quan trọng đến mức nào. HLV Đặng Trần Chỉnh cho rằng: “Nếu không thắng được V.NB ở vòng vừa rồi, B.BD (14 điểm, hạng 4) sẽ rơi vào tình thế vô cùng khó khăn khi làm khách trên sân Lạch Tray của Hải Phòng. Lúc đó, sức ép đối với B.BD là rất lớn, buộc phải giành điểm, không được phép thất bại nếu như không muốn xảy ra khủng hoảng. Nói vậy, không có nghĩa là B.BD sẽ thi đấu dễ dãi trên sân Lạch Tray trong cuộc đối đầu với đội bóng của anh Hải. Vị trí chót bảng, chỉ có 6 điểm sau 9 trận nên V.HP mới là đội chịu nhiều sức ép khi đá với B.BD, rất dễ phạm sai sót. Tuy nhiên, đá với một đội bóng đang bị dồn vào thế chân tường như V.HP bao giờ cũng rất khó...”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, V.HP là đội bóng có lực lượng không hề yếu, chế độ lương thưởng, đãi ngộ thuộc hàng đầu của V-League hiện nay, chỉ sau B.BD, HN T&T nên việc đội bóng đất Cảng thi đấu không thành công chẳng phải nằm ở chuyện “lăn tăn về cơ chế” như đồn thổi. Cái chính yếu của đội bóng này là vấn đề chuyên môn với việc hàng thủ (cặp trung vệ Văn Ngân - Tiến Thành) yếu về bản lĩnh và kinh nghiệm (thủng lưới nhiều nhất giải với 19 bàn thua), trong khi tuyến giữa thiếu một nhạc trưởng kiến thiết bóng. Nơi hàng công, dù sở hữu những chân sút chất lượng như Kavin, Fagan (từng tỏa sáng trong màu áo SLNA mùa rồi), Đình Tùng, Thiago... nhưng chưa có sự ăn ý trong phối hợp và chưa tận dụng tốt các cơ hội ghi bàn (9 bàn thắng, ít nhất giải).

Đang lên tinh thần sau chiến thắng thuyết phục trước V.NB, các cầu thủ đang có phong độ tốt, lấy lại được sự tự tin nên chúng tôi tin là B.BD sẽ có 1 trận đấu hay tại Lạch Tray, đồng nghĩa với việc gieo thêm nỗi buồn cho ông thầy cũ Lê Thụy Hải?

CHÍ THANH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=265
Quay lên trên