Vượt qua giai đoạn ngặt nghèo nhờ được hỗ trợ sinh kế

Cập nhật: 25-03-2023 | 10:31:05

Con gái mất vì dịch bệnh Covid-19 để lại cho vợ chồng ông Nguyễn Văn Trung (ấp Lễ Trang, xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo) ba đứa cháu ngoại, trong đó đứa cháu trai mới ra đời được mấy ngày. Rơi vào tình cảnh ấy, ông bà như chết lặng, nhưng nhờ sự hỗ trợ kịp thời, họ đã từng bước vượt qua giai đoạn ngặt nghèo nhất của cuộc đời.


Ông Nguyễn Văn Trung chăn nuôi từng lứa gà để có tiền trang trải cuộc sống và lo cho cháu ngoại

Khi chúng tôi đến thăm gia đình ông Nguyễn Văn Trung, hai đứa cháu gái 11 và 14 tuổi của ông đã đi học. Vợ ông Trung đang bồng đứa cháu trai 18 tháng tuổi. Từ ngày con gái mất, vợ chồng ông luôn động viên nhau cố gắng thay con chăm cháu cho đến ngày chúng khôn lớn.

Ông Trung kể, ông có tất cả 4 người con, con gái lớn của ông khi mang thai đứa con thứ 3 được 35 tuần tuổi thì bị nhiễm Covid-19. Ngày 5-9-2021, Bệnh viện Đa khoa tỉnh quyết định mổ lấy con khi sức khỏe của người mẹ quá yếu. Sau khi buộc phải sinh mổ sớm để cứu con, con gái của ông Trung tiếp tục được đưa đến khu cách ly để điều trị. Đến ngày 21-9-2021, tức là 16 ngày sau sinh, con gái ông mất tại bệnh viện. Sau đó, vợ chồng ông đưa cháu ngoại về nuôi dưỡng.

Trong lúc dịch bệnh căng thẳng, hoàn toàn không có thu nhập lại phải nuôi ba đứa cháu ngoại mồ côi mẹ, bên nội không có khả năng chu cấp, ông bà thấy như bế tắc hoàn toàn. May mắn là gia đình ông được chính quyền địa phương, đoàn thể, Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh giúp đỡ kịp thời. Trung tâm đã hỗ trợ khẩn cấp 3,5 triệu đồng, sau đó tiếp tục giúp gần 9 triệu đồng từ dự án hỗ trợ sinh kế. Ông Trung đã dùng số tiền này mua vật dụng làm chuồng trại để chăn nuôi. Đến nay, gia đình ông từng bước ổn định cuộc sống.

Hiện tại, với đồng vốn được hỗ trợ, ông bà nuôi gà và thỏ. Ngoài ra, tranh thủ lúc rảnh là ông chăm sóc vườn cây, hoa màu. Hai vợ chồng ông còn đi cạo mủ cao su thuê mỗi tháng được khoảng 9 triệu đồng. “Ngoài thu nhập của gia đình, chúng tôi được Hội Liên hiệp Phụ nữ hỗ trợ từ chương trình “Mẹ đỡ đầu”; Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh hỗ trợ sinh kế nên cũng dần dần vượt qua khó khăn”, ông Nguyễn Văn Trung chia sẻ.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên