Vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Cập nhật: 06-12-2021 | 08:40:30

Năm 2021, Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an TP.Thủ Dầu Một đã có nhiều cách làm linh động nhằm huy động sức dân vào công tác phòng, chống tội phạm. Đơn vị cũng được đề nghị xét danh hiệu đơn vị quyết thắng.

Theo Trung tá Nguyễn Thị Kiều Oanh, Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an TP.Thủ Dầu Một, trong năm 2021 tập thể đội đã rất nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Cán bộ, chiến sĩ đều tận tâm, tận lực hoàn thành công việc với tinh thần trách nhiệm cao.

Một số kết quả có thể kể đến như đội đã phối hợp với Ban Dân vận triển khai thực hiện giai đoạn 2 đề án “Xã hội hóa camera giám sát an ninh trên địa bàn thành phố giai đoạn 2020-2025”; thực hiện chương trình phối hợp giữa công an và phụ nữ về quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội. Đặc biệt, trong năm qua đội đã thực hiện tốt các kế hoạch về bảo đảm trật tự đô thị, xây dựng mô hình bảo vệ “vùng xanh” trong phòng, chống dịch Covid-19; phối hợp thực hiện tốt các kế hoạch phát động phong trào phòng, chống tội phạm trên địa bàn thành phố.

Liên quan đến công tác bảo vệ an ninh trật tự trong đợt bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, đội đã phối hợp tổ chức họp dân với hơn 330 người tham dự; phối hợp với Đài Truyền thanh thành phố và 14 phường phát thanh 2 lần/ngày, tổng thời lượng 220 phút các nội dung chủ yếu về tuyên truyền công tác vận động bầu cử, làm căn cước công dân, thông báo phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại đối tượng tội phạm.

Trong năm qua, trong các buổi họp dân, lực lượng Công an TP.Thủ Dầu Một đã phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo đảm an ninh trật tự; tuyên truyền về phương thức thủ đoạn hoạt động tội phạm; phát động toàn dân thu gom và nộp vũ khí… Đặc biệt, thời gian qua do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, cán bộ, chiến sĩ của đội tăng cường tuyên truyền qua mạng xã hội. Kết quả, đã đăng tải 122 bài viết liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, khuyến cáo người dân không đăng tải, chia sẻ mã QR cá nhân lên mạng xã hội… thu hút được 152.561 lượt người xem, 11.534 lượt chia sẻ, 760 lượt thích; phối hợp với ban ngành, đoàn thể địa phương phát trên 67.000 tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19, vận động người dân không tự ý di chuyển về quê, phát hành 800 thư ngỏ của Công an thành phố kêu gọi chủ nhà trọ, người ở trọ cùng chung tay, chung sức thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch bệnh, nâng cao cảnh giác trước các thủ đoạn lôi kéo, xúi giục, kích động của đối tượng xấu…

Hiện nay, trang web của Công an TP.Thủ Dầu Một có 25.183 lượt người quan tâm. Đội xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc đã tham mưu xây dựng mô hình “Kết nối Zalo an ninh” và bước đầu mang lại hiệu quả tuyên truyền.

Năm 2021, Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an TP.Thủ Dầu Một được Giám đốc Công an tỉnh thưởng nóng 3 cá nhân xuất sắc có thành tích giúp sản phụ sinh con an toàn, 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc. Trong năm 2021, tập thể đội cũng đã vinh dự được nhận giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh và 3 giấy khen của Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một về thành tích trong công tác.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên