Vượt nghịch cảnh để sống cùng đam mê

Cập nhật: 14-05-2022 | 07:47:31

Bị tai nạn và phải ngồi xe lăn từ vài năm qua, thế nhưng niềm đam mê với trái bóng tròn chưa bao giờ ngớt đối với ông Đinh Anh Tuấn, một cổ động viên nhiệt thành của bóng đá Việt Nam.

Trong một lần đi làm việc, dù đi đúng làn đường quy định nhưng sự vô tâm của tài xế xe taxi đã khiến cho ông Tuấn phải làm bạn với chiếc xe lăn. Kể từ đó, cuộc sống cũng như sinh hoạt hàng ngày của ông Tuấn phải dựa vào người vợ hiền của mình. Hiểu được nỗi khổ của chồng, vợ ông - bà Nguyễn Thị Minh Phương, một tay lo hết công việc nhà và chăm sóc người bạn đời không may mắn bị tai nạn phải ngồi xe lăn.

Vợ chồng ông Đinh Anh Tuấn luôn đồng hành cùng các đội tuyển quốc gia Việt Nam trong các trận đấu ở khu vực phía Bắc

Trước kia, khi còn đi lại bình thường, sau giờ làm việc niềm vui lớn nhất của ông Tuấn chính là được ra sân và xem các đội tuyển bóng đá Việt Nam thi đấu các giải khu vực và quốc tế. Sau khi tai họa bất ngờ ập đến, tưởng chừng niềm đam mê với trái bóng tròn của ông đành phải gác lại, nhưng không, người vợ hiền của ông Tuấn đã vượt qua mọi khó khăn để đưa chồng đi đến mọi khán đài ở các sân vận động phía Bắc để chồng thỏa niềm đam mê.

Tại SEA Games 31, vợ chồng ông Tuấn, bà Phương luôn có mặt tại TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ mỗi khi đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu. Vượt quãng đường gần 100km từ Hà Nội lên Phú Thọ để xem bóng đá với người bình thường là chuyện quá đơn giản, nhưng với hoàn cảnh của vợ chồng ông Tuấn, họ đã rất linh hoạt trong việc di chuyển. Lúc đi bằng xe đò, lúc thuê xe tự đi, có khi đi nhờ xe của hội cổ động viên Việt Nam.

Ông Tuấn đã không ngại gian khó để đồng hành và tiếp lửa cho U23 Việt Nam. Khi được hỏi về giấc mơ lớn nhất của mình là gì, ông Tuấn cho biết: “Tôi chỉ mong một lần được chứng kiến U23 Việt Nam giành HCV SEA Games ngay tại Mỹ Đình”. Giấc mơ của ông Tuấn cũng chính là giấc mơ của hơn 90 triệu người dân Việt Nam. Hy vọng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ hoàn thành giấc mơ mà sau 19 năm, bóng đá nước nhà mới có cơ hội đạt được ngay trên sân nhà.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết
Tags
đam mê

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên